Chương 68 : Hôn sự

14.9K 424 18
                                    

Edit: tart_trung

Beta: gaubokki​

Sau khi từ Thiên Phật Tự về, Phủ Anh Quốc Công xảy ra một chuyện lớn.

Nhị lão gia Ngụy Thịnh và Nhị phu nhân Tống Thị huyên náo rầm trời, kinh động đến cả Anh Quốc Công Ngụy Trường Xuân và thái phu nhân La Thị. Đó là bởi vì Nhị lão gia nhậm chức tròn ba năm, từ vùng Giang Nam sông nước trở về, lại không phải một mình trở về, mà còn mang theo một ngoại thất nữ (1).

Ngoại thất nữ kia bây giờ đã mười bốn tuổi, là Nhị lão gia lúc ở ngoài sinh ra. Bây giờ nàng ta sắp tới tuổi xuất giá, Nhị lão gia dẫn nàng ta về Phủ Anh Quốc Công, cho nàng một thân phận, đến lúc đó cũng dễ tìm mối hôn sự tốt.

Chuyện này vừa nói ra, cả nhà đều khiếp sợ, ngay cả thái phu nhân cũng giật mình.

Mười bốn tuổi! Ngụy Thịnh vậy mà giấu diếm mọi người lâu như vậy. Tống Thị tâm như tro tàn, có chút giống như bình nứt không sợ vỡ, cùng ông quậy long trời, cho dù thế nào cũng không chịu để ngoại thất nữ kia bước vào Phủ Anh Quốc Công.

Tống Thị gã cho Nhị lão gia đã mười sáu năm, dưới gối có hai nữ nhi, không có nhi tử. Đại nữ nhi Ngụy Sênhnăm nay mười lăm, đã gả cho người ta; nhị nữ nhi Ngụy Đông, năm nay mười bốn, vẫn còn là khuê nữ. Vốn tưởng rằng hai người bọn họ là đôi vợ chồng ân ái, tương kính như tân, cử án tề mi (2) nhưng không ngờ rằng Ngụy Thịnh vậy mà lại cho bà một đả kích lớn như vậy. Ngoại thất nữ đã mười bốn, nói cách khác bọn họ tư thông ít nhất mười lăm năm, khi đó bà mới vừa gả vào Phủ Anh Quốc Công, cũng là thời điểm tân hôn vui vẻ. Ngụy Thịnh một bên hư tình giả ý đối phó bà, một bên lại cùng nữ nhân khác làm chuyện cẩu thả, Tống Thị nghĩ đến đây liền chán ghét vô cùng!

Nếu Ngụy Thịnh muốn nạp thiếp, nói cho bà biết, chưa chắc bà không đồng ý. Nhưng ông lại cố tình chọn cách thứcnhư vậy, đem tình cảm nhiều năm của bà đánh tan thành mây khói.

Trải qua chuyện này, Tống Thị hận Ngụy Thịnh và ngoại thất nữ kia tới thấu xương, chỉ thiếu chút nữa là đuổi Ngụy Thịnh ra khỏi cửa.

Ngụy La và Tứ phu nhân Tần thị cùng nhau đến Nhị phòng - Trúc Viên, lúc đó Tống Thị đang ném đồ ở trong phòng - - một bình hoa đồng tráng men, ba pho tượng phúc lộc thọ bằng bạch ngọc, bình hoa lớn bằng men màukhắc tùngtrúc mai (3)... tất cả đều ném về hướng Nhị lão gia, đồ sứ vỡ tan dưới đất, tất cả đều là đồ cổ thượng đẳng. Ngụy La đứng nhìnở cửa, trong lòng cũng cảm thấy tiếc.

Tống Thị đem đồ sứ trên kệ ném xong rồi, đỏ mắt nhìn Nhị lão gia nói: "Nếu ông muốn cho nữ nhi của tiện nhân kia vào phủ, thì đem đống đồ sứ này khôi phục lại, khôi phục xong rồi hãy nghĩ tới chuyện tôi đồng ý".

Điều kiện này cũng thật xảo diệu, Tống Thị đập bể hơn mười loại đồ sứ, đa dạng không giống nhau, hình dáng hoa văn khác nhau, huống gì ném bể thành từng mảnh nhỏ như vậy, muốn khôi phục lại thật sự quá khó, căn bản là chuyện không thể.

Nhị lão gia bị Tống Thị ném trúng trán, chảy máu, mặt lộ vẻgiận dữ, đại khái cũng lười chấp nhặt với bà, phất tay áo rời đi, còn nói: "Bà có đồng ý hay không cũng không cần thiết, chỉ cần mẫu thân đồng ý là được".

Sổ Tay Sử Dụng Sủng PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ