Chương 71: Chuyện Năm Đó

6.7K 284 164
                                    

Mẫn Nguyệt ngẩn người một hồi mới nhớ đến chuyện về ba mẹ cô rất mơ hồ, nên gọi cho An Triết Hàn.

"Hàn, giúp tôi điều tra về một người tên là Nam Cung Khuynh Thành. Trong vòng mười phút gửi kết quả điều tra qua cho tôi!"

An Triết Hàn nhận được điện thoại của Mẫn Nguyệt thì hoàn toàn ngơ ngác. Cô rất ít khi kêu anh làm những việc này, thông thường đều giao cho Tiêu Anh Kỳ hoặc Lâm An Nhiên. Hơn nữa nghe giọng cô rất gấp gáp, Nam Cung Khuynh Thành, người của Nam Cung gia sao?

An Triết Hàn nhíu mày, sau đó vội phân phó người đi điều tra, anh chỉ có mười phút, không thể chậm trễ được. Trước đó khi anh tìm kiếm thông tin về Nam Cung Khuynh Thành chỉ mang theo tâm trạng làm việc công, chứ không hề hứng thú. Nhưng khi nhìn đống tư liệu trên màn hình thì anh bắt đầu rối rắm, cũng hiểu rõ một chút về việc Mẫn Nguyệt kêu anh tìm hiểu về người này. Chỉ là Mẫn Nguyệt và Nam Cung Khuynh Thành, hai người họ có quan hệ gì?

Mẫn Nguyệt ngồi trên xe mà người trong tổ chức đến đón, trên tay cầm cái máy tính bảng, màn hình hiển thị kết quả mà An Triết Hàn điều tra được. Chỉ có mười phút, mà đã làm được như thế này, An Triết Hàn quả nhiên không làm cô thất vọng. Cô chọn An Triết Hàn mà không phải Tiêu Anh Kỳ bởi vì An Triết Hàn rất quen thuộc với Nam Cung gia, dễ dàng điều tra hơn. Ngoài ra, cô muốn ít người biết về chuyện này, An Triết Hàn lại không phải là người thích nói nhiều.

Mẫn Nguyệt chậm rãi xem từng chỗ trên hồ sơ, bên tai đeo tai nghe nhỏ để nói chuyện với An Triết Hàn.

"Tôi phát hiện những gì xảy ra vào mười lăm năm trước đều bị người ta giấu giếm. Hình như đó là tối kỵ trong Nam Cung gia, không ai dám nhắc đến. Trước đó hơn ba năm người này đã rời khỏi Nam Cung gia, trong khoảng thời gian đó thì không thể điều tra được gì. Nhưng sau đó khi quay về thì không bao lâu bị người ta truy sát, thi thể được đưa về Nam Cung gia trong tình trạng rất tàn nhẫn. Hơn nữa còn có tin đồn, Nam Cung Khuynh Thành có một đứa con gái!"

"Anh ở Nam Cung gia từ nhỏ có biết được gì về chuyện năm đó không?"

"Không có, khi tôi đến Nam Cung gia thì đã là hai năm sau rồi."

An Triết Hàn dừng lại một chút, chần chờ không nói nên lời, "Mẫn Nguyệt, cô......."

Mẫn Nguyệt đương nhiên biết anh lo lắng chuyện gì, thở dài nói: "Tôi biết anh muốn nói gì, chỉ là sau này có cơ hội tôi nhất định sẽ nói ra tất cả, bây giờ thì không được. Cứ vậy đi, tôi cúp máy trước."

An Triết Hàn chưa kịp nói thêm gì thì đã nghe thấy tiếng 'tút tút', ban đầu là giận dữ, sau đó là ảo não xoa mi tâm.

Không có giọng nói An Triết Hàn ồn ào bên cạnh, cô càng tập trung xem tài liệu hơn. Ngón tay lướt đến chỗ cái chết của Nam Cung Khuynh Thành thì khựng lại. Trên báo cáo ghi là không tìm được hung thủ, thi thể được đưa đến trước cổng Nam Cung gia, trên người có vô số vết thương lớn nhỏ. Trái tim Mẫn Nguyệt nhói lên, bàn tay vô thức nắm chặt, ánh mắt lạnh lẽo. Cô nhất định tìm ra hung thủ của năm đó, giết hại mẹ cô, phá hoại gia đình cô, sau đó trả thù!

Tư liệu cũng không nhiều nên cô đọc rất nhanh là xong. Chuyện năm đó thì không có bao nhiêu thông tin, bởi vì gia chủ của Nam Cung gia lúc đó, tức là ông ngoại cô, đã ra lệnh không ai được nhắc đến chuyện này. Sau khi ông ngoại cô chết, dần dần nó chìm vào quên lãng. Ngay cả chuyện ba cô là ai cũng không điều tra được. Mẫn Nguyệt tắt máy tính bảng, mệt mỏi ngả người ra sau.

Mãi Mãi Cưng Chiều Em Where stories live. Discover now