Chương 1

45.3K 1.7K 364
                                    

Chương 1 : Đương nhiên là xuyên qua rồi!

*

Trời đang mưa to, lại một tiếng sấm rền xẹt qua chân trời, trong chớp mắt cả bầu trời đều đen kịt.

Mai Chi dùng một mảnh vải thô khá sạch sẽ lau nhẹ vết máu trên trán thiếu niên.

Lý Cẩn không có chút cảm giác nào, máu trên trán chảy xuống gương mặt thanh tú nhỏ nhắn trắng bệch. Nhìn thấy hắn nóng lên, lông mày Mai Chi nhíu chặt lại. Nàng đặt khăn ướt lên trán Lý Cẩn, hy vọng có thể giúp hắn hạ nhiệt một chút.

Lý Cẩn chỉ nằm đó không hề động đậy, hoàn toàn không có dấu hiệu tỉnh lại, có thể thấy được vết thương trên đầu kia rất thảm.

Mai Chi thở dài, cảm thấy mệnh đứa nhỏ này cũng quá khổ đi. Khi còn bé là một đứa trẻ rất thông minh, hơn năm tuổi té ngã hỏng đầu đã đành, cha mẹ lại mất sớm, tỷ tỷ duy nhất cũng gả cho người ta.

Gia gia nãi nãi hắn ngược lại sống rất tốt. Thế nhưng người thôn Trúc Khê ai lại không biết lão thái thái Lý gia đối xử không tốt với đứa bé này. Muốn họ bỏ tiền xem bệnh cho nó, nghĩ cũng đừng nghĩ.

Từ lúc sáng bên bờ sông, sau khi bị đá đập vào đầu, Lý Cẩn đã hôn mê hai canh giờ, thấy hắn vẫn không có dấu hiệu tỉnh lại, Mai Chi liền muốn đi đến Triệu gia thôn một chuyến. Phạm vi mấy dặm gần đây chỉ có Triệu gia thôn là có lang trung, thật may tỷ tỷ Lý Cẩn cũng gả đến đó.

Trời mưa thật sự rất lớn, nàng liền bảo con trai đi về lấy áo tơi.

Cánh cửa gỗ đơn bạc bị một nam hài hơn mười tuổi đẩy ra, nó mặc quần áo vải thô, gầy trơ cả xương, đôi mắt đen nhánh, đôi môi mím chặt, hiển nhiên là đã bị ủy khuất.

Thấy nó tay không trở lại, Mai Chi sao lại không hiểu, "Không tìm được áo tơi?"

Nam hài đưa tay lấy nón rộng vành trên đầu xuống đưa cho nương nó, "Đại cữu mẫu nói áo tơi bị bà ta mang về nhà mẹ đẻ quên mang về. Lần trước bà ta về nhà mẹ đẻ rõ ràng trời không có mưa, nhất định là giấu đi, không nỡ cho chúng ta dùng. Nhị cữu mẫu lén lút đem nón rộng vành đưa cho con."

Đáy lòng Mai Chi đang nghĩ đến Cẩn ca nhi nên cũng không an ủi nhi tử, "Ngươi ở đây trông chừng hắn một chốc, nương đến Triệu gia thôn một chuyến."

Nam hài bất đắc dĩ gật đầu, "Nương, nương muốn đi thật sao? Trời mưa lớn như vậy, đường chắc chắn không dễ đi, không thể chờ mưa nhỏ lại một chút sao? Vả lại đầu óc nó đã ngốc rồi, nóng thêm chút nữa cũng không ngốc thêm đâu."

Mai Chi cầm nón rộng vành, lườm nó một cái sắc bén.

Biết nương nó không thích ba chữ "kẻ ngu si" này, nó vội vàng nói: "Được được được, con không nói nữa."

*

Thôn Trúc Khê cách Triệu gia thôn không tính là xa, chỉ cách mấy dặm, nếu đi lúc trời nắng, một buổi là đã tới. Nhưng đáng tiếc ông trời không có mắt, cố tình hạ xuống một cơn mưa, đường trơn không nói, mưa lại to, sương mù mông lung, cái gì cũng không thấy rõ.

[Đam mỹ - Hoàn] Tiểu phu lang của Vân thợ sănWhere stories live. Discover now