Chương 47

12.2K 772 151
                                    

Chương 47: Dọa đến Cẩn ca nhi!

Hai đứa trẻ nghe lời cực kỳ, làm bé ngoan cùng nương đến nhà dì Mai Chi.

Thần ca nhi mặc một thân bố y màu lam nhạt, còn Nghiên tỷ mặc màu vàng nhạt, một xinh đẹp tinh xảo, một thanh tú đáng yêu, xa xa nhìn như tiểu tiên đồng ngồi cạnh Quan Thế Âm. Nghiên tỷ ngẩng đầu nhỏ, dáng vẻ như một tiểu đại nhân, bàn giao, "Nương phải mua nhiều đồ vật ngoại tổ phụ yêu thích nha."

Nghiên tỷ đối với ngoại tổ phụ thân thuộc như thế, là vì trong nhà có chân dung Lý Trạm. Bức chân dung này là Lý Uyển tự tay họa, đứng trước mặt ông là một tiểu tiên đồng, tiểu tiên đồng ngũ quan tinh xảo, thần thái đẹp đẽ, rất giống dáng dấp Thần ca nhi hiện tại. Tiểu tiên đồnng ngẩng đầu nhỏ nói cùng ông gì đó, ánh mắt ông mỉm cười, khắp khuôn mặt đều ôn nhu. Một bức họa đem thần thái một lớn một nhỏ khắc họa lại thật sống động, như tái hiện lại người thật.

Nghiên tỷ biết người trong bức họa chính là ngoại công cùng cữu cữu.

Lý Uyển sờ sờ đầu nhỏ của bé, đáp một tiếng.

Thần ca nhi thì lại dặn dò một câu, "Đi đường cẩn thận một chút."

Vừa đi vừa nói, phút chốc đã đến nhà Mai Chi, bọn họ cũng vừa ăn cơm xong, chỉ có Sâm ca nhi vẫn chưa xong. Mai Chi trước đi rửa bát, tức phụ Đại Ngưu đang đan giỏ trúc, tức phụ Nhị Hổ đang cho gà ăn. Gần đây cuộc sống dần dần tốt hơn, còn mua thêm một con heo nhỏ, năm sau là lớn rồi, có thể đổi thêm nhiều bạc nữa.

Trên mặt mỗi người đều mang một nụ cười vui vẻ, cảm thấy mỗi ngày đang dần tốt lên. Chỉ có tức phụ Đại Ngưu gần đây vì Cẩn ca nhi đem chuyện hái sơn mai nói cho thôn dân mà trong lòng có chút khó chịu, rõ ràng là chuyện của cả nhà, nhưng nàng cũng chỉ dám ở sau lưng nhắc với Đại Ngưu.

Ở triều Đại Hạ, con dâu có lợi đến đâu cũng đâu thì số người dám qua mặt bà bà cũng không nhiều, chỉ sợ trên đầu đội chiếc mũ bất hiếu, kết cục cũng không hay ho gì. Nương Mai Chi lại là người có khả năng, tức phụ Đại Ngưu ngày thường nói chuyện còn phải nhìn đến sắc mặc bà.

Sâm ca nhi ăn chậm, lại nhát gan, ăn cơm như một con chuột nhỏ, từng chút từng chút, nhìn mà khiến người ta nóng ruột. Thường ngày đều là nương Mai Chi uy cơm cho bé ăn, tức phụ Đại Ngưu cũng vì thế mà không cao hứng.

Luôn cảm thấy tiểu hán tử nhà mình còn không được coi trọng bằng một đứa tiểu ca.

Nhìn thấy Uyển tỷ mang theo hai đứa bé tới, tức phụ Đại Ngưu lập tức đứng lên, sức nhiệt tình của nàng ta so với trước đây tăng lên gấp mấy lần, "Uyển tỷ tới rồi, nhanh ngồi, tức phụ lão nhị còn cho gà ăn cái gì nữa! Nhanh châm trà cho Uyển tỷ đi." Sai sử không chút khách khí.

Tức phụ lão nhị dịu dàng yên tĩnh, tính tình cũng ôn hòa, gật gật đầu liền đi vào nhà bếp.

Mai Chi tính tình mạnh mẽ, lại quật cường, rất không ưa dáng dấp nâng cao giẫm thấp* của nàng ta, cũng không chịu nổi tức phụ lão nhị bị nàng ta bắt nạt, "Chỉ là một chén nước, tay ngươi sạch sẽ, tiện tay làm cũng không mất gì. Còn phải bảo tức phụ lão nhị làm gì."

[Đam mỹ - Hoàn] Tiểu phu lang của Vân thợ sănWhere stories live. Discover now