Chương 38

15.3K 771 184
                                    

Chương 38: Sờ lông mi người ta!

Tất cả đã hoàn chỉnh, Trịnh Trạch đối với Lý Cẩn thực sự càng bội phục.

Y cười nói, "Nếu như ngươi không chê, ta liền gọi ngươi một tiếng Cẩn ca nhi đi. Những ý tưởng này không tệ, nhưng nếu như thực hiện cùng một lúc, nhất định sẽ được cái này mất cái khác, hiệu quả quả thật không bằng thực hiện từng cái cho xong. Chúng ta không bằng trước tiên chọn hai cái, từ từ đi, món lẩu thích hợp với mọi nhóm người, mà nơi giải trí thì tương đối thích hợp với người giàu có khả năng tiêu phí. Không bằng chúng ta trước tiên thực hiện hai cái này?"

Cố Tử Ngọc, "Mùa hạ trời nóng, nếu món lẩu là loại cay, thì không hẳn thích hợp, không bằng hãy đổi một cái khác."

Nghe đến hai chữ trời nóng, đôi mắt Lý Cẩn đột nhiên sáng lên, chính bản thân y không sợ nhiệt, nên lại quên mất trời nóng đối với người khác mà nói thì quá khó để chịu đựng. Nếu như có thể có băng*...

Trùng hợp Lý Cẩn có biết một cách làm băng, nếu có thể quảng bá rộng rãi khối băng thì đây sẽ là một con đường phát tài. Có khối băng, không chỉ có thể giảm nhiệt, mà còn có thể nghĩ ra biện pháp làm kem ly, sữa chua gì đó, nghĩ lại trời nóng mà được ăn một cái, ngẫm lại đã thấy vô cùng mát mẻ.

Lý Cẩn sở dĩ biết đến cách làm băng là do có liên quan đến khi còn bé.

Trước đây khi còn ở cô nhi viện, Lý Cẩn có hai người bạn đặc biệt thân, một người là Triệu Kiên, Triệu Kiên lớn hơn y hai tuổi, hắn dễ tính, khả năng động thủ vô cùng mạnh, có việc nặng gì hắn cũng đều giành làm.

Một người khác là Văn Tường, biệt danh Nhang Muỗi, vẫn là lớn hơn Lý Cẩn.

Nhang Muỗi vô cùng thích đọc sách, khác với Lý Cẩn chỉ sưu tầm sách mỹ thực cùng sách máy móc, sách gì cậu ta cũng xem, trên có thiên văn địa lý, dưới có truyện ký tiểu thuyết, không có sách nào cậu ta không thích.

Điều kiện sinh hoạt ở cô nhi viện rất giống nhau, mùa hạ đương nhiên không có máy điều hòa, bọn họ lại ở một trong ba nơi nóng nhất cả nước, vào mỗi buổi trưa cô nhi viện lại như cái bếp lò, đặc biệt có thể khiến người ta nóng chết. Khi đó tuổi của bọn họ không lớn, cũng không có tiền để mua khối băng.

Nhang Muỗi là người sợ nóng nhất trong ba người, cậu ta lại thích dùng não, thế nên liền tìm cách tạo băng từ trong sách. Trong sách có ghi chép, cuối thời triều Đường khi con người tạo ra hỏa dược*, đã khai thác ra một lượng lớn quặng tiêu thạch*, phát hiện ra tiêu thạch hòa tan vào nước sẽ hấp thụ lượng nhiệt lớn, có thể làm cho nước hạ nhiệt độ đến kết băng, lúc này mới tìm ra được phương pháp tạo băng.

Trong sách cũng chỉ có vài câu không rõ ràng như thế, vì để nảy ra bước đi cụ thể, Nhang Muỗi đã cố ý bảo bọn họ cùng nhau xem xét kiểm tra cách tạo ra hỏa dược. Nhưng tiêu thạch cũng không phải nói tìm ra là có thể tìm ra, nên để tạo ra được tiêu thạch, Nhang Muỗi đã lật tung sách cô nhi viện lên, cuối cùng cũng tìm ra một phương pháp có thể thử nghiệm được.

[Đam mỹ - Hoàn] Tiểu phu lang của Vân thợ sănWhere stories live. Discover now