Chương 83

10.2K 615 55
                                    

Chương 83: Nhặt được tiểu bảo bối!

Edit: Tiêu Tiêu Vũ (Canh-Thien)

Beta: Yên Vân

Bởi vì Vân Liệt đang ở đó, nên Lý Uyển cũng không tiện nói thêm cái gì, Vân Liệt đi rồi, nàng không nhịn được mà buộc lòng nhéo lỗ tai Lý Cẩn một cái: "Chưa thấy tiểu ca nhi nào hận không thể gả đi như vậy."

Lý Cẩn gào gào kêu gào một tiếng, rõ ràng là không đau, nhưng lại vô cùng oan ức.

Y đương nhiên biết tại sao tỷ tỷ nổi giận, Lý Cẩn chuyển động con ngươi, cười nói: "Tỷ, vừa rồi không có người ngoài ở đây, ai sẽ châm biếm đệ? Tỷ thử nghĩ một cách khác, nếu như thành thân sớm, thì trong nhà lại thêm một người nuôi gia đình, mọi việc nặng có thể giao cho hắn làm, hiện tại thuê đầy tớ đến tốn không ít tiền, có Vân Liệt rồi, hắn kiếm tiền thì phải giao cho đệ, lời biết bao nhiêu."

Nghĩ thử liền thấy tốt, y cũng không cần có lễ nghi hoa lệ gì, không sớm thành thân, thì còn chờ cái gì? Vạn nhất đêm dài lắm mộng Vân Liệt không muốn đi ở rể thì trách ai? Đến lúc đó y đi đâu tìm một người hợp ý như vậy nữa?

Lý Uyển: "..."

Nàng thở dài, không nhịn được khuyên vài câu, "Không nói những cái khác, coi như đệ mời thêm mấy người đem phòng ở xây sớm vài ngày, nhưng chẳng lẽ vừa xây xong liền dọn vào ở? Có nhà ai vừa xây xong phòng ở mới liền lập tức vào ở sao? Tỷ biết đệ nghĩ thế nào, thật khó để có được một người yêu thích, muốn thành thân cũng không có gì sai, nhưng mà dù sao thành thân cũng là đại sự cả đời, quá vội vàng cũng không tốt, chẳng lẽ chỉ thêm hai tháng nữa đệ cũng chờ không được?"

Lý Cẩn bị tỷ tỷ nói đến hai má chợt đỏ, y nào có không muốn, "Vậy thì chọn cái thứ hai đi."

Ngày hôm sau Vân Liệt lại tới nhà y một chuyến, thời gian thành thân cứ quyết định như vậy, chọn ngày mười tám tháng giêng, hiện tại là đầu tháng chín, còn hơn ba tháng nữa mới ăn tết, cách thời gian thành thân vừa tròn bốn tháng.

Vừa nghĩ tới Vân Liệt cư nhiên là nhi tử của trưởng công chúa, ánh mắt của mọi người đối với hắn lần thứ hai phát sinh biến hóa, kính nể dồn nén bên trong liền toát ra, người nhát gan mỗi lần nhìn thấy hắn ở trên đường, không nói nên lời mà run cầm cập, sợ nói nhầm một câu sẽ bị lôi ra chém đầu.

Đương nhiên cũng có người lanh lợi, hiểu rõ Vân Liệt đối với Cẩn ca nhi rất đặc biệt, mỗi lần nhìn thấy Vân Liệt đều khen Cẩn ca nhi vài câu. Vào lúc này, sắc mặc của Vân Liệt đều sẽ vô cùng hòa hoãn.

Cân nhắc đến chuyện năm sau đi kinh thành, còn không bằng thừa dịp khí trời không quá lạnh, bây giờ liền lên đường. Lý Cẩn hào hứng đem ý nghĩ của mình nói cho Vân Liệt.

Thấy y vui vẻ, Vân Liệt đương nhiên không ý kiến.

Đáng thương cho An công công, vừa đem lời của Vân Liệt bọn họ viết một phong thư bẩm báo cho thánh thượng, hai tổ tông này lại đổi quẻ. Nhưng mà nguyện ý đi thì đã tốt rồi, ông vội vã dùng bồ câu đưa tin, báo cho chủ nhân một tiếng.

[Đam mỹ - Hoàn] Tiểu phu lang của Vân thợ sănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ