Chương 119

7.1K 389 77
                                    

Chương 119: Chúc mừng một chút!

Tác giả: Hắc Tử Trí Tuệ

Chuyển ngữ: Yên Vân (wattpad yentieu520)

*

Khi Mai Chi cùng Lý Uyển đang làm cơm, Nhiếp Chi Hằng mang theo một vò rượu lắc lư đi đến. Khoảng thời gian trước đó hắn không phải trở về kinh thành mà chính là đi Kim Lâm thành, còn cùng đội tàu đi đến Giang Nam một lần. Nửa tháng qua mới thấy hắn xuất hiện ở Trúc Khê thôn, Mai Chi tỷ hơi sửng sốt.

Nhiếp Chi Hằng cười nói chào hỏi, mà mũi hắn thính vô cùng, phút chốc liền ngửi thấy mùi hương, "Mai Chi tỷ cũng ở đây? Có chuyện gì vui sao? Sao lại làm thức ăn ngon?"

Trên bàn nhà chính đã đặt hai món, một là thanh tiêu nhục ti*, một là lạt tử kê đinh*. Thịt được cắt nhỏ tinh tế, gà được cắt khối chỉnh tề, không thể không hấp dẫn nhãn cầu người ta.

Nghe thấy tiếng cười của hắn, trong lòng Lý Uyển có chút bồn chồn.

Gần đây tuy rằng thời gian Nhiếp Chi Hằng ở tại Trúc Khê thôn không nhiều, nhưng một nửa thời gian ở đây là đến nhà Cẩn ca nhi cọ cơm. Cho dù đa số là Lý Uyển đều ngốc ở hậu viện, nhưng cũng không tránh khỏi gặp mặt mấy lần. Vừa nhìn thấy nụ cười xấu xa của hắn, đáy lòng Lý Uyển lại đề phòng không thôi, e sợ hắn sẽ làm ra chuyện gì khác người.

Nàng đã nhớ ra Nhiếp Chi Hằng, cùng với những chuyện khi còn bé, hai người bất quá chỉ là bèo nước gặp nhau, nhưng hắn lại bám lấy nàng không tha, muốn nàng làm con dâu nuôi từ bé của hắn, vừa tặng ngọc bội vừa biểu lộ chân tình, tựa như một tên đăng đồ tử*. Hiện tại lớn rồi, nhưng ai biết thế nào?

*đăng đồ tử - 登徒子: kẻ háo sắc

Lầu đầu tiên gặp gỡ, dáng dấp Nhiếp Chi Hằng bất quá cũng chỉ chừng mười tuổi, cho dù tuấn mỹ vô cùng, nhưng cười rộ lên lại mang dáng vẻ trẻ con. Hắn một thân cẩm phục, ngọc bội bên hông vừa nhìn liền biết giá trị không hề nhỏ, bên người còn có hai thị vệ, một tiểu thiếu niên như vậy đi tới nơi nào cũng dễ thấy vô cùng, Lý Uyển còn liếc mắt nhìn hắn vài lần, cảm thấy rằng hắn có chút quen mắt.

Nàng đã từng bồi ngoại tổ mẫu tham gia yến tiệc trong cung, đã từng gặp mặt trưởng công chúa tại yến hội, tướng mạo Nhiếp Chi Hằng cùng trưởng công chúa giống nhau đến mấy phần, thế nên lúc này Lý Uyển mới nhịn không được mà liếc mắt nhìn hắn thêm mấy lần.

Nhiếp Chi Hằng vừa vặn cũng nhìn thấy nàng. Lý Uyển từ nhỏ dung mạo đã xinh đẹp, khí chất cũng vô cùng xuất chúng, cho dù đã gặp không ít cô nương xinh đẹp, nhưng Nhiếp Chi Hằng lại bị khí chất của nàng tóm chặt lấy nhãn cầu, cảm thấy nữ hài cách đó không xa có tâm ý với hắn. Thấy Lý Uyển dõi mắt nhìn mình, cho là nàng đối với mình nhất kiến chung tình, trên mặt Nhiếp Chi Hằng bỗng cảm thấy một chút nóng hiếm có.

Hắn từ nhỏ đã là một người cao quý, lá gan cũng lớn, mỗi ngày đều khiến người trong phủ không thở nổi, ở kinh thành cũng nổi danh là một hỗn thế tiểu ma vương, căn bản là không ai quản được hắn. Mới nhìn thấy Lý Uyển, hắn liền yêu thích không thôi, không nhịn được mà vọt tới, kết quả là, tự dưng bị ghét bỏ.

[Đam mỹ - Hoàn] Tiểu phu lang của Vân thợ sănWhere stories live. Discover now