Chương 109

7.3K 514 42
                                    

Chương 109: Thật sự có hỉ rồi!

*

Lý Cẩn nhớ nữ công của tỷ tỷ đặc biệt giỏi.

*nữ công - 女红: việc may vá

Khi còn ở tại Kim Lâm thành, nhờ số trời run rủi mà nương y quen biết một vị kỳ nữ. Vị nữ tử này là thêu nương, thân gốc là người Kim Lâm thành, cùng phụ mẫu đến kinh thành. Mẫu thân nàng cùng ngoại tổ mẫu đều là bậc thầy về thêu, cũng do mưa dầm thấm đất mà nàng học được không ít.

Bản thân nàng cũng yêu thích thêu, nguyện ý bỏ công sức để nghiên cứu, còn được tiến vào phường thêu đệ nhất ở kinh thành Phẩm Tú Các. Cuối cùng, dựa vào thực lực của mình, nàng đã trở thành vị sư phó tú nương* trẻ tuổi nhất trong các.

*sư phó tú nương - theo bản gốc là 绣师傅, nghĩa là thầy dạy thêu, mình không biết từ Hán Việt là gì nên đặt tạm như vầy, ai biết từ Hán Việt chính xác thì chỉ giúp mình nha. ^.^

Thái hậu yêu thích đồ thêu thùa, mà hàng năm Phẩm Tú Các đã dâng lên nhiều phẩm thêu nhất, những phẩm thêu ấy hầu như đều là từ một tay nàng mà thành. Cũng vì vậy mà danh tiếng nàng nhất thời vang danh vô lượng. Nhưng chưa đến hai năm, vì bị người ta ganh ghét, mà nàng bị đuổi khỏi Phẩm Tú Các. nàng sầu não uất ức, cũng không muốn ở lại kinh thành nữa, nên liền trở về Kim Lâm thành.

Chỗ ở của nàng cùng nhà Lý Cẩn cách rất gần, nữ công của Lý Uyển cũng chính là nàng giáo dục mà ra.

Lý Uyển thận trọng, trông có vẻ lặng lẽ*, nhưng kỳ thực nàng có suy nghĩ riêng của mình. Từ lúc còn nhỏ tuổi đã thêu ra đồ vừa đẹp vừa độc đáo. Lý Cẩn nhớ vị thêu nương ấy rất yêu thích Lý Uyển, dạy nàng không ít thứ.

*lặng lẽ - bản gốc 不声不响 - thành ngữ, không nói không rằng

Ngoại trừ nữ công, thì tài vẽ của tỷ tỷ cũng cực kỳ tốt. Khi sinh thần ngoại tổ phụ, nàng còn vẽ một bức tranh giang sơn vạn dặm, bức họa này đã từng chấn động một thời, cũng vì tỷ tỷ mới mười một tuổi, mà cảnh họa bên trong khiến những thiếu niên mười lăm, mười sáu tuổi phải tự than thở về mình.

Không chỉ các cô nương trong thành không sánh được với tỷ tỷ, mà những thiếu niên cùng niên kỷ, người có tài học đuổi kịp tỷ tỷ căn bản là không có. Ngoại tổ phụ y cũng vô cùng chú ý đến tỷ tỷ, thường xuyên than thở nương y không phải trưởng nữ, nên khiến thân phận của tỷ tỷ cũng tự dưng lại hạ thấp một bậc, không thì đã có thể gả cho hoàng tử chính thất.

Lý Cẩn khi còn bé vô cùng lanh lợi hiếu động, thường xuyên chạy đi đâu mất không tìm được, có một lần còn nghe trộm ngoại tổ phụ nói chuyện, khi biết được ông nghĩ tới hai năm nữa gả tỷ tỷ cho nhi tử tam hoàng tử, liền kinh sợ đến miệng nhỏ không đóng lại được. (Tam hoàng tử khi ấy chính là huynh đệ của thánh thượng hiện tại.)

Y còn nhỏ mà lại ma mãnh, đương nhiên biết được làm tiểu thiếp thì không phải là chuyện tốt đẹp gì, đã giận dữ đến mức còn lén lút tiểu vào chậu nước rửa mặt của ngoại tổ phụ, cũng kể từ ngày đó đưa ra quyết định sẽ không thích ngoại tổ phụ nữa.

[Đam mỹ - Hoàn] Tiểu phu lang của Vân thợ sănWhere stories live. Discover now