Chương 29

14K 905 284
                                    


Chương 29: Uống một chút dấm chua!

Tác giả: Hắc Tử Trí Tuệ

Chuyển ngữ: Yên Vân

Biên tập: Nguyn

(truyện chỉ được đăng duy nhất tại trang wattpad: yentieu520)

*

Mấy ngày kế tiếp, cuộc sống Lý Cẩn vẫn luôn bề bộn nhiều việc, chỉ có buổi trưa mới có thể rút ra chút thời gian luyện chữ với bút lông. Vốn là y chỉ dạy hai đứa nhỏ, nhưng từ khi nhìn thấy chữ viết của y, thì liền biến thành Lý Uyển chỉ dạy y.

Lý Cẩn 囧.

Hôm nay, vì để khiêu khích y, tỷ tỷ còn cố ý viết một bài thơ cho y. Chữ viết của nàng như mây bay rồng lượn, nét chữ cứng cáp, so với đại đa số nam tử còn kinh tài tuyệt diễm* hơn. Nếu so sánh cùng nàng, chữ viết của y đột nhiên giống như của học sinh tiểu học.

*kinh tài tuyệt diễm – 惊才绝艳 – đẹp khiến người khác phải kinh sợ.

Chữ viết Lý Uyển không ngừng khiến người ta kinh diễm*, thơ của nàng, ý tưởng thơ ca mang nét cổ xưa, hành văn tinh luyện, nét bút đã đạt tới cảnh giới nước chảy mây trôi, càng khiến cho Lý Cẩn bội phục không thôi. Nghĩ đến chuyện trước đây nàng bởi vì mình mà tùy tiện gả cho người ta, đáy lòng Lý Cẩn liền tràn đầy hổ thẹn.

*kinh diễm – 惊艳 – kinh ngạc, ấn tượng vì cái gì đó quá đẹp

Nếu như cha mẹ còn tại thế, với tài học của tỷ tỷ thì cũng có thể gả cho vương tôn quý tộc chứ.

Lý Cẩn không nhịn được lẩm bẩm một câu, cảm thấy thật sự là quá tiện nghi cho Triệu Đại Niên, may mắn có được tỷ tỷ nhưng tâm lại không biết quý trọng, thật sự là muốn ăn đòn mà. Khoảng thời gian gần đây, tỷ tỷ nhìn hết thảy có vẻ như bình thường, còn vừa nói vừa cười không khiến cho người ta lo lắng, nhưng kỳ thực Lý Cẩn thường xuyên thấy nàng ngẩn người, có lần còn thấy nàng đột nhiên rơi nước mắt.

Lý Cẩn nhìn thấy như vậy đáy lòng cảm thấy vô cùng khó chịu. Triệu Đại Niên lại như không liên quan gì mà thỉnh thoảng tới nhà, mỗi lần đến đều tha thiết nhìn chằm chằm tỷ tỷ, cũng không dám mở miệng nói chuyện, mỗi khi bồi Nghiên tỷ chơi thì chỉ qua loa, những lúc khác thì mơ màng.

Nếu như không muốn hòa ly thì sao không nghĩ đến biện pháp giải quyết vấn đề chứ? Lý Cẩn càng nghĩ càng cảm thấy tức nghiến răng nghiến lợi! Thật là muốn đem Triệu Đại Niên lôi ra đánh một trận cho hả giận.

Ai, nói không chừng đánh rồi thì người đau lòng lại là tỷ tỷ.

Thấy Cẩn ca nhi thất thần, Lý Uyển liền lấy sách gõ đầu y một cái.

Da dẻ nàng trắng như tuyết, một mái tóc đen búi lên cắm một cây trâm, hai mắt thật giống như dòng suối trong mát, khi nhìn vào bỗng có khí chất cao quý thanh nhã.

[Đam mỹ - Hoàn] Tiểu phu lang của Vân thợ sănWhere stories live. Discover now