Chương 42

14.2K 746 111
                                    

Chương 42: Trêu chọc một chút!

Nơi Vân Liệt đưa y đến là một biệt trang.

Vừa đi vào, liền có vài gã sai vặt bước ra đón. Nhìn thấy Vân Liệt, bọn họ ngẩng người, vội vã hành lễ. Không để bọn họ mở miệng chào hỏi kính cẩn, Vân Liệt liền phất phất tay, lạnh lùng nói, "Tất cả lui ra đi, không cần phải để ý đến chúng ta."

Bọn sai vặt gật gật đầu, từng người từng người liền cúi đầu khom lưng lui xuống.

Thấy cả khuôn mặt Cẩn ca nhi là vẻ hiếu kỳ, Vân Liệt liền giải thích một câu, "Bên trong có một nơi cảnh sắc không tệ, ta đưa ngươi đến xem."

Biệt trang này là gia gia Vân Liệt cố ý mua lại từ tay một vị quan.

Vân lão gia sở dĩ lại mua nơi này, xét đến cùng cũng là vì Vân Liệt. Khi Vân Liệt quyết định chủ ý đến Trúc Khê thôn, ông sợ ở nông thôn quá mức nghèo khó, Vân Liệt ở sẽ không quen, nên liền chọn một biệt trang cho hắn ở đây. Sợ Vân Liệt không muốn, ông căn bản không nói cho Vân Liệt biết biệt trang này được ghi dưới danh nghĩa hắn, chỉ bảo hắn hỗ trợ trông coi một chút.

Những sai vặt bên trong biệt trang là Vân lão gia tử tự mình ra tay chọn, mỗi một người đều vô cùng lanh lợi, còn giỏi nghe lời đoán ý. Bọn họ còn chưa từng gặp qua dáng dấp ôn hòa của chủ nhân mình như thế, sau khi từ xa xa nhìn thấy thái độ Vân Liệt đối với Cẩn ca nhi, tâm lý quẹo qua mấy cua quẹo, liền âm thầm ghi nhớ tướng mại Lý Cẩn vào trong lòng.

Biệt trang cây xanh tỏa bóng, xa xa có mảnh ruộng ngàn mẫu, quang cảnh vô cùng tĩnh lặng. Đi không bao lâu Lý Cẩn nhìn thấy một cái bể nước, trong bể nước nuôi không ít cá, hoa sen từng đóa từng đóa nở rộ, quả nhiên là gần bùn mà chẳng hề nhiễm bùn, vẫn sạch sẽ tinh khiết.

Đi lên trước nữa lại có nước chảy róc rách, rừng trúc liên miên, màu xanh lục tràn đầy trong mắt, làm cho tâm tình Lý Cẩn bất chợ cũng thả lỏng theo. Y đi theo sau cảm khái một câu, "Phong cảnh thật không tệ."

Chỗ này đặc biệt thích hợp để dưỡng lão.

Thực ra Trúc Khê thôn cũng không hề thua kém, non xanh nước biếc, phong cảnh hợp lòng người, chỉ là nhà ở quá sát phong cảnh. Nhớ tới chuyện nhà ở, Lý Cẩn dự định sau khi trở về liền mua một miếng đất, xây thêm một ngôi nhà nữa.

Vân Liệt đưa y xuyên qua rừng rậm rạp tiếp tục đi về phía trước, lại đi lại đi cây cối càng lúc càng dày đặc, mà tiếng thác nước cũng càng lúc càng gần. Đầu tiên là một dòng âm thanh "ào ào", tiếp đó liền như cuồng phong sóng lớn kéo về hướng bọn họ, âm thanh cơ hồ vang vọng cả bầu trời. Ánh mắt Lý Cẩn sáng lên, cả bước cũng nhanh nhẹn hơn, "Là thác nước?"

Vân Liệt gật gật đầu, đoán rằng y sẽ rất thích.

Lý Cẩn không khỏi bước nhanh hơn, tiếng thác nước càng lúc càng lớn, âm thanh như sấm đánh, ồn ã rít gào, nói là đinh tai nhúc óc cũng không quá đáng. Ra khỏi rừng rậm, cảnh đẹp trước mắt làm cho đôi mắt y đột nhiên sáng lên.

Cảm thấy thác nước kia như đột nhiên từ trên trời rơi xuống, mỗi một dòng nước như ngàn vạn mãnh thú đang đấu nhau, đang gào thét, khiến tai người ta đau đớn, cuối cùng liền cuồn cuộn ập ập xuống giữa những tảng đá, gây nên ngàn con sóng lững lờ, màn nước sương mù mông lung, rất đẹp.

[Đam mỹ - Hoàn] Tiểu phu lang của Vân thợ sănWhere stories live. Discover now