Chương 60

11.6K 698 172
                                    

Chương 60: Tâm cơ Trác Văn Thanh!

Trác Văn Thanh sở dĩ tìm đến Lý Cẩn, là vì y thật sự rất không cam tâm.

Đã được hắn cứu năm mười mấy tuổi, thích hắn, đến bây giờ y đã chờ Vân Liệt chỉnh chỉnh bốn năm. Y vẫn cho là chỉ cần nguyện ý chờ, một ngày nào đó Vân Liệt sẽ bị y làm cho cảm động. Y thật sự đã vì Vân Liệt mà bỏ qua rất nhiều thứ, vị hôn thê thanh mai trúc mã, cả người nhà của mình, thậm chí bỏ cả tiền đò, cam tâm làm một con hát.

Nói đến đây không thể không kể thêm một chút.

Trác Văn Thanh sở dĩ lựa chọn hát hí khúc, là vì có một lần chiến thắng trở về, tại cung yến*, Vân Liệt nghe hát cực kỳ chăm chú, cho nên y lầm tưởng Vân Liệt yêu thích nghe hát. Vì để cho hắn thêm vài phần coi trọng, thậm chí y còn quyết đi học dù phải cùng người nhà cắt đứt, nhưng không biết rằng sở dĩ nghe xuất thần, chính là vì nhớ đến Cẩn ca nhi.

*cung: hoàng cung; yến: tiệc

Tiểu nam oa hơn ba tuổi, thông minh cơ hồ sắp thành tinh, thần sắc khi a a a a hát hí khúc cực kỳ khôi hài, khi hát xong còn trưng ra vẻ mặt cầu biểu dương, cần phải để ca ca ôm một cái mới được.

Tuổi ấu thơ Vân Liệt tuy rằng không đến nỗi thê thảm như Nhiếp Chi Hằng nói, nhưng kỳ thực cũng không tốt là bao, sự tồn tại của Cẩn ca nhi lại như một tia sáng, chiếu rọi lên cuộc đời hắn, khiến cho hắn đối với tiểu tử này đặc biệt coi trọng.

Lại nói, Cẩn ca nhi sở dĩ lại biết hát hí khúc, là vì nương tiểu tử yêu thích, nàng trong lúc rảnh rỗi thường hay xem hát, Cẩn ca nhi nho nhỏ cũng thường thường được nàng ôm vào lòng. Tiểu tử cho dù không thích nghe, nhưng trí nhớ tốt không cưỡng lại được, nghe lâu cũng sẽ a a a a xướng được đôi ba câu. Một tiểu tử nho nhỏ, chỉ biết nói, đương nhiên nhóc chỉ có thể nghe hiểu kinh kịch, cũng chỉ có thể hát kinh kịch.

Thời điểm ở cùng Vân Liệt, tiểu tử có xướng qua hai lần, liền để lại cho Vân Liệt ấn tượng sâu sắc.

Thế nhưng Trác Văn Thanh cũng không biết điều đó, y cho là Vân Liệt yêu thích xem hát, nên liền liều mạng mà đi học, học thành rồi lại phát hiện Vân Liệt đã cởi giáp hồi hương, đi đến một nơi cực kỳ hẻo lánh. Y đương nhiên không cam lòng, liền đuổi đến đây, cho nên mới có một Đào Viên này. Y một tay dựng nên Đào Viên, danh tiếng càng ngày càng vang vội, nhưng Vân Liệt lại một lần cũng chưa xuất hiện.

Sinh thần năm trước y vô cùng không cam lòng, còn bỏ đi tôn nghiêm của mình mà đi đến Trúc Khê thôn, đến nay nhớ tới chuyện khi ấy, y vẫn có cảm giác tim như rỉ máu.

Khi y dến Trúc Khê thôn, Vân Liệt không có ở nhà. Y tìm hơn một nửa thôn mới tìm được Vân Liệt, Vân Liệt đang ngồi xổm bên một tiểu thiếu niên mười bốn, mười lăm tuổi. Tiểu thiếu niên chính là Cẩn ca nhi, Vân Liệt khi ấy đang kiên nhẫn cầm thịt dê trong tay xé từng miếng từng miếng, đưa cho tiểu tử.

Tiểu thiếu niên cầm thịt dê rồi liền đưa vào miệng, rất giống một con sói đói, ăn đến miệng đầy dầu không nói, còn duỗi móng vuốt bóng nhẫy ra nắm xiêm y Vân Liệt.

[Đam mỹ - Hoàn] Tiểu phu lang của Vân thợ sănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ