Chương 115

6.7K 448 32
                                    

Chương 115: Bảo bảo biết động!

Tác giả: Hắc Tử Trí Tuệ

Chuyển ngữ: Yên Vân (wattpad yentieu520)

*

Lý Cẩn nhéo gương mặt nhỏ nhắn một cái, "Bảo bối, người khác nói lời con không vui không muốn nghe, hãy dùng lời nói mà có thể phản bác lại được, thế nhưng động thủ đánh người sẽ khiến mình trở thành thế bị động, con xem, bởi vì con động thủ trước, nên tiên sinh mới trách cứ con, muốn con nói lời xin lỗi. Cha mặc dù không trách con, nhưng cũng muốn con nới lời xin lỗi, con biết tại sao không?"

Lý Minh nắm ống tay áo Lý Cẩn, nửa ngày sau mới nói một câu, "Không thể động thủ đánh người trước."

Lý Cẩn bật cười lắc đầu, tạm thời xem như nhóc nói đúng đi, "Con suy nghĩ một chút, con động thủ đánh người, người khác sẽ nghĩ ai nha ai đã dạy dỗ nhãi con này, tại sao lại hung ác như vậy, tiên sinh khẳng định cũng sẽ trách cứ cha không dạy con tốt. Trên mặt con có thêm một vết xước thôi, cha đã đau lòng, mà Trương Tiểu Hạ bị con đánh mấy đấm, trên mặt lại bị cắn một cái, người nhà hắn khẳng định cũng sẽ đau lòng, có đúng không? Nếu ai cũng cho rằng con không lễ phép, mọi người sẽ không thích chơi cùng con, tiểu bảo bối nhà ta không có ai chơi cùng, sẽ thành một đứa trẻ đánh thương thật nha."

Cũng là nói một đứa trẻ đáng thương, nhưng nghe cha nói như thế, Lý Minh chỉ cảm thấy thân mật. Thần sắc tiểu tử có chút xoắn xuýt, nhóc có cha là được rồi, không hiếm lạ mọi người phải chơi cùng nhóc. Nhưng vừa không muốn để người ta trách cứ cha không biết giáo dưỡng nhóc, cũng không muốn khiến cha đau lòng, nhóc do dự một chút, ngẩng đầu nhỏ lên, "Xin lỗi, không đánh nhau nữa."

Ngữ khí vẫn còn có chút oan ức.

Lý Cẩn nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ của nhóc, "Cha cũng không phải không cho con đánh nhau, nhưng nếu như có người trèo lên đầu con, động thủ đánh con, thì con không thể nhẫn nhịn được biết không? Nam hài tử không thể chủ động gây sự, nhưng sự đến cũng không được sợ. Đánh người cũng phải có kỹ xảo, đến lúc cần đánh cho hắn khóc kêu cha gọi mẹ thì cũng không thể chân chính đả thương hắn được, nếu đả thương thật, sẽ kéo tới rất nhiều phiền phức, phải bồi thường tiền thuốc thang gì đó, phiền muốn chết luôn."

Ý thức được lời mình xả ra có chút xấu xa, Lý Cẩn cười vỗ vỗ bả vai nhóc, "Những khi rảnh rỗi cha dạy các con mấy chiêu. Đi thôi, chúng ta trước đến học đường xem sao."

Khi Lý Cẩn dẫn tiểu tử đi đến học đường, vừa vặn là lúc tan học. Bởi vì trước đó bọn trẻ ồn ào, nên tiên sinh đang phạt chúng sao chép đại tự. Có đứa trẻ tốc độ nhanh đã chép xong, đang thu thập túi vải rời đi, cũng có không ít đứa chưa chép xong.

Tiên sinh nhìn thấy Lý Cẩn đến đây cũng không kinh hãi, trong ấn tượng của ông, Lý Cẩn tính tình hôn hòa, cử chỉ hào phóng, giáo dục hài tử cũng rất ra dáng. Ông sở dĩ để Thần ca nhi mang Lý Minh đưa về nhà, một là vì lúc đó đang nóng giận, cảm thấy tiểu tử rất không nghe lời, hai là muốn để Cẩn ca nhi hảo hảo quản giáo một chút.

[Đam mỹ - Hoàn] Tiểu phu lang của Vân thợ sănWhere stories live. Discover now