Thanh Liên Kiếm Tiên

85 3 1
                                    


“Đại Tiên như thế thành thật, nói đến ta đều không có ý tứ.”

Tần Quân ra vẻ khiêm tốn nói, nghe được Thái Bạch Kim Tinh khóe miệng giật một cái, vội vàng nói sang chuyện khác nói: “Không biết điện hạ muốn đi đâu, về sau có ta làm bạn, trợ điện hạ mưa thuận gió hoà!”

Không hổ là Thiên Đình Quan Ngoại Giao, nói chuyện ngọt tiến tâm khảm a!

“Có Đại Tiên tương trợ, ta cảm giác thiên hạ không trở ngại a!”

“Đâu có đâu có, điện hạ phúc duyên rộng thịnh, ngày sau khẳng định có càng rất mạnh hơn người Phụ Trợ.”

“Dệt hoa trên gấm không bằng đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi, thời điểm then chốt Đại Tiên tương trợ, thắng qua tương lai những người kia ngàn vạn lần!”

“Điện hạ khoa trương, lấy điện hạ bên người mấy vị kia, đừng nói tại Càn Nguyệt vương quốc, cho dù là Nam Trác Hoàng Triều, cũng không có người làm gì được điện hạ.”

Hai người đập lên mông ngựa đến có thể nói là thao thao bất tuyệt, Tần Quân một bên điều khiển dưới chân Vụ Vân hướng Đắc Kỷ đám người phương hướng bay đi, vừa cùng Thái Bạch Kim Tinh Thần Thương khẩu chiến, hai người cũng không thấy đến mệt mỏi, ngược lại cảm thấy chiến ý ngang nhiên, rốt cục gặp được tri kỷ.

“Hậu sinh khả úy ai!”

Thái Bạch Kim Tinh trong lòng cảm thán, nhưng ngoài miệng không chịu thua, đem Tần Quân khen đến trên trời có Địa Hạ không cấp độ, nhưng Tần Quân đến từ tin tức lớn bùng nổ thời đại Trái Đất, tiết mục ngắn nhiều đến nhiều vô số kể, thổi phồng đến mức Thái Bạch Kim Tinh cũng vô cùng hưởng thụ.

Tần Quân cũng âm thầm cảm khái Thái Bạch Kim Tinh Miệng Độn chi thuật siêu cường, trọng yếu nhất chính là vô luận hắn làm sao khen, lão thất phu này tia không đỏ mặt chút nào.

“Đúng rồi, không biết Thái Bạch Kim Tinh nhận biết Lý Bạch sao?” Tần Quân bỗng nhiên nói sang chuyện khác nói.

Thái Bạch Kim Tinh lai lịch có rất nhiều, Trái Đất Hoa Hạ có người nói là Lão Tử huynh đệ, cũng có người nói là Lý Bạch, Thái Bạch Kim Tinh tại Tây Du Ký bên trong được xưng là Lý Trường Canh, Trường Canh chỉ là Kim Tinh, mà họ Lý đúng vậy hiểu lầm đấy nơi phát ra.

Lý Dương Băng «Thảo Đường tập hợp tự» viết qua: “Thần Long bắt đầu, trốn quy về Thục. Phục chỉ Lý Thụ mà sinh Bá Dương, kinh khương chi tịch, Trường Canh Nhập Mộng, cho nên sinh mà tên trắng, lấy quá bạch tự chi. Thế xưng Thái Bạch chi tinh, có được vậy.”

Phạm truyền chính cũng ghi chép qua: “Công chi sinh vậy. Trước Phủ Quân Chỉ Thiên nhánh lấy họ kép, Tiên Phu người Mộng Trường Canh mà cáo tường, tên chi cùng chữ mặn chỗ lấy tượng.”

Trong lịch sử ghi chép, Lý Bạch mẹ từng mộng thấy qua Thái Bạch Kim Tinh, cho nên cho con trai đặt tên là Lý Bạch, chữ Thái Bạch, tại Đường Triều dân gian liền có trích bên trong chi tiên nhã xưng, Lý Bạch yêu thích thơ cùng kiếm, cho nên cũng có Thi Tiên cùng Kiếm Tiên danh xưng, tuy nhiên Tây Du Ký bên trong Thái Bạch Kim Tinh trợ giúp Tôn Ngộ Không Tây Hành đường lúc, Đường Triều đã thành lập, Lý Bạch đã tồn tại, cả hai tự mâu thuẫn, đương nhiên Tây Du Ký cũng là tiểu thuyết, Thuyết Bất Đắc ai thiệt ai giả, chỉ có thể nhân giả kiến nhân trí giả kiến trí.

{Quyển I}[HỆ THỐNG]Tối Cường Thần Thoại Đế HoàngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ