Chương 4: Lão bản

6.4K 472 42
                                    

Kế Vi Thường không thèm để ý mà nhếch nhếch khóe miệng, khoanh tay trước ngực nhìn xuống Diệp Tố đang thu thập sách vở, "Tôi đây không phải đang quan tâm bạn học sao, tôi thấy ảnh chụp tối hôm qua liền cảm thấy thật lo lắng cho Diệp đồng học. Thế nào, tỉnh rượu chưa? Tôi nói cậu, chúng ta là người làm nghiên cứu, nên uống ít rượu thôi, đặc biệt là thất ý mua say, đây là chuyện chỉ có người chưa trưởng thành mới..."

"Ai bảo là tôi thất ý mua say?" Diệp Tố giương mắt, "Tôi thấy rượu nơi đó không tồi, nhịn không được uống nhiều một chút. Kế đồng học gần đây xuân phong đắc ý, có muốn mời bọn tôi uống vài chén không?"

Kế Vi Thường ha ha cười, "Được thôi, tôi thật muốn nhìn xem, rượu ngon gì có thể chuốc say đại tài tử hệ hóa học chúng ta."

Diệp Tố nhét sách vào hộc bàn, nói với bạn cùng phòng: "Khó lắm mới được thấy Kế công tử hào phóng một lần, cùng đi đi, không xa, ở ngay quán bar trà sữa."

Kế Vi Thường: "Địa phương nữ sinh đặc biệt yêu thích kia sao, Diệp đồng học có sở thích thật lạ."

Diệp Tố kinh ngạc nhìn Kế Vi Thường, "Cái gì gọi là địa phương nữ sinh yêu thích? Hoá ra cậu coi thường các bạn nữ sao, vậy thì thôi chúng ta đổi chỗ khác......"

Con gái học khoa Hóa không nhiều lắm, chỉ cần lớn lên ưa nhìn một chút là sẽ được cả đám con trai trong khoa xem như công chúa mà nâng niu, nói một câu tuyệt đối là nhất hô bá ứng*. Đắc tội với các nàng liền tương đương với đắc tội với hơn cả trăm nam sinh khoa Hóa.

*một người hô người người hưởng ứng

Kế Vi Thường khóe mắt nhảy nhảy, ngữ khí lãnh ngạnh nói: "Được Diệp đồng học đề cử thì nó khẳng định có chỗ độc đáo, chúng ta vẫn nên đến đó thì hơn."

Diệp Tố cười cười với hắn, lộ ra hàm răng trắng tinh.

"Ông chủ, tôi lại tới chiếu cố sinh ý cho ông đây." Diệp Tố vừa vào cửa liền quen cửa quen nẻo mà tìm được quầy bar, "Loại rượu tối hôm qua, mười chai đi, không cần để ý mặt mũi tôi, ngàn vạn lần đừng giảm giá, nhất định phải dựa theo giá gốc!"

Diệp Tố đến bây giờ còn nhớ rõ bốn chai tám vạn ba, cái con số ghê người này. Tuy rằng hắn không cho rằng Kế Vi Thường thật sự ngây thơ mà chi trả nhiều tiền như vậy, nhưng ghê tởm hắn một chút cũng tốt.

"Tôi đã nói đó là rượu ngon, không sai đi!" Ông chủ vui rạo rực mà mang ra mấy chai rượu xung quanh bọc tầng bụi thật dày.

Kế Vi Thường vẫn luôn chờ xem Diệp Tố muốn làm gì rốt, cuộc vẫn không nhịn được cười, "Rượu này có thể uống?"

Ông chủ nghe vậy liền xụ mặt: "Nói vớ vẩn cái gì vậy? Nếu không phải mấy người là khách mở hàng hôm nay, cậu dám nói vậy, tôi chắc chắn sẽ không bán!"

Ông chủ thở phì phì mà cầm khăn lông lau bụi trên chai rượu, lộ ra những ký tự tiếng Nga phía trên.

Kế Vi Thường tùy ý nhìn, thần sắc đột nhiên cứng lại. Một chuỗi chữ cái kia như vẽ bùa quỷ, bình dân bá tánh như Diệp Tố không biết, nhưng hắn thì có. Garpo, được sản xuất ở xưởng rượu số 1 nước Nga ba năm trước đây đã mai danh ẩn tích, là vật phẩm tổng thống Nga đem ra trong tiệc chiêu đãi khách quý, rượu mạnh có thể chinh phục cả một dân tộc không thể nói không trân quý, bốn chai tám vạn ba. Hiện giờ đã ngừng sản xuất, giá cả càng lúc càng tăng chứ không giảm, đừng nói bốn chai, tám vạn ba một chai cũng mua không được.

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now