Chương 135: Tư tưởng

2.6K 184 29
                                    

Diệp Tố bị đội trưởng chữa bệnh lăn qua lộn lại cả một buổi trưa, thường thường tác dụng phụ của dụng cụ này còn chưa nguôi, đã phải qua dụng cụ tiếp theo kiểm tra. Hơn nữa, loại cảm giác khó chịu này không có dấu hiệu rõ ràng, không thực sự thống khổ, nhưng lại khiến lòng hốt hoảng da thịt lên men. Sau khi kết thúc một loạt hạng mục kiểm tra, đội trưởng liền cầm một đống tóc da lông Diệp Tố đi xét nghiệm.

Diệp Tố nửa chết nửa sống mà vươn tay: "Còn có móng tay, cần không?"

Đội trưởng chữa bệnh nghĩ nghĩ, cũng thực sự lấy một mảnh móng tay, hắn không có kinh nghiệm trị liệu cho người thực vật, tuy nói cấu tạo của người thực vật không khác người thường, nhưng vẫn tồn tại khác biệt rất nhỏ, những khác biệt này đúng là tiêu chuẩn để giám định có phải người thực vật hay không. Không chừng mẩu móng tay này trước khi chuyển hóa chính là mảnh lá cây, đội trưởng chữa bệnh nghĩ, vậy có lẽ cũng có thể từ đó tìm được manh mối hình thái thực vật.

"Ngày mai nghỉ ngơi một ngày, tôi quan sát kết quả kiểm tra xong, sau đó lại quyết định tiếp bước sau đó." Đội trưởng chữa bệnh vỗ vỗ bả vai Diệp Tố, vẻ mặt cổ vũ.

Diệp Tố trầm mặc trong chốc lát, thiếu chút nữa nhịn không nổi mà định giải thích rõ ràng sự việc mình buồn ngủ không phải là bệnh. Nhưng cuối cùng hắn vẫn bất đắc dĩ mệt tim mà về phòng, nằm ngay đơ trên giường. Sự tình thế giới tinh tế không cần hắn nhọc lòng, làm từng bước là được, cần hắn suy nghĩ là vấn đề thế giới hiện thực.

Bọn họ đã chạy khỏi căn cứ, nhưng việc này cũng không đồng nghĩa với rằng hắn có thể hoàn toàn vô tư lự sống kiếp sống học sinh trước kia. Có thể nói, từ một khắc khi hắn phát hiện nguyên tố ký sinh, hắn liền không thể trở lại làm một học sinh bình thường, hắn bị cuốn vào lốc xoáy chinh phạt văn minh ngoại hệ, chạy không thoát. Hắn thân là một phần tử của địa cầu, hơn nữa là người xuất sắc giữa muôn nghìn chúng sinh, hắn cần đối mặt với đại sự nhân loại bằng thân phận như vậy. Rất nhiều người bình phàm, nhưng cũng có sự vui sướng của bình phàm vô tri, vui sướng này không thuộc về Diệp Tố.

Diệp Tố nghĩ, trải qua một loạt biến cố trong căn cứ, lập trường của hắn đã thiên hướng phái chủ hòa, nhưng vấn đề là, phái chủ hòa cũng không có đủ quyền ngôn luận, trên trường quốc tế thua mấy phiếu, chẳng khác nào hoàn toàn thua mất quyền chủ đạo. Cho dù hiện tại, phái chủ chiến một phương diện tìm mọi cách thay đổi lập trường của phái chủ hoà, một phương diện khác lại tích cực chuẩn bị vật tư vì chinh phạt văn minh ngoại hệ. Điều này có nghĩa, bọn họ sẽ tận lực vì hòa bình, nhưng khi tình huống không thể vãn hồi, bọn họ sẽ đứng trên lập trường vì địa cầu mà cúc cung tận tụy tăng cường lực lượng nhân loại.

Diệp Tố thiên hướng phái chủ hòa, cũng nên có suy nghĩ như vậy, nhưng hắn vẫn mê mang, mà nguyên nhân mê mang vẫn là thế giới tinh tế. Nếu Diệp Tố nguyện ý, hắn có thể mang một phần khoa học kỹ thuật vũ trụ từ thế giới Tinh tế về, cho dù chỉ là da lông, cũng hoàn toàn có thể khiến quân sự tinh tế của Nhân loại bước lên một bậc thang mới. Nhưng việc bọn họ làm cũng không phải điều chính nghĩa, ít nhất Diệp Tố quan sát được ở thế giới Tinh tế, quan hệ tồn tại giữa các chủng tộc người ngoài hành tinh khác nhau cũng không quá khác biệt với quan hệ giữa các quốc gia trên địa cầu, có hợp tác cũng có cạnh tranh. So sánh thế giới tinh tế với thế giới hiện thực, việc bọn họ làm kỳ thật chính là xâm lược.

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now