Chương 80: Phân liệt

3.3K 263 1
                                    

Một người đồng thời có hai loại Cảm thái cũng không thường thấy trong lịch sử nhân loại, nhưng trong năm trăm vạn năm, lịch sử chồng chất, cũng không phải độc nhất vô nhị. Nhưng những ví dụ đó đều có nguyên nhân do bẩm sinh, chưa từng có người sau sinh mới xuất hiện phân liệt. Hơn nữa, cho dù tinh thần lực có hai loại Cảm thái, cũng là những tính chất thập phần liên quan tới nhau, tỷ như tinh tế và dai dẳng, sắc bén và nhạy bén,...

Mà Diệp Tố......

Hàn Nghiệp cẩn thận đem kết luận phân tích của đội trưởng đội chữa bệnh nhìn lại rồi nhìn lại một lần, bên trong nói tới, tinh thần lực Diệp Tố dưới dụng cụ dò xét đôi khi sẽ xuất hiện sóng ngắn cao tần, đây đúng là đại biểu cho tinh thần lực có tính công kích, hơn nữa tính công kích không yếu. Đội trưởng sau khi phát hiện ra tình huống này, lại tiến hành các loại kiểm tra đo lường khác, suy đoán cảm thái mới xuất hiện rất có thể là "Phá hư".

"Phá hư" khá giống "sắc bén" ở một trình độ nhất định, đều có tính công kích lộ ra ngoài, trong lúc chiến đấu thực chiếm ưu thế. Nhưng "phá hư" và "sắc bén" lại có bản chất khác nhau, "Sắc bén" là công kích từ bên ngoài, dựa vào lực lượng cường đại của mình mà hủy diệt, mà "Phá hư" lại là từ phía trong quấy nhiễu, phá hư kết cấu vật chất đạt tới mục đích hủy diệt.

Cảm thái nguyên bản của Diệp Tố là tinh tế, hơn nữa thập phần tinh tế, chỉ là lực công kích không đủ mạnh. Nếu không phải cấp bậc tinh thần lực của hắn vào thời điểm chính ngọ có thể đạt tới một cấp độ cực cao, chỉ dựa vào số lượng, trong lúc chiến đấu sẽ thực có hại — cảm thái tinh tế vốn dĩ không thích hợp chiến đấu.

Theo lý thuyết, Diệp Tố phân liệt ra một loại Cảm thái khác có tính công kích là chuyện tốt, chỉ tiếc địa phương xuất sắc nhất của tinh thần lực hắn là độ tinh khiết.

Hàn Nghiệp hơi nhíu mi, hai loại Cảm thái cùng tồn tại, cùng giao hòa sẽ ảnh hưởng rất lớn tới độ tinh khiết tinh thần lực, Cảm thái "phá hư" xuất hiện đối với Diệp Tố, ngược lại, khiến hắn mất đi ưu thế lớn nhất. Đặc biệt là hiện tại, khi Diệp Tố vô pháp tự nhiên khống chế hai loại Cảm thái.

Dựa theo phân tích của đội trưởng đội chữa bệnh, hai loại Cảm thái tinh thần lực của Diệp Tố quấn quanh nhau thẩm thấu lẫn nhau, hơn nữa rất có thể bản thân Diệp Tố cũng không phát hiện tinh thần lực Cảm thái của mình xảy ra vấn đề. Tuy rằng trước mắt, cảm thái tinh tế còn chiếm cứ vị trí chủ đạo, tinh thần lực Diệp Tố vẫn như trước tản mát ra tính chất tinh tế, nhưng "Phá hư" lại như một quả bom ẩn núp trong tinh thần lực của hắn, khó đảm bảo sẽ không đột nhiên bùng nổ chiếm cứ vị trí chủ đạo. Tỷ như, khi Diệp Tố điều khiển cơ giáp, lấy phương thức thao tác tinh thần lực tinh tế mà đưa tinh thần lực vào trong cơ giáp, nếu cảm thái phá hư đột nhiên xuất hiện, sẽ khiến chủ nhân tinh thần lực không khống chế được mà phá hư bên trong cơ giáp, Diệp Tố ở trong cơ giáp cũng sẽ dữ nhiều lành ít.

Đội trưởng đội chữa bệnh còn nói, nếu chủ nhân tinh thần lực có thể loại trừ loại tệ đoan này, linh hoạt tự nhiên mà vận dụng hai loại Cảm thái, có thể đạt được hiệu quả không ngờ tới. Nhưng điều này cũng thực khó khăn, yêu cầu cực kỳ nghiêm khắc đối với kỹ thuật thao tác tinh thần lực, nếu có một chút sơ sẩy liền phản phệ bản thân.

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênDonde viven las historias. Descúbrelo ahora