Chương 185: Đáng tiếc

2.1K 190 9
                                    

Ách nạn đau đớn kịch liệt Vạn tộc phải thừa nhận, vô số sinh mệnh đã trả giá, ngàn vạn năm kiên trì, thế nhưng bắt nguồn từ việc một chủng tộc tự làm bậy.

Phỉ tộc hại bản thân, cũng hại vạn vật vũ trụ, hại sinh linh vô tội.

Hàn Nghiệp ôm Diệp Tố đang run rẩy không ngừng, cảm thấy bản thân tựa hồ cũng đang run rẩy, bất bình, phẫn hận tràn đầy nội tâm hắn, cùng lúc đó, hắn thế nhưng sinh ra lo âu thấp thỏm trước tương lai, hắn nên thế nào, nên làm thế nào, mới có khiến Nhân tộc sống sót?

Diệp Tố nặng nề ngủ trong lồng ngực hắn, hô hấp đều đều, sắc mặt bình thản. Sau khi Hàn Nghiệp im lặng thật lâu, mới nhẹ nhàng đặt Diệp Tố lên giường, thả nhẹ động tác mà rời khỏi phòng, sau khi lại dựa vào cửa phòng một lát mới tới khoang truyền tin, báo cáo chuyện Phỉ tộc tới cao tầng Nhân tộc cùng liên minh Vạn tộc.

Đương nhiên kéo theo sóng to gió lớn, nhiều chủng tộc hoài nghi, nhưng xứng với sự tình khó tin một đám Trùng tộc ngụy trang thành tinh cầu mai phục này, hoài nghi của bọn họ có vẻ không đủ dùng. Huống chi, bọn họ đấu tranh cùng Trùng tộc nhiều năm như vậy, hoặc nhiều hoặc ít cũng hiểu rõ Trùng tộc, dĩ vãng luôn có một tấm màn che mắt bọn họ, không nhìn tới được sự thật. Khi khái niệm Phỉ tộc này được đưa ra — vô luận thật hay giả, coi như một loại giả thiết, thế nhưng là một loại giả thiết hợp lý như vậy, hoàn toàn có thể kéo sụp hết thảy màn che.

Sau khi phản ứng mãnh liệt qua đi, Vạn tộc đều trầm mặc, trầm mặc tới kinh tâm động phách.

Diệp Tố đần độn trải qua một ngày ở hiện thực, Phỉ tộc, Trùng tộc hai vật này luân phiên kêu gào trong não bộ hắn, kêu đến mức thần hồn hắn không tuân thủ, lòng bàn chân lạnh cả người, lòng bàn tay đổ mồ hôi.

Quy luật là cái gì, sinh mệnh là cái gì, sinh tồn là cái gì?

Diệp Tố nghĩ không thông, nhìn lên hai bàn tay trắng trong không trung, cầu xin an ủi. Nhưng càng nhìn càng kinh hãi, trời cao như vậy, ai biết ở bên ngoài có một đôi mắt đang nhìn trộm hay không, sinh mệnh hắn là của hắn, hay là món đồ chơi của Phỉ tộc? Địa cầu nếu không thuộc về bản thân nó vậy thuộc về Nhân loại sao? Sinh mệnh Phỉ tộc cũng là của bản thân bọn họ sao — kia còn có thể gọi là sinh mệnh sao? Rốt cuộc ai khống chế ai...

Khi cảm thấy buồn ngủ, Diệp Tố lập tức liền đi ngủ, hiện thực hắn quá hoảng sợ, không ai biết hắn hồi hộp. Vừa tỉnh ở thế giới Tinh tế, Diệp Tố liền vội vã đi tìm Hàn Nghiệp, không có trong phòng, trong khoang truyền tin cũng không có, sau khi được nhân viên cục Chấp hành chỉ dẫn, hắn mới thông qua lộ tuyến tinh hạm tìm được địa phương mép thuyền, nhưng nhìn thấy bóng dáng Hàn Nghiệp, bước chân Diệp Tố đột nhiên ngừng lại.

Bóng dáng hắn hiu quạnh như vậy, dưới sao trời rạng rỡ tinh quang, càng thêm nhỏ bé, nhỏ bé hơn cả một hạt bụi.

Hàn Nghiệp lặng im đứng, Diệp Tố cũng đứng ở hành lang, nhìn hắn.

Sau một lúc lâu, Hàn Nghiệp chậm rãi xoay người, như biết phía sau có người, cười với Diệp Tố.

"Thời gian không đợi tôi."*

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now