Chương 119: Bắt giữ

2.4K 197 15
                                    

Chính ngọ 12 giờ, người chủ trì bước lên thảm đỏ, biểu tình trang nghiêm mà đi đến trên đài, theo bước chân hắn, trong một góc đại sảnh, dàn nhạc tấu vang bản hòa tấu đã sớm chuẩn bị tốt, âm nhạc nhẹ nhàng vui sướng lại không mất trang trọng quanh quẩn trong đại sảnh vàng ngọc huy hoàng.

Các tân khách có tự giác mà phân loại sang hai bên.

Hàn Nghiệp đẩy Diệp Tố cũng ở trong đó, đám người Khổng Anh Trác ở bên cạnh bọn họ. Khổng Anh Trác liếc mắt thấy Hàn Nghiệp bất động thanh sắc, trong lòng hiếu kì không chịu được, không biết hắn đến tột cùng làm thế nào để gây ra phiền toái cho Lý Mặc.

Mà Phá Quân, trên mặt không chút biểu tình, đôi tay lại nắm chặt muốn chết.

Lý Mặc nhìn thấy Diệp Tố ngồi trên xe lăn không phù hợp với hoàn cảnh xung quanh, khóe miệng liền co rút. Trong lễ mừng cũng có không ít phóng viên từ các nhà truyền thông lớn, vô luận là màn ảnh nào quét tới Diệp Tố, Lý gia bọn họ đều sẽ bị kéo lên Internet, bị đám dân mạng nhàn đến mốc meo thảo phạt một lần. Cũng may truyền thông hắn mời đến đều có quan hệ không tồi với mình, tốn chút tiền liền có thể ép chuyện này xuống, không nháo tới mức mọi người đều biết.

Người chủ trì từ đầu liền chúc phúc câu lạc bộ Phí Đằng một phen, lời lẽ tầm thường, thập phần nhàm chán, Diệp Tố vốn dĩ đã dựa lưng vào xe lăn đều sắp ngủ gật.

"Hiện tại, để chúng ta nhìn lại trăm năm lịch sử của câu lạc bộ Phí Đằng!" Chủ trì giơ cao một bàn tay, cùng lúc đó, âm nhạc đột nhiên dõng dạc hùng hồn lên, một màn chiếu thật lớn từ trần nhà chảy xuống, phảng phất như dải ngân hà tuột khỏi mây*.

*Bắt nguồn từ bài Xa ngắm thác núi Lư – Lí Bạch (học hồi lớp 7 đấy, k phải ta nhớ đâu, gg bảo thế):

Phi lưu trực há tam thiên xích
Nghi thị Ngân Hà lạc cửu thiên

(Nước bay thẳng xuống ba nghìn thước
Tưởng dải Ngân Hà tuột khỏi mây)

Hình ảnh một người dưới ánh sáng đặc hiệu dần dần hiện rõ trên màn chiếu, là người sáng lập câu lạc bộ Phí Đằng, tức ông của Lý Mặc. Theo sau là một loạt sự kiện về ông Lý Mặc, dựng nghiệp từ hai bàn tay trắng, cạnh tranh kịch liệt trên thị trường Tây Đô tinh, trong tình trạng các ngành nghề đều như măng mọc sau mưa mà mau chuẩn tàn nhẫn chiếm cứ một địa vị, cuối cùng trong tình trạng người đồng hành ngoài sáng lại chèn ép trong tối, khó khăn lắm mới ổn định được câu lạc bộ Phí Đằng lung lay, trải qua gian nguy cùng nhân tâm khó lường, câu lạc bộ Phí Đằng rốt cuộc bước vào quỹ đạo, kinh doanh có lời đồng thời còn không quên hồi báo xã hội, tích cực làm từ thiện, đối với đội viên chuyên nghiệp về hưu cũng an bài đến thập phần nhân đạo.

Sau đó là cha Lý Mặc, kế thừa câu lạc bộ Phí Đằng, khiến nó tỏa sáng trở thành một trong những câu lạc bộ lớn nhất Tây Đô tinh. Lý Mặc lại dựa vào cơ sở bậc cha chú mà hoàn thiện hình thức kinh doanh của câu lạc bộ Phí Đằng, thậm chí ẩn ẩn có xu thế một nhà độc đại.

Nói ngắn lại, đây là một bộ sử ký làm giàu của Lý gia, đồng thời còn tràn ngập năng lượng chính nghĩa, có thể nói là chuẩn mực cho xã hội, có thể in ra làm sách để khích lệ quảng đại nhóm thanh niên tầm thường vô vi.

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now