Chương 113: Thị uy

2.4K 211 14
                                    

Lý Hoằng Hậu tuy rằng thương lượng miệng lưỡi cùng Benedict, nhưng ẩn ẩn mang theo ngữ khí cường ngạnh, làm Benedict cảm giác nhạy bén có chút không vui mà nhíu mi.

"Hy vọng đội trưởng Bensford có thể bớt thời giờ hỗ trợ." Lý Hoằng Hậu nói xong liền ngậm miệng im lặng, hơi mang lễ phép mà nhìn Benedict, chờ câu trả lời của hắn. Nhưng khí tràng không đạt mục đích không bỏ qua hiện lộ qua tư thái thẳng tắp của hắn.

Kỳ thật, sau khi tiến vào căn cứ Nam cực, Lý Hoằng Hậu cũng không thường xuyên thấy Diệp Tố, hai người làm việc ở phòng thí nghiệm cách khá xa nhau, thời gian làm việc và nghỉ ngơi cũng không hoàn toàn tương đồng, ngẫu nhiên chạm mặt cũng chỉ nói chuyện phiếm vài câu, trong mắt Lý Hoằng Hậu, bọn họ đang vì bảo hộ địa cầu mà giành giật từng giây nghiên cứu, một khắc cũng không thể chậm trễ.

Nhưng mấy ngày gần đây, Lý Hoằng Hậu lại cảm thấy phòng cách vách có chút quá mức yên tĩnh. Kỳ thật hiệu quả cách âm của phòng trong căn cứ vốn dĩ thực tốt, hoàn cảnh từng người đều phi thường yên tĩnh, nhưng Lý Hoằng Hậu lại có loại cảm giác kỳ lạ, mỗi lần rời đi hoặc trở về, đều lơ đãng thoáng nhìn hướng phòng bên cạnh, cảm giác không có ai trong căn phòng đó. Thân là nghiên cứu viên, không thiếu nhất chính là cẩn thận tỉ mỉ, điều này thể hiện càng khắc sâu với Lý Hoằng Hậu. Lý Hoằng Hậu liên tiếp vài lần liếc qua cửa phòng Diệp Tố, phát hiện trên tay nắm cửa đã thật lâu không có dấu vết chuyển động, hơn nữa, mấy ngày nay ngay cả cơ hội ngẫu nhiên gặp Diệp Tố cũng không có, Lý Hoằng Hậu không thiếu kinh nghiệm, không hiểu thế sự như Diệp Tố, suy nghĩ sâu một lát liền có dự cảm không ổn.

Hắn liền trong thời gian một ngày, cách một khoảng thời gian ngắn, gõ cửa phòng Diệp Tố năm lần, nhiều lần như vậy đều không có ai trả lời. Một lần hai lần còn có thể nói, hai người vì thời gian công tác mà bỏ qua nhau, nhưng số lần nhiều, tuyệt đối không thể là ngẫu nhiên.

Lý Hoằng Hậu cuối cùng vẫn không ngồi được, nghĩ đến lần cuối cùng thấy Diệp Tố kia, sắc mặt hắn không tốt chút nào, Lý Hoằng Hậu càng thêm bất an, lập tức liền đi tìm Benedict.

Thần sắc Benedict trở nên ngưng trọng nghiêm túc, có chút khó xử mà mở miệng: "Diệp Tố sao, kỳ thật ngài không tới hỏi tôi, tôi cũng phải tìm một cơ hội cùng giáo sư nói chuyện cẩn thận. Hắn đang bị chúng tôi trọng điểm quan sát, bởi vì chúng tôi tóm được một số chứng cứ không có lợi cho hắn, tin tưởng giáo sư cũng rõ, chuyện chúng ta đang làm rất quan trọng, một chút cũng không thể qua loa."

Benedict cũng không muốn gạt Lý Hoằng Hậu, việc Diệp Tố đột nhiên biến mất là không thể gạt được, so với khước từ hàm hồ khiến Lý Hoằng Hậu tâm sinh bất mãn, còn không bằng giải thích "thẳng thắn".

Lý Hoằng Hậu lập tức nhăn mày, hắn vẫn luôn biết nhóm người Benedict không yên tâm về Diệp Tố quá mức trẻ tuổi, cho nên mới cho hắn một phòng thí nghiệm đơn độc. Lý Hoằng Hậu cũng có thể lý giải, đã làm tốt chuẩn bị chờ Diệp Tố thông qua, được bọn họ tín nhiệm sẽ được điều đến phòng thí nghiệm của mình, tính toán một bên nghiên cứu, thuận tiện lại dẫn dắt hắn, cũng tận lực thực hiện chức trách của một người thầy.

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now