Chương 20: Bắt đầu

4.5K 358 31
                                    

Diệp Tố nghe thấy tên Hàn Nghiệp, nhớ tới ấn tượng đầu tiên là quang cảnh sao trời ở khoang điều khiển lần đó.

La Thành xùy xùy, mặt lộ vẻ khinh thường: "Một kẻ nhu nhược, chỉ biết lòe bịp thiên hạ."

"Chuyện là thế nào?" Diệp Tố khó hiểu hỏi, ấn tượng của hắn về Hàn Nghiệp còn không tệ, đặc biệt là khí chất ôn tồn lễ độ kia, thực dễ dàng chiếm được hảo cảm của người khác.

Trương Diêu Phong hiển nhiên có tiềm chất bát quái, vừa nghe được liền có tinh thần: "Hàn Nghiệp sao, chính là cháu trai của Hàn thành chủ, con trai của Hàn Duệ, tổ tiên mười tám đời đều là tướng quân..."

"Chỉ tiếc, Hàn gia tới thế hệ này của hắn liền thui chột."

Diệp Tố càng thêm khó hiểu, thần sắc La Thành có vẻ xem thường Hàn Nghiệp từ đáy lòng, cười nhạo lạnh băng trơ trẽn khác với cười nhạo hữu hảo đối Diệp Tố.

"Ai nha." Trương Diêu Phong nói, "Là người đều sẽ tham sống sợ chết, lại nói Hàn Nghiệp cũng còn trẻ..."

"Trẻ?" La Thành cười nhạo, "Cha hắn ở tuổi này đã là trung tướng, mà hắn thì sao? Kẻ đã hèn, làm một thiếu tá thôi cũng không an phận, cả ngày nếu không nương danh nghĩa chức vụ ăn nhậu chơi bời khắp nơi thì cũng là làm bộ chính trực dùng bối cảnh ngăn chặn mấy cái học sinh vi phạm nhỏ nhặt. Sắp ba mươi, còn tìm các loại lý do thoái thác hôn sự, tham sống sợ chết đến trình độ này còn là Nhân tộc sao?"

"Hắn kết hôn... có quan hệ gì với Nhân tộc sao?"

"Cậu không hiểu." Kỷ Gia Duyệt mắt nhìn Diệp Tố, tựa hồ suy nghĩ xem nên giải thích thế nào, "Nói thế nào nhỉ, Hàn gia chính là một gia tộc đặc biệt. Ước chừng bắt đầu từ một trăm vạn năm trước, Hàn gia là tiên phong của Nhân tộc, nhiều thế hệ đầu rơi máu chảy, có thể nói ranh giới Nhân tộc có ít nhất một phần mười là do Hàn gia qua chiến tranh mà mở rộng được. Trong Hàn gia có quy định bất thành văn, trưởng tử trưởng tôn đều phải lập gia đình sớm, sau đó trước ba lăm tuổi bồi dưỡng đứa trẻ được khoảng bảy tám tuổi sẽ buông vướng bận mà đi tiền tuyến, lần này đi, rất có thể sẽ đến tận lúc chết trận mới được trở về Hàn gia lần nữa. Người bình thường không đi nghĩa vụ quân sự cũng sẽ bị khiển trách, càng miễn bàn tới người Hàn gia."

Hàn gia thế đức tuấn liệt, coi trọng nhất chính là truyền thừa vinh dự cùng tinh thần. Cho nên đời sau Hàn gia đều sẽ trước hết kiến tạo một phen tên tuổi khi còn trẻ, sau đó khoảng hai bảy hai tám tuổi thì suy xét lập gia đình, tự mình nuôi dạy con, dùng lời nói và việc làm mẫu mực của mình khiến đứa bé mưa dầm lâu thấm đất, trở thành một người Hàn gia chính trực dũng cảm không sợ cái chết, tiếp tục truyền thừa tinh thần hy sinh và bảo hộ, người trước ngã xuống vì Nhân tộc, người sau liền tiến lên phụng hiến.

Vào rất nhiều thời điểm, họ Hàn chính là tượng trưng cho sự cao thượng.

Diệp Tố nghe xong, nhất thời cũng không biết nên nói gì mới phải. Có lẽ nơi hắn ở, lịch sử nhân loại còn quá ngắn, khoa học kỹ thuật còn quá lạc hậu, nhân loại còn tàn sát lẫn nhau. Cho nên hắn cũng không thể lý giải được, đến tột cùng là niềm tin gì có thể khiến cả một gia tộc vì loài người mà không sợ tử vong, hơn nữa truyền thừa xuống trăm vạn năm. Lịch sử lâu dài như vậy, thi thể Hàn gia gần như có thể bao trùm toàn bộ Hoa Đô tinh.

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now