Chương 70: Phân tích

3.2K 289 94
                                    

Với trình độ khoa học thế kỷ 21, đều biết notron quyết định chủng loại hạt nhân, số lượng quyết định trọng lượng xấp xỉ của nguyên tử, số hạt proton quyết định chủng loại nguyên tố, số hạt electron lớp ngoài cùng quyết định số điện tích trung hòa của nguyên tố, cũng quyết định tính chất hóa học của nhóm nguyên tố đó.

Nhưng Glenn, nhà hóa học kiệt xuất bốn trăm vạn năm trước đã đưa ra một lý luận mới và cũng áp dụng vào thực tiễn - phương pháp phân tích quỹ đạo điện từ nguyên tố. Nguyên tố là do hạt nhân nguyên tử cùng electron nhỏ bé tạo thành, electron như hành tinh vận chuyển xoay quanh hạt nhân nguyên tử. Quỹ đạo vận chuyển của chúng có thể thay đổi, tỷ như electron va chạm, ... nhưng Glenn cho rằng quỹ đạo vận chuyển của electron cũng có quy luật, ngoài những biến hóa trong khoảng thời gian ngắn, còn có thể dưới quan sát lâu dài mà tổng kết ra quy luật biến đổi, Glenn thông qua nghiên cứu quan sát nhiều lần, cuối cùng cũng tổng kết được quy luật vận hành của electron trong nguyên tố, cũng có thể từ quỹ đạo electron mà tìm ra đặc tính của nhóm nguyên tố.

Mỗi loại nguyên tố đều có quỹ đạo electron khác nhau, mà từ mỗi loại quỹ đạo này có thể phán đoán ra tính chất của nguyên tố, bao gồm tính chất ẩn và hiện. Theo khoa học kỹ thuật phát triển, phương pháp phân tích điện từ không ngừng được hoàn thiện, hiện tại nếu muốn dò xét ra đặc tính một loại nguyên tố, chỉ cần đo lường quỹ đạo vận hành electron là có thể dễ như trở bàn tay mà biết được bí mật của nguyên tố đó. Rất nhiều nguyên tố quen thuộc của nhân loại đều nhờ biện pháp này mà khai phá được công năng mới, từ đó được sử dụng hữu hiệu hơn. Hơn thế nữa, còn có thể trực tiếp mạnh mẽ thay đổi quỹ đạo vận chuyển electron của nguyên tố, lại thông qua thủ đoạn phụ trợ khác, tỷ như bắn hạt electron hoặc proton, khiến một loại nguyên tố này biến thành nguyên tố khác, từ đó sáng tạo ra nguyên tố có đặc tính Nhân tộc cần.

Phương pháp này quả thực không thể tưởng tượng nổi với Diệp Tố, nó có ý nghĩa rằng, nhân loại có thể tạo ra bất luận nguyên tố nào mình muốn, tỷ như sáng tạo ra kim loại có độ cứng rắn cực cao đi kiến tạo cơ giáp cùng tinh hạm, hoặc là nguyên tố có tính chất ăn mòn cao, nếu sử dụng trong chiến tranh sẽ luôn luôn thuận lợi.

Nhưng đây là trạng thái gần như lý tưởng. Thay đổi quỹ đạo vận hành electron rất khó, mà nguyên tố càng độc đáo, quỹ đạo electron càng khó khống chế, một chút khác biệt nhỏ cũng có thể dẫn tới thất bại, khoa học kỹ thuật Nhân tộc trước mắt còn vô pháp sáng tạo ra nguyên tố có thuộc tính nổi bật, nhưng Nhân tộc trước sau đều vì mục tiêu này mà nỗ lực.

Đương nhiên, điều này đối với Diệp Tố thực xa xôi, Diệp Tố kích động chính là vì phương pháp phân tích điện từ nguyên tố có ý nghĩa lớn với cuộc thi trong hiện thực của hắn. Vấn đề lớn nhất của đầu đề nghiên cứu Diệp Tố là, kết luận cuối cùng của hắn vẫn là trạng thái phỏng đoán, tuy rằng hắn thề son sắt, từ đủ phương diện lấy ra chứng cứ rằng nguyên tố này tồn tại, nhưng cuối cùng vẫn không tìm được nguyên tố đó.

Nhưng Diệp Tố có thể thông qua chứng cứ tìm được mà đưa ra đặc tính nguyên tố, tỷ như vào khoảng -273.15ᵒC đến 1000ᵒC, nguyên tố này tồn tại ở thể khí, nhiệt độ cao hơn hoặc thấp hơn có khả năng tồn tại ở thể rắn hoặc lỏng, thậm chí có khả năng nhất định sau khi phân giải hạt nhân nguyên tố này có thể sinh ra năng lượng lớn chỉ sau Uranium... Những việc như thế.

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now