Chương 46: Tát Luân

4.5K 336 21
                                    

Lên lầu hai, đập vào mắt đầu tiên là hành lang dài rộng, hai bên đồng dạng là cửa lớn, phù hợp để người ngoài hành tinh cao lớn ra vào.

Nhân viên cửa hàng đưa Hàn Nghiệp và Diệp Tố đi thẳng vào trong, đến cuối hành lang, nhân viên mới dừng lại, mở ra căn phòng cuối cùng cho bọn họ, "Mời ngài."

Trong phòng trang trí thực bình thường, màu sắc lam nhạt ấm áp, đơn giản như ở nhà.

Nhân viên cửa hàng chờ sau khi hai người đi vào thì đóng cửa lại.

Trong phòng có một người đàn ông hơn năm mươi tuổi đang chờ sẵn, thấy Hàn Nghiệp và Diệp Tố, lễ phép cười một cái, rót chén trà nóng cho hai người, "Mời ngồi".

Hàn Nghiệp khẽ gật đầu, một chút cũng không thấy gì khác thường mà ngồi xuống, cầm lấy một ly trà xanh.

Người đàn ông kia im lặng trong chốc lát, nhưng theo Diệp Tố thấy, hắn tựa hồ có chút kích động, trên mặt tuy bình thản nhưng đôi tay không nhịn được nắm chặt lại. Một lúc lâu sau, người đàn ông thở phào nhẹ nhõm, cầm quang não của mình ra.

Hàn Nghiệp cười khẽ, cũng lấy quang não ra.

Diệp Tố ngồi một bên, đầu đầy mờ mịt, chỉ thấy hai người kéo ăng ten quang não, đưa tới gần, màn hình quang não vốn đang đen xì một mảng, đột nhiên sáng lên đồ án, một sao trời từ xa tới gần dần dần hiện ra, cuối cùng chiếm toàn bộ màn hình, sao trời một nửa đen một nửa trắng. Diệp Tố cảm thấy đồ án này rất giống điểm phân cách giữa ngày và đêm* khi học địa lý ở cấp 3.

*terminator between day and night hoặc còn gọi là grey line hoặc twilight zone.

Thẳng đến giờ phút này, người đàn ông kia mới chân chính xác nhận thân phận người Minh viện của Hàn Nghiệp, thần kinh già nua đột nhiên có sức sống, tay nắm chặt quang não.

Người đàn ông này tên là Yến Phương, khi tuổi còn trẻ đã gia nhập cục giám sát của Minh Viện, bị phái tới giám sát tộc Tát Luân. Công việc của cục Giám sát trước nay đều nhàm chán buồn tẻ, còn phải rời xa đất mẹ Nhân tộc, chịu đủ khổ sở khi sống tại nơi đất khách quê người. Trong lịch sử, không thiếu người của cục giám sát cả đời cũng chưa tham dự chuyện lớn gì, bọn họ phần lớn đều từ từ chết già trong thời kì giám sát, nhưng cũng có nhiều nhân tài chấp nhận cô tịch mà hợp thành cục Giám sát, tạo thành mạng lưới giám sát không chút kẽ hở, thu Vạn tộc vào trong, để Nhân tộc như đi trên tầng băng mỏng có thể thở dốc, cũng từ đó mà đạt được cơ hội phát triển.

Yến Phương đã ở Tát Luân tộc hơn ba mươi năm, hắn cũng không cảm thấy phiền chán với công việc của mình, ba mươi năm vẫn giám sát như ngày đầu, hơn nữa đã làm tốt chuẩn bị và quyết tâm vượt qua nốt quãng đời còn lại như vậy. Nhưng đột nhiên thấy người của cục chấp hành Minh Viện tới, có nghĩa là hắn có thể phát huy tác dụng của một giám sát viên, chân chính đạt được ý nghĩa cuộc sống, đây đối với hắn, là một lần viên mãn, kể cả hắn có hy sinh trong lần hành động này, cũng không hề oán hận. Nhất thời, Yến Phương nói chuyện có điểm run run: "Tôi có thể trợ giúp cậu cái gì sao?"

Hàn Nghiệp tươi cười, nghiêm mặt nói: "Tôi cần dưới tình huống không bị người khác quấy rầy, đơn độc gặp mặt Hữu Nhậm của tộc Tát Luân."

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu