Chương 66: Sai lầm

3.1K 308 33
                                    

Yoshimoto Miwa dừng một lát, nghiêng đầu nói: "Con thấy ba mươi điểm kia mới thích hợp hắn nhất! Được rồi, miễn cưỡng năm mươi điểm, cha, ánh mắt của cha là có ý gì? Hạng mục kia của hắn muốn đạt tiêu chuẩn vốn dĩ rất khó khăn, tuy rằng nghe qua rất sáng tạo, nhưng sai lầm của hắn nhiều đến mức không nỡ nhìn thẳng, có rất nhiều chỗ con còn có thể dễ dàng nhìn ra được, hơn nữa kết luận cuối cùng của hắn vẫn là một suy đoán, không đáng cười sao? Giám khảo đều nói, sai lầm của Diệp Tố là nhiều nhất trong các tuyển thủ!"

Yoshimoto Takuya có chút bất mãn với nhận xét hàm chứa lệ khí của con gái mình, nàng đã dần dần mất đi phẩm chất mà một người nghiên cứu khoa học cần nhất - khách quan.

Hắn khe khẽ thở dài, thấm thía nói: "Có hai người, một người tạo ra một mẫu hạm hàng không, nhưng trong kết cấu, hệ thống động lực,... đều tồn tại vấn đề thật lớn, thậm chí còn có thể sử dụng hay không còn chưa rõ. Còn có một người, làm một mô hình xe đồ chơi tinh mỹ, quá chân thật, nhét pin vào là có thể điều khiển từ xa, ngay cả hoa văn lốp xe đều tinh tế rõ ràng. Con nói xem, hai người kia, ai cao ai thấp?"

Yoshimoto Miwa không thể tin được mà ngẩn ngơ hồi lâu mới quát lên: "Cha, cha nói nghiên cứu của con chỉ là một cái mô hình? Một món đồ chơi?"

Yoshimoto Takuya thất vọng lắc đầu, biểu tình hắn khiến Yoshimoto Miwa như ăn phải thuốc nổ mà nhảy dựng lên, đôi mắt đều đỏ: "Con trong mắt cha chính là như vậy sao? Tên Diệp Tố kia liền tốt hơn con nhiều như vậy sao? Cha thua Lý Hoằng Hậu, liền xem thường bản thân, xem thường học sinh cha dạy dỗ sao?"

"Con luôn không tìm đúng trọng điểm." Yoshimoto Takuya cũng nặng nề nói, "Cha nêu ví dụ là để nói cho con, sai lầm nhiều không có nghĩa là không đúng tí nào, hoàn mỹ cũng không nói lên được là tốt bao nhiêu. Con vẫn quá nhỏ, thiếu kiên nhẫn."

"Nhỏ?" Yoshimoto Miwa tự giễu cười, "Tuổi tác con không phải là điều khiến cha tự hào sao?"

"Có lẽ cha sai rồi." Yoshimoto Takuya cũng đau lòng nhìn con gái, "Con từ nhỏ đã tiếp xúc với hóa học, không chỉ có thiên phú mà cũng có nhiệt tình, thân là một người cha, cha thực vui mừng, nhưng cha đã quên, con chỉ là một đứa bé, một đứa bé nên có tuổi thơ, có thanh xuân, nhưng con chỉ có hóa học..."

"Con có hóa học là đủ rồi!" Yoshimoto Miwa cắt lời hắn.

"Không đủ." Yoshimoto Takuya nói nhàn nhạt mà tràn ngập phân lượng, là lời một người thầy, cũng là lời một người cha, khiến Yoshimoto Miwa nhất thời không dám cãi lại.

Yoshimoto Takuya tiếp tục nói: "Tư duy con bị hạn định bởi hóa học, con không chút cẩu thả, con nghiêm túc, phẩm chất tốt đó đã khiến con biểu hiện ra thiên phú và nỗ lực, nhưng đồng thời, nỗ lực của con khiến tư duy dần dần xơ cứng, con chỉ có thể nhìn thấy nguyên tố, nhìn thấy các phản ứng hóa học mỹ diệu, nhưng có rất nhiều địa phương mỹ lệ bị con xem nhẹ. Mà hóa học, không phải là một ngành học độc lập, nó thực thần kỳ, thực vĩ đại, cả đời cũng không thể tìm được biên giới của hóa học, bởi vì hóa học không chỉ là hóa học, nó đều có quan hệ với vật lý, sinh vật, y học, thậm chí là văn học. Nhưng con chỉ có thể nhìn thấy hóa học, điều này có thể khiến con đạt được một độ cao rất cao trong lĩnh vực này, nhưng lại không thể khiến con thoát ra được, lấy góc độ vĩ mô mà quan sát hóa học."

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now