Chương 136: Kết thúc

2.5K 191 53
                                    

Đội trưởng chữa bệnh một đêm không ngủ, kết quả kiếm tra sức khỏe của Diệp Tố lục tục ra tới, mỗi một phần ra, đội trưởng đều phải kết hợp bộ não mình cùng máy tính mà phân tích tỉ mỉ mấy lần, không buông tha bất kì sơ hở nào.

Tận đến lúc hắn cảm thấy một chút mệt mỏi, mới từ số liệu mênh mang tìm được thứ khiến tinh thần hắn rung lên. Đội trưởng lập tức đặt số liệu này bên cạnh những chỉ tiêu không bình thường khác mà hắn đã ghi chép, cũng dùng danh nghĩa Minh Viện lấy được phim âm bản từ viện nghiên cứu thực vật ra tiến hành đối chiếu, đầu tiên có thể xác định được là cây thân thảo, đội trưởng chữa bệnh lập tức tiếp tục, tiến thêm một bước mà phân tích cụ thể hơn, nhưng đến cuối cùng, ánh mắt càng lúc càng kích động đột nhiên trở nên hoang mang.

"Sao có thể là nó?" Đội trưởng chữa bệnh rối rắm nhìn hình ảnh cùng tư liệu tương quan một loại thực vật sau nhiều bước tiến hành phân tích loại trừ, "Chẳng lẽ có chỗ nào sai rồi sao?"

Đội trưởng chữa bệnh xóa trình tự sàng lọc, lại lần nữa tiến hành từ đầu, nhưng kết quả vẫn như cũ. Đội trưởng chữa bệnh cũng tin tưởng sự cẩn thận của mình, lần thứ hai vẫn là kết quả này, có nghĩa là quá trình suy đoán của hắn không sai.

Hắn ngồi tại chỗ suy ngẫm một lát, nhớ tới Hàn Nghiệp nói muốn biết kết quả, liền lập tức lấy quang não ra.

"Cục trưởng, có kết quả rồi." Sau khi kết nối được cuộc gọi, đội trưởng chữa bệnh nói, "Diệp Tố là người thực vật, chuyển biến từ Nhất Tâm hoa."

"Nhất Tâm hoa?" Hàn Nghiệp lập tức nhớ đến cảnh cánh đồng hoa dại màu trắng nhìn thấy ở Nhất Tâm tinh, khi bay khỏi Nhất Tâm tinh, không thấy bùn đất, chỉ có bạc trắng trước mắt, Nhất Tâm hoa như tiêu chuẩn của tinh cầu này, hầu như phủ khắp.

(và đây là giây phút tôi đoán trúng kết truyện)

"Phải." Đội trưởng chữa bệnh gửi tư liệu Nhất Tâm hoa cho Hàn Nghiệp, Hàn Nghiệp xem xong mới biết tại sao ngữ khí đội trưởng có phần cổ quái.

Sau khi sinh mệnh thực vật được phát hiện, các tộc đều tràn ngập nhiệt tình nghiên cứu với thực vật, Nhân tộc cũng không ngoại lệ. Dường như mọi lĩnh vực của thực vật đều được nghiên cứu qua, thậm chí còn định dựa vào nhân tạo mà tạo ra một người thực vật. Đương nhiên, đây là chuyện nghìn lẻ một đêm. Tuy rằng không nghiên cứu được đồ vật có giá trị gì, nhưng ít ra cũng có hiểu biết về những thực vật có khả năng trở thành người, còn dựa theo độ lớn nhỏ của khả năng mà phân cấp bậc. Loại hoa dại như Nhất Tâm hoa, liền có chứng cứ vô cùng xác thực mà bị bài trừ, cấp thấp nhất cũng chưa tới.

Người thực vật chuyển hóa cần lượng lớn năng lượng, nhưng Nhất Tâm tinh không thịnh hành nông nghiệp, đất đai cằn cỗi, sau khi may mắn vượt qua đại trùng triều lần trước thì ngay cả năng lực khôi phục cũng mất đi. Nhất Tâm tinh có thể sinh trưởng quy mô lớn như vậy xem như là một kỳ tích nho nhỏ. Nếu bạn chiết một cây Nhất Tâm hoa, sẽ phát hiện cành nó thực khô ráo, gần như khô kiệt, không có hơi nước. Bởi vì mỗi khi nó hấp thu được chút hơi nước hoặc dinh dưỡng từ lòng đất sẽ vận chuyển đến tâm hoa, nắm cơ hội mà liều mạng thúc giục cánh hoa sinh trưởng, cũng không có thời gian quy hoạch hình dạng cánh hoa một chút, cho nên Nhất Tâm hoa trừ hoa tâm hình tròn, cánh hoa đều là tùy ý làm bậy mà lớn lên — chỉ cần có thể nở hoa, đã là hoàn thành sứ mệnh một đóa hoa của nó.

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now