Chương 159: Sinh tử

2.2K 182 9
                                    

Diệp Tố biết được từ chỗ thầy Moka quá trình mất tích của Hàn Nghiệp.

Hàn Nghiệp cùng Kiều Nguy Nhiên thành công theo dõi Lý Mặc bị cướp đi, trà trộn vào quân đội tư dưỡng ngụy trang hải tặc. Trải qua thời gian dài cẩn thận điều tra, bọn họ rốt cuộc tìm được một ít manh mối về ông lớn sau màn.

Vào sáu mươi bảy ngày trước, tức ngày Hàn Nghiệp mất tích, bọn họ biết được ông lớn sau màn sẽ tiếp kiến Lý Mặc ở địa điểm nào đó. Hàn Nghiệp cùng Kiều Nguy Nhiên trà trộn vào đoàn đội hộ tống Lý Mặc, nhưng khi sắp tới đích đến, đội hộ tống đột nhiên triển khai công kích với Hàn Nghiệp cùng Kiều Nguy Nhiên.

Hai người bọn họ thậm chí không biết mình lộ ra dấu vết khi nào, với tính chuyên nghiệp của bọn họ mà nói, dễ như trở bàn tay liền bại lộ thật không phù hợp với lẽ thường, nhưng sự việc đã tới nước này, bọn họ chỉ có thể tạm thời từ bỏ ý tưởng tiếp tục truy tung chủ mưu sau màn, trực tiếp lựa chọn lui bước.

Hàn Nghiệp, cục trưởng cục Chấp hành Minh Viện. Kiều Nguy Nhiên, phó chủ tịch quân ủy Liên Bang Nhân tộc. Năng lực của bọn họ cho dù không địch lại được thiên quân vạn mã, nhưng thoát khỏi tiểu đội hộ tống một ngàn người hẳn không phải vấn đề lớn.

Nhưng vấn đề cố tình lại xuất hiện, sau khi bọn họ nhất trí lựa chọn tốt một phương hướng chạy thoát, cũng thành công chạy tới đó, lại phát hiện nơi đó phủ kín Bão hố đen.

Diệp Tố không biết Bão hố đen là cái gì, sau khi lên mạng tra rõ, liền như bị lọt vào hầm băng. Nguồn gốc của Bão hố đen gây nhiều tranh cãi, nhưng lý luận phổ biến được tán thành là, Bão hố đen là di vật lỗ đen lưu lại sau khi nổ mạnh. Bão hố đen cùng loại với lỗ đen, có lực hút thật lớn, đương nhiên không lớn bằng lực hút của hố đen. Hố đen tuy thực đáng sợ, kỳ thực tạo thành uy hiếp sinh mệnh rất nhỏ, mọi người có biện pháp tránh khỏi nguy hiểm, thậm chí lợi dụng hố đen tiến thành xuyên qua trùng động.

Nhưng lại khó lòng phòng bị Bão hố đen, trước hết, diện tích của nó rất nhỏ, nhưng số lượng lớn, một khi rơi vào Bão hố đen sẽ rất khó thoát thân, tiếp đó, Bão hố đen gần như tiếp cận vô hình, nếu không sử dụng máy dò xét chuyên nghiệp căn bản sẽ không phát hiện được, có lẽ tận đến lúc cảm thấy bị lực hấp dẫn lôi kéo mới biết được mình chạm trán bão hố đen, sau đó, bão còn di chuyển, hơn nữa tốc độ mau, không có quy luật gì hết, cũng may bão hố đen chỉ vận hành ở khu vực cố định. Chuyên gia nghiên cứu kết luận, bão hố đen chỉ di động trong phạm vi hố đen nổ lúc trước, lại trải qua nhiều năm dò xét như vậy, trong lãnh thổ Nhân tộc, phần lớn khu vực bão hố đen cũng đã bị phát hiện ra đồng thời xây dựng phòng tuyến phòng hộ, cấm tinh hạm tới gần, Hàn Nghiệp cùng Kiều Nguy Nhiên lại cố tình gặp cá lọt lưới.

Còn có điều đáng sợ hơn, Bão hố đen không như hố đen, có hố trắng 1 đối 1, từ phía bên này bão hố đen, căn bản vô pháp biết được bên kia đến tột cùng là địa phương nào. Cho nên, một khi bị cuốn vào trong bão hố đen, cho dù tránh được vận mệnh bị lực hấp dẫn xé nát, cũng không biết sẽ bị truyền tống tới địa phương nào. Đây có lẽ chính là nguyên nhân Minh Viện đã 67 ngày rồi mà không tìm được Hàn Nghiệp.

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now