Chương 165: Suy đoán

2.1K 180 12
                                    

Trên màn hình máy đo điện não đồ, một sóng tuyến thong thả vững vàng lóe sáng, biên độ sóng rất thấp, giống như đường chân trời trên thảo nguyên bình thản, điều này có nghĩa rằng tình huống của Diệp Tố đều nằm trong kế hoạch bọn họ, sau khi lâm vào trạng thái vô ý thức vẫn duy trì an toàn, tùy thời có thể dùng phương pháp khác đánh thức.

Nhưng trên một bên khác màn hình, tức là phía trên, không biết khi nào xuất hiện một sóng tuyến quỷ dị, sóng tuyến kia vẫn duy trì giá trị cao trục, biên độ sóng dao động cũng nhỏ, nhưng lại vận động nhanh chóng, dường như truyền lại trạng thái điên cuồng trên màn hình. Nếu nói sóng tuyến phía dưới là đường chân trời, thì đây chính là sao băng vụt nhanh qua bầu trời, hơn nữa cuồn cuộn không ngừng vụt qua.

Tuy bác sĩ Lý kiến thức rộng rãi cũng không khỏi sợ hãi kêu ra tiếng: "Đó là cái gì!". Nhưng thực mau, tu dưỡng nghề nghiệp cùng trình độ khiến hắn nhanh chóng trấn tĩnh lại, cùng trợ thủ bắt đầu tìm nguyên nhân gây lỗi. Đầu tiên là kiểm tra máy đo điện não, sau đó kiểm tra dây cảm tuyến cao su nối với Diệp Tố, cuối cùng là dây điện nối với màn hình.

Bác sĩ Lý cùng trợ thủ nhanh chóng cẩn thận mà kiểm tra mọi địa phương có thể xảy ra lỗi, nhưng kết quả lại không thu hoạch được gì — không có bất luận phụ kiện hoặc trình tự nào bị lỗi, hết thảy đều bình thường.

Khi đưa ra kết luận này, bác sĩ Lý còn khó có thể tin nổi.

Hắn lại đến gần màn hình, nhìn kỹ sóng tuyến dư ra, càng nhìn lông mày càng nhăn chặt, hắn chỉ vào một phía sóng tuyến phía trên, nói: "Khởi điểm của nó là ở đây." Lại chỉ vào khởi điểm của sóng tuyến phía dưới, "Nó lại thấp như vậy."

Thiếu Thừa ngó lại gần xem. Màn hình hiển thị rất lớn, 32 tấc, nhưng kỳ thật vạch đo trị số chỉ chiếm khoảng 30 tấc, phía trên dưới ngoài không có trị số, tất cả đều để trống.

Tiếu Thừa chú ý, giá trị khởi điểm của đường sóng tuyến phía dưới là 10, biên độ dao động trên dưới không vượt qua 2, nhưng đường phía trên lại vượt qua trị số lớn nhất, khởi điểm cũng xuất hiện trên vị trí để trắng, căn bản không thể phán đoán độ lớn nhỏ của nó.

Bác sĩ Lý nói: "Ở hoạt động não bộ chúng ta hiểu biết, khi chìm vào giấc ngủ, trị số hoạt động của sóng điện não vào khoảng 18; trạng thái hôn mê khoảng 10; một nhà khoa học xuất chúng vắt hết não suy nghĩ một vấn đề, trị số ước chừng khoảng 40, biên độ dao động rất thấp, quá trình nhà khoa học suy ngẫm thực bình thản; mà khi một người thường gặp phải thống khổ cực đại, trị số sóng não có thể đạt tới 75 là cao nhất, biên độ sóng rất lớn, độ dao động cực độ kịch liệt, điều này có nghĩa cảm xúc của hắn thực không ổn định. Nhưng mà, trị số sóng điện não siêu việt như vậy tôi chưa từng gặp qua, cũng chưa từng nghe nói qua, căn bản không thể nghĩ tới."

"Dụng cụ không có vấn đề?" Tiếu Thừa lúc trước vì nằm vùng cũng đã trải qua không ít khóa học, tự nhiên minh bạch ý tứ trong lời bác sĩ Lý nói.

"Hẳn là không có." Ngữ khí bác sĩ Lý tràn ngập mâu thuẫn, một phương diện hắn có tin tưởng mãnh liệt với dụng cụ của mình, một phương diện lại khó có thể lý giải đồ vật trước mắt, "Để Diệp Tố hôn mê an toàn là một sự kiện rất trọng yếu, trước khi tới đây tôi đã kiểm tra máy đo điện não, hơn nữa đã sử dụng với người thật, bảo đảm vạn vô nhất thất mới dám để Diệp Tố sử dụng, tôi vừa rồi lại kiểm tra một lần, tìm không ra lỗi sai."

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWo Geschichten leben. Entdecke jetzt