Chương 60: Kinh ngạc

3.2K 289 22
                                    

Ngày mai Kế Vi Thường phải xuất phát đi Thủ đô, hội hợp cùng các tuyển thủ khác cũng tham gia cuộc thi tư duy quốc tế, tạo thành đoàn đại biểu cùng nhau lên chuyên cơ đi đến địa điểm dự thi. Nhưng hôm nay hắn vẫn thành thành thật thật mà lên lớp học.

Một tiết cuối cùng hôm nay là lớp công cộng (?), hắn thu thập tốt sách vở xong liền nhìn góc nào đó trong phòng học, tổ bốn người ban đầu từ lâu đã trở thành ba người.

Kế Vi Thường ngẫm lại, vẫn đi qua, hỏi: "Diệp Tố đâu?"

Bạn cùng phòng Diệp Tố lập tức liền bùng nổ: "Thế nào, trước khi đi còn muốn tìm hắn khoe một chút?"

"Không phải." Kế Vi Thường không biết giải thích thế nào, "Tôi thấy hắn thật lâu đã không đi học..."

"Hắn bỏ học." Bạn cùng phòng lừa người chết không đền mạng.

"Sao có thể?"

"Tại sao lại không thể?" Bạn cùng phòng trợn trắng mắt, "Kế đại công tử, cậu cho rằng ai cũng như cậu? Diệp Tố còn phải nuôi sống gia đình, một cơ hội duy nhất liền bị cậu đoạt, hắn phải làm sao bây giờ? Không có tiền xuất ngoại du học, trường học hiện tại cũng không thể đi, ba hắn lần trước gọi điện thoại lại đây bảo hắn về quê kế thừa ba mẫu đất, miễn cưỡng không đói chết đi."

Nói xong, bạn cùng phòng Diệp Tố liền thập phần ngầu mà quay đầu đi thẳng, đem chữ khinh thường viết trên mông.

Kế Vi Thường định gọi bọn họ lại nhịn xuống, sửng sốt tại chỗ một lúc mới có chút hụt hẫng mà rời khỏi phòng học.

Đoàn đại biểu Trung Quốc có tổng cộng năm mươi người, thành viên gồm có người dự thi và giáo sư chỉ đạo của bọn họ, cùng một số nhân viên có liên quan. Lên phi cơ, người phụ trách đoàn đại biểu mới hưng phấn mà thông báo với mọi người: "Cuộc thi lần này, giáo sư Lý Hoằng Hậu cũng sẽ mang đệ tử tham gia!"

Thực hiển nhiên, tin tức này đối với đại đa số mọi người vẫn là bí mật, nhất thời, phi cơ đều ồn ào. Người dự thi phần lớn là sinh viên, thiếu kiến thức, đối với Lý Hoằng Hậu lại là cực độ sùng bái. Ngay cả giáo sư chỉ đạo của bọn họ cũng tương đương tôn kính Lý Hoằng Hậu, muốn kết giao nhưng cũng biết bản thân không đủ phân lượng, hiện giờ nghe được thông tin liên quan đến giáo sư Lý Hoằng Hậu, đều có chút kinh ngạc.

"Cư nhiên là Lý Hoằng Hậu!" Có người khó có thể tin mà kêu lên, hỏi người phụ trách: "Thầy Trương, đệ tử của Lý giáo sư là ai?"

"Cái này tôi cũng không rõ lắm." Người phụ trách nhún vai, "Hỏi thăm cũng không biết được gì, dù sao đợi các cậu lên đảo rồi sẽ biết. Bất quá, theo một số lời đồn đãi không đáng tin, vị đệ tử kia rất có thể là con của Lý giáo sư nha, nhóm tiểu tử, đó chính là đại địch của các cậu! Từ nhỏ đi theo Lý giáo sư, lại còn nghe nói, thời gian hắn ở Viện nghiên cứu Hoàng gia Anh quốc không ngắn, kiến thức học được kia có thể ném các cậu xa mấy con phố!"

Mười tên học sinh dự thi trẻ tuổi chỉ cười, tuy rằng bọn họ đều là thiên chi kiêu tử, nhưng nghe đến tên Lý Hoằng Hậu cũng tự đem mình phóng thấp vài phân, không có tâm tư tranh cường háo thắng cùng đệ tử hắn. Nếu đệ tử Lý Hoằng Hậu không mạnh như vậy thì không thể tốt hơn, nhưng nếu giỏi hơn mình thì cũng là đương nhiên, trong lòng cũng không bất ổn thế nào. Có lẽ đều là bệnh chung của con người, đối với thiên tài cách mình rất xa liền khoan dung hơn rất nhiều.

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum