Chương 7: Quyết định

5.3K 461 62
                                    

Quân hạm Hắc Ưng im lặng di chuyển giữa vũ trụ, tốc độ làm Diệp Tố kinh ngạc cũng không gây bất kỳ gợn sóng gì cho sao trời.

Đảo mắt, ba ngày trôi qua.

Nơi này là khoang điều khiển của quân hạm, phía ngoài mặt kính pha lê thật lớn là vũ trụ bao la, tinh quang không bị che chắn gì mà đập thẳng vào mắt. Diệp Tố có chút nhập thần mà mê muội nhìn cảnh vũ trụ trước mắt.

Trừ tình huống khẩn cấp, quân hạm đều ở hình thức tự động lái, đại đa số thời gian khoang điều khiển chỉ có một người trực. Không gian ở đây rộng rãi, Diệp Tố cùng Nick, Triết Tu lúc rảnh rỗi đều thích tới khoang điều khiển. So với màn hình điện tử trong phòng chủ quân hạm thì từ đây nhìn ra vũ trụ cũng không có gì khác biệt cả. Nhưng cảm giác không giống nhau, tựa hồ như tinh thần chân chính của vũ trụ đã bị tiêu hao mất một ít trên đường truyền qua một đoạn sóng điện tử tới màn hình kia, chỉ có ở đây mới nhìn được tinh quang chân thật mạnh mẽ, khiến người ta cảm nhận được vũ trụ thật rộng lớn bao la.

Tâm tư hỗn độn của Diệp Tố đều được gột rửa sạch sẽ, có thể tập trung mà thưởng thức, hoặc tập trung mà suy ngẫm.

Diệp Tố đang suy ngẫm.

Ba ngày này hắn ở trên quân hạm, phần lớn thời gian đều dùng để thí nghiệm, đi qua đi lại giữa 2 thế giới. Diệp Tố mỗi lần ngủ đều ôm chờ mong, hy vọng lần này có thể không mơ thấy thế giới tinh tế kỳ quái này nữa, nhưng mà vừa mở mắt lại là quân hạm nghiêm túc màu sắc lạnh băng, làm hắn thập phần phiền muộn, có vẻ như, cơ bản là không thể thoát khỏi giấc "mộng" đáng sợ này.

Diệp Tố còn đặt đồng hồ báo thức lúc nửa đêm, sau khi xác định đồng hồ báo thức vang lên có thể đánh thức mình bất cứ lúc nào thì mới yên tâm, tuy rằng không thể không tiến vào thế giới "trong mơ" này nhưng muốn rời đi thật ra rất dễ dàng.

Tựa hồ giấc "mộng" này ngoại trừ quá mức chân thật thì cũng không quấy nhiễu gì tới sinh hoạt của Diệp Tố, một khi đã vậy, vậy coi nó là một giấc mộng cũng được. Cũng đỡ phải mơ một giấc mơ kỳ quái khác nhau mỗi ngày xong lại phải giả thiết khác nhau, mệt chết não.

Nick cùng Triết Tu thấy Diệp Tố nói ngủ liền ngủ, thậm chí đôi khi không nói tiếng nào giữa ban ngày liền ngủ, liền cảm thấy thập phần sầu lo, vốn đã thất học lại còn lười, thế sao được!

Diệp Tố có một phát hiện ngoài ý muốn, thời gian của hai thế giới không giống nhau. Khi hắn đi ngủ lúc 7 giờ tối ở thế giới này, thì sẽ tỉnh lại lúc 7 giờ sáng ở thế giới thực; mà khi hắn đi ngủ lúc 7 giờ tối ở thế giới thực, thì nơi này mới là rạng sáng 5 giờ. Có một lần Diệp Tố đang ăn cơm trên quân hạm, bên này vừa lúc là chính ngọ 12 giờ, lập tức bị đồng hồ báo thức đánh thức, nhìn di động liền thấy thời gian vừa rạng sáng. Diệp Tố tính toán, hắn ngủ một giờ trong hiện thực tương đương với 1 giờ 15 phút trong mơ. Mà hắn tỉnh một giờ ở hiện thực, thời gian trong mộng sẽ thay đổi tùy theo thời gian lúc nào hắn tỉnh lại. Nói tóm lại, Diệp Tố có thể điều tiết quan hệ giữa hai thế giới tương đối ổn.

"Nếu đã vậy rồi, thì cứ coi như đây là một trò chơi mà chơi thật vui thôi." Diệp Tố chấp nhận số phận mà nghĩ thầm.

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênDär berättelser lever. Upptäck nu