Chương 97: Thần bí

2.9K 227 31
                                    

Biến cố ở thế giới Tinh tế không ảnh hưởng đến thực nghiệm của Diệp Tố ở thế giới thực, tuy rằng gần đây hắn luôn chú trọng huấn luyện tinh thần lực cùng thể năng, nhưng cũng không buông nghiên cứu tróc nguyên tố ký sinh, hắn đã tìm được một số phương pháp, nhưng đều quá khó khăn với khoa học kĩ thuật lạc hậu ở thế giới hiện thực, hơn nữa không tìm được phương pháp thay thế, bởi vì tróc nguyên tố ký sinh ở thế giới Tinh tế đều cần chất xúc tác, mà những chất xúc tác đó thường là nguyên tố không tồn tại trên địa cầu.

Nhưng gần đây, Diệp Tố lại có một số phát hiện, hắn từ lịch sử phát triển nguyên tố ký sinh, biết được khoảng thời gian nguyên tố ký sinh được phát hiện, cũng có không ít nhà khoa học vì tróc nó mà suy tính rất nhiều biện pháp, trong đó có ý tưởng của một vị nữ khoa học có dẫn dắt cho Diệp Tố.

Tuy rằng cuối cùng vị nữ khoa học gia kia cũng không thể chứng minh suy đoán của mình hữu hiệu, nhưng Diệp Tố đứng ở góc độ mấy trăm vạn năm sau xem, lại kết hợp với sự phát triển khoa học kỹ thuật của thế giới Tinh tế, dùng tinh thần lực giả thuyết một lát, phát hiện có tính khả thi nhất định. Phương pháp này là dùng điện cao áp giật cùng chất xúc tác phụ trợ hóa hợp để tróc nguyên tố ký sinh, Diệp Tố trong quá trình giả thuyết biết được biện pháp này có nhược điểm rất lớn, đó là tróc nguyên tố ký sinh không hoàn toàn đầy đủ, thậm chí sẽ tạo ra hư tổn trình độ nhất định với nguyên tố. Nhưng đối với nghiên cứu không hề tiến triển ở thế giới hiện thực, đây đã là ánh sáng đáng quí soi rọi tới.

Diệp Tố bắt đầu theo phương hướng này nỗ lực, điện cao áp không phải vấn đề, nan đề cần khắc phục nhất là chất xúc tác hóa hợp. Diệp Tố từ một vài chất xúc tác vị nữ khoa học gia đưa ra mà chọn vài chất đơn giản, vài loại đơn giản này đối với địa cầu cũng đã khó như đi lên trời rồi. Diệp Tố đang tìm biện pháp, hi vọng có thể sử dụng nguyên tố địa cầu có, sau đó trải qua phản ứng mạnh mà điều phối ra hiệu quả tiếp cận chất xúc tác hóa hợp.

Sau khi Diệp Tố kết thúc một ngày nghiên cứu, có chút mệt mỏi rời khỏi phòng thí nghiệm, nhưng hắn không nghĩ tới lại gặp một người quen ở nhà ăn.

Người nọ thấy Diệp Tố, cũng lộ ra tươi cười kinh hỉ.

"Tiếu Thừa?" Diệp Tố cười, hô một tiếng, nhưng ánh mắt vẫn mang theo khó tin nổi.

"Diệp Tố." Tiếu Thừa đi tới, mạnh mẽ ôm Diệp Tố một cái.

Tiếu Thừa đúng là vị bác sĩ não khoa Diệp Tố nhận thức tại Viện Nghiên cứu Hoàng Gia Anh quốc, tựa hồ mỗi lần thấy Tiếu Thừa có thể khiến Diệp Tố nội tâm sung sướng. Một lần lúc trước là ở Anh quốc, đó là lần đầu tiên Diệp Tố xuất ngoại, còn ở hoàn cảnh nghiêm cẩn trong Viện Nghiên cứu Hoàng gia, trời xa đất lạ, còn không biết theo ai, gặp Tiếu Thừa tuổi tương đương, ngôn ngữ tương đồng khiến Diệp Tố cảm thấy thực thân thiết. Lúc này càng là như thế, dưới sông băng Nam cực, mang theo gánh nặng trầm trọng mà ngăn cách với thế nhân, Lý Hoằng Hậu càng vội hơn Diệp Tố, không có nhiều thời gian trò chuyện cùng hắn. Diệp Tố ở đây thậm chí có vài ngày liền đều không nói lời nào, lúc này nhìn thấy một gương mặt quen thuộc khiến Diệp Tố vô cớ mà sinh ra một chút cảm động.

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now