Chương 99: Thật giả

2.6K 228 37
                                    

Diệp Tố cảm thấy may mắn giấc ngủ mình ở thế giới Tinh tế chịu khống chế bởi hiện thực, nếu không khẳng định sẽ mất ngủ.

Từ thế giới hiện thực mở mắt ra, tư duy Diệp Tố còn dừng ở nơi Hàn Nghiệp, không khỏi suy đoán, hắn đi tìm Phá Quân với thái độ thế nào, giống đối đãi với mình sao? Soi sáng bằng lý trí, thậm chí lay động bằng "tình yêu"?

Diệp Tố cảm thấy bản thân mình có điểm điên cuồng? Hắn đang làm gì? Ghen sao?

Diệp Tố tức giận xốc chăn lên, dùng nước lạnh vỗ lên mặt, mới bình tĩnh lại được, hắn từ trước tới nay đều kiên trì phân chia rõ ràng tình cảm ở hai thế giới, ngoài hóa học, hai thế giới tốt nhất không nên liên lụy gì tới nhau, lúc này mới giúp hắn không bị lạc đường ở hai thế giới hoàn toàn bất đồng.

Nhưng hiện tại, hắn lại vì chuyện ở thế giới tinh tế mà ảnh hưởng tới cảm xúc ở hiện thực.

Diệp Tố nhắm mắt lại điều chỉnh hô hấp, ngay cả bữa sáng cũng không muốn ăn, trực tiếp đi đến phòng thí nghiệm riêng của mình, đặt toàn bộ tinh thần vào nghiên cứu.

Có lẽ loại cố ý vùi đầu vào nghiên cứu khiến tư duy Diệp Tố tập trung cao độ hơn, thậm chí mục đích ban đầu của hắn chỉ là vùi đầu vào chứ không phải mượn lúc này nghiên cứu ra cái gì, ý tưởng lại đạt tới một loại thuần túy khác.

Khi hắn đang từng bước điều chỉnh thử chất xúc tác hóa hợp, tay cầm ống nghiệm đột nhiên dừng một chút, Diệp Tố nhìn thuốc thử đang tiến hành phản ứng trong ống nghiệm, ý tưởng trong đầu không ngừng mạo hiểm ngoi lên, đột nhiên xông ra, không chịu khống chế.

"Có thể!" Những bọt khí trong đầu nổ tung, thành công bắt giữ được nội hàm trong đó, đôi mắt hắn đột nhiên sáng lên, "Tôi nói, nhiều ngày như vậy mà chưa có tiến triển gì, hoàn toàn có thể đổi một ý tưởng mới!"

Diệp Tố đặt ống nghiệm trong tay mình lên giá, lấy ra giấy ghé vào bàn thực nghiệm, một lần nữa tính toán.

Qua ban ngày, Diệp Tố mới xem như xác định tốt ý tưởng ban đầu, liền lập tức tiến hành thực nghiệm để nghiệm chứng. Hắn liền trở nên công việc lu bù, như con cua bò tới bò lui trong phòng thí nghiệm rộng mở. Nhưng ánh mắt hắn lại ngày càng sáng, ngày càng nghiêm túc, vô luận là ống nghiệm, cốc đong đo hay dụng cụ tinh vi cao đều được hắn sử dụng tinh chuẩn mà nhanh chóng, dung lượng chất hóa học được lấy ra đúng một phân, đặt ở trên đài thực nghiệm muôn hồng nghìn tía, phảng phất như đôi tay thon dài linh hoạt kia có thể tùy thời điều phối ra sắc hồng.

Thời gian khi hắn đắm mình trong nghiên cứu liền trôi qua thực nhanh, đến lúc thân thể cùng tư duy hắn có thể dừng lại nghỉ ngơi, đã gần tới chạng vạng.

Diệp Tố vui mừng nhìn kết quả phân tích cuối cùng, tuy rằng hắn còn cách chất xúc tác hóa hợp trong dự đoán khá xa, nhưng hắn đã tìm được phương pháp điều phối chính xác, chỉ cần không ngừng thí nghiệm, cứ thế tiếp tục, là có thể tìm được chất xúc tác hóa hợp để tróc nguyên tố ký sinh. Tựa như Edison phát minh bóng đèn vậy, chỉ cần tiếp tục kiên trì, ánh sáng sẽ không keo kiệt mà chiếu rọi đến.

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now