Chương 68: Tiếp xúc

3.3K 280 31
                                    

Hóa học, là ngành học Diệp Tố vừa tiếp xúc lần đầu đã cảm thấy thú vị, hắn cũng có thể đoán trước rằng cả đời mình sẽ cùng hóa học sớm chiều ở chung, không biết mệt mỏi. Nhưng hắn dường như chưa từng nghĩ tới việc tiếp xúc với lĩnh vực hóa học ở thế giới Tinh tế.

Tại sao? Hắn yêu hóa học như vậy, trong mơ cũng hận không thể ngâm mình trong phòng thí nghiệm, nhưng tại sao lại không nghĩ tới học tập hóa học trong hoàn cảnh khoa học kỹ thuật càng tiên tiến, tiềm thức hắn vẫn luôn cự tuyệt suy nghĩ đến vấn đề này, nhưng hiện tại, hóa học cơ sở trần trụi bày ra trước mắt hắn, khiến hắn không thể không đối mặt.

"Diệp Tố, cậu làm sao vậy?" Thấy Diệp Tố chậm chạp không phản ứng, Trương Diêu Phong có chút lo lắng hỏi, "Kiểm tra không cần để ý nhiều như vậy, dù sao cậu cũng nửa đường mới vào lớp, thật sự không qua môn còn có thể cầu tình với giáo viên."

Diệp Tố hoàn hồn, khô khốc cười: "Tôi không sao, các cậu có tài liệu hai môn này không?"

"Phiên bản điện tử đều có thể download trên website chính thức của trường..."

"Ừm, tốt, tôi rất nhanh sẽ trở lại Hoa Đô, lúc đó nói chuyện tỉ mỉ kỹ càng sau, tôi ngủ trước." Diệp Tố nói như bay xong liền cắt đứt thông tin.

Bên kia, mấy người hai mặt nhìn nhau.

Diệp Tố cũng không ngủ, hắn ngồi xếp bằng trên giường, tải giáo trình lịch sử cơ sở và hóa học cơ sở trên website trường học xuống. Đôi mắt hắn gắt gao nhìn chằm chằm bốn chữ "Hóa học cơ sở", trái tim mất khống chế mà nhảy lên, sau lưng còn chảy xuống vài giọt mồ hôi lạnh, hắn giờ khắc này tràn ngập khẩn trương cùng khủng hoảng.

Đúng vậy, khủng hoảng. Diệp Tố sợ hãi hóa học nơi này. Trong tiềm thức, hắn kháng cự tiếp xúc với hóa học công nghệ cao, tiềm thức kỳ thực đang bảo hộ hắn.

Từ lúc Diệp Tố dần dần ý thức được thế giới này không phải giấc mơ của hắn mà là một thế giới chân thực, Diệp Tố tự nhiên biết, thế giới này có quỹ đạo phát triển văn minh riêng, có hệ thống khoa học tiên tiến hoàn chỉnh, Diệp Tố đều biết, nhưng hắn không muốn suy nghĩ nhiều về phương diện này, suy nghĩ nhiều, hắn sợ bản thân mình không tiếp thu được.

Khả năng nhận thức của hắn dừng lại ở trình độ thế kỷ 21, nhưng thế giới Tinh tế này ở tương lai quá mức xa xôi, có thể tưởng tượng được nghiên cứu hóa học đã đạt đến một loại tầm cao hoàn toàn khác, cao đến nỗi Diệp Tố hoàn toàn không lý giải được, càng không tiếp thu được.

Diệp Tố sợ vừa mở sách giáo khoa ra đọc, phía trên lập tức lật đổ mọi tri thức hắn học từ nhỏ.

Tựa như một người nguyên thủy thờ phụng thiên địa quỷ thần đi đến thế kỷ 21, bạn nói cho hắn rằng sấm sét là hiện tượng tự nhiên, không liên quan gì đến Lôi Công Điện Mẫu, hắn không thể tin được; bạn cho hắn xem giải phẫu, còn nói mổ bụng mổ sọ người là chữa bệnh, hắn cũng vĩnh viễn không thể lý giải; bạn nói cho hắn tất cả vật chất trên thế giới đều tạo thành từ nguyên tố, hắn càng thêm không hiểu... Cách biệt thời gian quá lớn, đối với một người thờ phụng khoa học, có lẽ không phải may mắn, mà là tai nạn.

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now