Chương 85: Phân hóa

2.7K 233 5
                                    

Hàn Nghiệp cùng Moka liếc nhau, đều từ trong mắt đối phương thấy được nghi hoặc giống mình.

Hai người lại lần nữa nhìn chằm chằm màn hình, xem Diệp Tố lần thứ ba thử nghiệm, tốc độ vận động cùng độ dao động của sóng tuyến tinh thần lực đều biểu hiện ra tình trạng tinh thần lực thuần khiết của hắn.

Bọn họ phát hiện tinh thần lực xây dựng bên trái cùng tinh thần lực tháo dỡ bên phải của Diệp Tố, hai loại sóng ngắn hiện ra dao động tương tự, điều này có nghĩa Diệp Tố cũng không sử dụng hai loại cảm thái, chỉ sợ một chút dấu hiệu cũng không có.

Moka cắn môi: "Tại sao lại như vậy? Chẳng lẽ ở thời điểm tháo dỡ kiến trúc hắn nghĩ đến không phải phá hư sao? Tại sao tiềm thức lại giống như tinh thần lực xây dựng?" Moka đi qua đi lại, tóc hoa râm dựng lên.

Hàn Nghiệp cũng đồng dạng cau mày nhìn những đoạn dao động đó, so sánh độ tương tự.

"Hẳn là do kiến trúc xếp gỗ!" Moka bỗng nhiên dừng lại, đôi mắt trợn to, "Chính là như vậy! Kết cấu xếp gỗ tháo dỡ quá dễ dàng, hoàn toàn không cần dùng Cảm thái phá hư, bằng Cảm thái tinh tế cũng dỡ bỏ được một đống kiến trúc, dù sao những gì hắn phải làm chỉ là di chuyển xếp gỗ rời đi thôi, Cảm thái tinh tế ngược lại càng dễ dàng hơn một chút!"

"Chính là như vậy, đúng!" Moka hưng phấn đến thiếu chút nữa nhảy dựng lên, chạy đến trước máy tính bùm bùm mà một lần nữa đưa vào trình tự mới, "Lần này nhất định có thể!"

Diệp Tố đang ở lần thử nghiệm thứ tư, tháo dỡ lâu đài tương đối dễ dàng, tiến độ so với xây dựng nhanh hơn một chút. Đúng lúc hắn đang nhập thần, một giọng nói đột ngột vang lên: "Trình tự bị lỗi, một lần nữa giả thiết lại, xin chờ đợi ba mươi giây."

Diệp Tố cứ như vậy mà trơ mắt nhìn tòa lâu đài mình đã hủy được một nửa, không lưu tình chút nào mà bị tiêu hủy.

Sau ba mươi giây, hình ảnh trước mắt Diệp Tố lại lần nữa đổi mới, một đống xếp gỗ cùng một tòa lâu đài, dường như so với lúc trước không có khác biệt gì.

Nhưng khi Diệp Tố đưa tinh thần lực vào tòa lâu đài, phát hiện sự biến hóa lớn nhất - lâu đài này là thật. Mỗi bức tường, mỗi cánh cửa, mỗi khối gạch đều kín kẽ nối liền với nhau, dường như được điêu khắc từ một khối đá thật lớn, trọn vẹn một khối, dính liền không thể tách rời được.

Diệp Tố sửng sốt một chút, thế này thì muốn hủy thế nào? Mạnh mẽ phá vỡ sao?

Diệp Tố ôm ý nghĩ như vậy mà thao tác hai luồng tinh thần lực, phát hiện mặc kệ làm thế nào đều thực khó xử, căn bản vô pháp chiếu cố cả hai bên. Bởi vì đây là nhất tâm nhị dụng trống đánh xuôi, kèn thổi ngược, một bên phải cẩn thận mà xây dựng, một bên phải bạo lực mà dỡ bỏ, Diệp Tố không thể cân bằng, trong lòng khó xử đến mức mặc kệ bên nào cũng làm không tốt, không thể ức chế mà bực bội.

Giống như khi tay trái vẽ hình tròn tay phải vẽ hình vuông thất bại, hận không thể ném bút đi thật xa.

Điều Diệp Tố phải làm hiện tại so với vẽ tranh đơn thuần thì khó hơn nhiều, càng như một tay muốn múa bút vẩy mực mà viết cuồng thảo, một tay muốn tinh tế dịu dàng mà họa nét bút.

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now