Chương 171: Tồn tại

2.1K 178 33
                                    

Địch Cảnh đã chết, thật sự đã chết.

Táng thân trong vòng vây Trùng tộc, Bạch Huyễn tận mắt nhìn thấy thi thể của hắn bị Trùng tộc điên cuồng cắn nuốt sạch sẽ, cái gì cũng không lưu lại.

Chân thật tử vong, không còn hy vọng còn sống.

Bạch Huyễn đến tận bây giờ vẫn canh cánh trong lòng một màn kia, vô pháp tha thứ bản thân không thể bảo vệ tốt Địch Cảnh, mà cảnh tượng Địch Cảnh chết thảm lại chồng lên trong ác mộng về cha mẹ hắn táng thân trong bụng Trùng tộc tám năm về trước, che trời lấp đất mà chèn ép Bạch Huyễn, khiến hắn lâm vào cực độ tự trách. Khi hắn đứt quãng lầm bầm hối hận kể lại, mọi người biết được hết thảy những gì Bạch Huyễn cùng Địch Cảnh gặp phải.

Địch Cảnh trên đường trở lại Đông Cực tinh hệ liền liên hệ với Bạch Huyễn, nói muốn thăm dò chân tướng sinh mệnh không rõ, trạm thứ nhất chính là địa phương bọn họ phát hiện thuần thạch. Vừa lúc Bạch Huyễn cũng nghi hoặc cảnh tượng lượng lớn Trùng tộc đột nhiên xuất hiện trên viên tinh cầu đó, liền ăn nhịp cùng Địch Cảnh, quyết định hành động cùng nhau.

Bọn họ hành động thực nhanh chóng, Địch Cảnh vừa tới Đông Cực tinh, Bạch Huyễn đã thuê tốt tinh hạm, chuẩn bị tốt vũ khí, Địch Cảnh cơ hồ không dừng lại nghỉ ngơi, vó ngựa không ngừng cùng Bạch Huyễn chạy tới quặng thuần thạch.

Quặng thuần thạch đã bị quây lại, cư dân trên tinh cầu cũng được di cư sang tinh cầu khác. Bởi Bạch Huyễn cùng Địch Cảnh là công thần phát hiện mạch khoáng này, cục khai thác mỏ liền phá lệ chấp thuận để bọn họ tiến vào hầm quặng. Nhưng khiến người ta tiếc nuối chính là, Địch Cảnh mở ra con mắt thứ ba tra xét từng đường hầm mỏ một, cũng không phát hiện ra manh mối nào.

Hai người mau chóng trở về, trước khi trở về Đông Cực tinh để thương lượng tiếp, Địch Cảnh đột nhiên có phát hiện, tựa hồ có thể tinh thần vụt qua. Hai người lập tức bám theo, nhưng theo như lời Địch Cảnh, thể tinh thần không rõ kia chuyển động cực nhanh, dường như nháy mắt liền biến mất. Hai người đuổi theo thực mệt, nhưng may mắn là, mỗi khi họ muốn từ bỏ, Địch Cảnh luôn có phát hiện mới.

"Lúc ấy tôi nên nhận ra có chuyện không thích hợp, tại sao tôi lại ngu như vậy!" Bạch Huyễn thống hận đập đầu, Hàn Nghiệp duỗi tay ngăn hành vi tự hại của hắn, Bạch Huyễn tránh thoát không xong, chỉ có thể ô ô mắng bản thân, "Cái vật kia rõ ràng đang chơi chúng tôi, như câu cá, như mèo vờn chuột, tại sao tôi lại nhìn không ra! Tại sao chúng tôi đều mụ đầu!"

Diệp Tố không biết nên an ủi hắn thế nào, bên tai bỗng nhiên lại truyền tới tiếng khóc nặng nề, là Trương Diêu Phong, hắn không ngừng ôm chặt Hao Thiên Khuyển, bả vai dồn dập run rẩy. Hắn giống Bạch Huyễn, đều đổ lỗi cái chết của Địch Cảnh lên người mình, khi hắn gào khóc, còn lặp đi lặp lại: Tại sao tôi lại không đi tìm cậu sớm hơn, tại sao lại giận dỗi với cậu...

Hắn xem nhẹ, cho dù hắn ở bên Địch Cảnh, cũng không thể thay đổi bất luận kết quả gì, tốt nhất cũng chỉ là hai người cùng nhau táng thân trong bụng Trùng tộc mà thôi. Những người khác đều không nói gì, bọn họ ngay cả bản thân cũng an ủi không nổi, làm sao có thể an ủi người khác. Đợi cảm xúc Bạch Huyễn cùng Trương Diêu Phong bình tĩnh lại, Bạch Huyễn lại thống khổ mà nhớ lại đoạn đường cuối tiến về phía bi kịch kia.

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now