Chương 168: Thanh tỉnh

2.3K 213 37
                                    

Kỷ Hựu Cảnh hơi suy tư, sau khi cùng Hàn Nghiệp đàm luận một số sự tình có liên quan, hắn cũng minh bạch vài phần, "Ý cậu nói, có liên quan tới Trùng tộc?"

Hàn Nghiệp gật đầu, kỳ thật lúc này hắn còn biết một sự kiện khác có liên quan tới dị động của Trùng tộc, là dong binh đoàn Phán Nguyệt báo cáo lên hắn, cũng chính là lần Diệp Tố cụ tượng hóa ra vạn tiễn xuyên tâm, lượng lớn Trùng tộc không hợp thường quy đột nhiên xuất hiện, khiến quân đội tinh hệ Đông Cực rối ren một trận, tới hiện tại vẫn còn tăng mạnh phòng ngự.

Liên tiếp xuất hiện những sự tình này, nói trùng hợp thật sự quá miễn cưỡng.

"Có lẽ chủng tộc khác cũng gặp Trùng tộc dị động, quá quỷ dị." Hàn Nghiệp nghi ngờ thật sâu, "Hành động Trùng tộc hoàn toàn không giống như hoạt động tự phát do bản năng, khiến người ta không thể không nghi ngờ có sinh mệnh nào đó thao túng chúng nó."

"Lại còn thứ gì có thể điều khiển Trùng tộc? Mẫu Trùng?"

"Tôi càng hy vọng chỉ là Trùng tộc bình thường tiến hóa ra chỉ số thông minh." Hàn Nghiệp nói, "Mẫu Trùng... từng ấy năm trôi qua, tư liệu vạn tộc về mẫu trùng vẫn thực ít ỏi, tư liệu hình ảnh cũng chỉ có vài tấm, bất quá ngoài việc có thể nhìn ra hình thể mẫu Trùng thực lớn, năng lực sinh sản thực mạnh, chỉ số thông minh không khác biệt gì so với Trùng tộc bình thường. Nếu nó tiến hóa ra chỉ số thông minh..."

Hàn Nghiệp lắc đầu, hậu quả không dám tưởng tượng.

Kỳ Hựu Cảnh nhíu mày suy nghĩ chốc lát, chỉ có thể thở dài, ngược lại tiếp tục nói tới đại hội Vạn tộc, "Chỉ có tám tháng, còn ba người, thời gian kịp sao?"

"Không kịp cũng phải tìm được." Hàn Nghiệp đứng dậy, nói với Kỳ Hựu Cảnh, "Tư liệu tôi lưu lại hẳn cậu đã thấy được, chúng ta cùng nhau tính toán, mau chóng tìm được ba người còn lại, ngoài ra, tôi muốn theo dõi một chút sự tình phản loạn ở Tây Đô, dị động Trùng tộc chính là bắt đầu từ bọn họ đầu tiên."

"Tốt." Kỳ Hựu Cảnh đáp, không biết vui hay buồn mà nói: "Đại hội Vạn tộc tổ chức sớm chưa chắc đã là chuyện không tốt, cậu cũng có thể buông xuống gánh nặng sớm một chút, tạm thời nghỉ ngơi."

"Nghỉ ngơi." Hàn Nghiệp lẩm nhẩm cái từ xa xỉ này, đảo mắt liền ném nó ra sau đầu.

"Tôi về trước." Hàn Nghiệp nhìn thời gian, "Diệp Tố còn đang hôn mê, tôi phải theo dõi tình huống mới có thể yên tâm."

Kỳ Hựu Cảnh nhìn theo bạn tốt nhiều năm vội vã rời đi, ánh mắt như đang suy tư gì đó.

Mà tình huống này vừa thấy là liền vài ngày, Hàn Nghiệp vẫn luôn xử lý công việc ở nhà, thuận tiện quan sát tình trạng Diệp Tố. Đương nhiên, cái "thuận tiện" này là chính Hàn Nghiệp nhận định.

Hàn Nghiệp đang xem một phần tư liệu, nội dung là về chủ tịch diệt phỉ. Chủ tịch sau khi lấy được tin tức Hàn Nghiệp cùng Kiều Nguy Nhiên truyền về liền lập tức bắt đầu lấy danh nghĩa tiêu diệt hải tặc thảo phạt. Tuy rằng chưa tìm được thủ phạm tư dưỡng quân đội phản loạn sau màn ở Tây Đô tinh, nhưng vô luận Hàn Nghiệp hay chủ tịch đều đem mục tiêu chỉ hướng về phía lĩnh chủ tiền nhiệm của tinh hệ Tây Đô. Mà nói tới lĩnh chủ tiênf nhiệm tinh hệ Tây Đô, không ai không vỗ tay khen ngợi. Hắn khiến ưu thế trọng tâm kinh tế trời ban của tinh hệ Tây Đô phát huy tới nhuần nhuyễn vô cùng, không chỉ khiến tinh hệ Tây Đô phát triển hướng phồn vinh, thậm chí còn có tầm ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế của Nhân tộc, hắn là một lĩnh chủ tốt, không thể nghi ngờ.

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now