Chương 64: Dũng cảm

3.1K 274 27
                                    

Kế Vi Thường bị thái độ tùy ý của Diệp Tố khiến cho xấu hổ không thôi, lời nói đã lên đến cổ họng lại chậm chạp không thốt ra.

Diệp Tố cảm thấy buồn cười, dừng bước chân, dựa vào vách thường trên thông đạo nhìn Kế Vi Thường. Nơi này cách cửa lớn rất xa, nghe không thấy thanh âm ồn ào của các phóng viên, cách đại sảnh thi đấu cũng không gần, toàn bộ thông đạo chỉ có hai người bọn họ, không khí an tĩnh thực thích hợp cho một cuộc nói chuyện bí ẩn.

"Tại sao không nói?"

Kế Vi Thường thế nhưng có chút khẩn trương, dưới tầm mắt nhìn thẳng của Diệp Tố, lòng bàn tay hắn đều đổ một tầng mồ hôi mỏng.

"Tôi thực xin lỗi..." Kế Vi Thường nói chưa xong đã nghẹn họng, bởi thì hắn thấy Diệp Tố một giây trước còn tươi cười đột nhiên trầm mặt, lạnh nhạt nhìn mình.

Ánh mắt Diệp Tố không có chút độ ấm, như lời nói của hắn, "Xin lỗi có ích lợi gì? Nếu tôi không gặp được Lý giáo sư, hiện còn không biết tôi đang ở đâu, có thể nghe được cậu xin lỗi sao? Cậu sẽ xin lỗi sao?"

Kế Vi Thường nghẹn lời.

Diệp Tố cười cười: "Tôi không muốn so đo với các người, chỉ vì lười cắn chặt không buông, mà không phải tha thứ cho các người."

Sắc mặt Kế Vi Thường trắng bệch, hắn định nói gì đó, nhưng đối mặt chất vấn của Diệp Tố, hắn không phản bác nổi. Ác niệm trong lòng hắn bởi vì ghen tị mà phóng đại vô hạn, khiến hắn làm ra sai lầm không thể tha thứ, nếu không phải Diệp Tố lấy tư thái người thắng một lần nữa đứng trước mặt hắn, liệu hắn có ý thức được tội ác tày trời của bản thân hay không?

Diệp Tố mặt vô biểu tình mà liếc hắn một cái, lập tức đi vào đại sảnh.

Kế Vi Thường há miệng thở dốc tại chỗ, đầu lưỡi phảng phất như mọc nhiều căn rễ, không thốt nên lời, cuối cùng chỉ phát ra một tiếng thở dài.

Thi đấu diễn thuyết chính thức cử hành lúc 9 giờ, hóa học, vật lý chia làm hai tổ, phân biệt tiến hành diễn thuyết ở hai phòng khác nhau.

Nhóm giám khảo do các nhà vật lý, hóa học lớn đảm nhiệm, ngồi ở hàng ghế đầu tiên, hơn năm mươi tuyển thủ dự thi ngồi ở các dãy ghế phía sau, dựa theo rút thăm quyết định thứ tự lên đài diễn thuyết.

Người đầu tiên lên đài là một người đàn ông tóc dài người Nga, hiển nhiên rất bất mãn với chuyện mình bốc trúng thẻ số "Một", vẫn luôn lải nhải an ủi bản thân, "Một" là một con số tốt, lúc sau, tựa hồ cảm thấy bản thân đều không tự an ủi nổi, đành phải hỏi Diệp Tố xếp sau hắn: "Bạn ơi, ở quê nhà các cậu, một là con số cát lợi sao?"

Diệp Tố thấy lông mày hắn sắp dính lại với nhau, không đành lòng, tìm lời hay nói: "Trung Quốc chúng tôi có vị triết gia lớn nói qua, đạo sinh nhất, nhất sinh nhị, nhị sinh tam, tam sinh vạn vật. Số một này của anh đại biểu cho tiềm năng vô hạn."

Người đàn ông tóc dài ra dáng ra hình mà nhấm nuốt những lời này, nói: "Cái 'Đạo' này có phải cùng loại với thượng đế hay không? 'Một' là con trực hệ của thượng đế nha, ai u, không tồi nha, hẳn sẽ không kém đi."

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now