Chương 6: Tinh hạm

5.9K 451 28
                                    

Diệp Tố mở mắt ra, nhìn thấy bức tường quen thuộc, trên đỉnh còn có giấy dán tường bị cong mép, cảm giác tim đập nhanh mới dần dần biến mất, bất quá lập tức, hắn lại thấy càng mê mang hơn.

Thời gian bây giờ là 7 giờ sáng, hắn nhớ rõ thời gian hắn ngủ trong mộng là chạng vạng 7 giờ tối, cứ như hai thế giới nối tiếp nhau vậy. Diệp Tố bị dọa đến mức túa ra một thân mồ hôi lạnh.

Sau khi hắn ngủ, rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra? Thế giới xa lạ kia là thực hay chỉ là một giấc mơ?

Diệp Tố xoay người rời giường, sau khi đánh thức mấy đứa bạn cùng phòng đang ngủ như chết, liền bật máy tính lên tranh thủ tra xét thông tin về loại giấc mộng này.

Đầu tiên nhảy lên chính là Chu Công giải mộng, Diệp Tố cũng không xem, Chu Công chẳng lẽ có thể đuổi kịp mà giải mộng thời đại ong vàng kia? Mấy bài viết còn lại đều là mấy lời nói vô căn cứ, đọc cả một số tiểu thuyết nhưng cuối cùng Diệp Tố cũng không tổng kết được tin tức hữu dụng nào, ngay cả mấy đứa bạn mạng tự xưng không gì không làm được, uống miếng nước còn gặp phải quỷ cũng chưa gặp loại mộng này bao giờ.

Diệp Tố thất thần cả ngày, mấy đứa bạn cùng phòng cũng không cảm thấy có gì kỳ lạ, cả đám cho rằng Diệp Tố do rớt vòng loại hạng mục nghiên cứu nên uể oải.

Diệp Tố lòng đầy tâm sự, lo lắng nằm trên giường, hắn cư nhiên có chút bài xích giấc ngủ, nhưng lòng lại đầy phức tạp muốn tìm hiểu "Thế giới trong mơ" của hắn rốt cuộc là cái gì, nó cứ như một quả bom hẹn giờ làm hắn mất ăn mất ngủ.

10 giờ tối, Diệp Tố nhớ kỹ thời gian rồi dần dần chìm vào giấc ngủ.

Trong nháy mắt, Diệp Tố thấy ý thức chợt mơ hồ, như sắp chìm sâu vào hồ nước, khoảnh khắc hắn gần chìm xuống thì ý thức bỗng nhiên thanh tỉnh lại, mở mắt ra liền thấy gương mặt Nick phóng đại trước mắt mình.

Diệp Tố ngây ra.

Nick quơ quơ tay trước mặt hắn: "Hóa ra anh đang ngủ thật à? Em tưởng anh vì cấp bậc tinh thần lực mà không vui."

"Hiện tại là mấy giờ?"

Nick nhìn đồng hồ treo trên tường, "Theo giờ Liên Bang là 8 giờ 50 phút."

"Buổi sáng hay là buổi tối?"

Nick: "Là buổi sáng! Anh Diệp Tố, anh biết không, anh bắt đầu ngủ từ 7 giờ tối hôm qua, ngủ một giấc liền ngủ luôn 14 tiếng đồng hồ. Tính ra từ lúc chúng ta gặp nhau đến bây giờ, hết hai phần ba thời gian anh đều đang ngủ, ngủ sâu đến mức gọi thế nào cũng không tỉnh. Nếu không phải các trị số sức khỏe của anh vô cùng bình thường, em sẽ hoài nghi có phải anh xảy ra chuyện rồi không, thật khiến người ta lo lắng."

"Anh rất thích ngủ, em về sau nên làm quen đi."

Diệp Tố lau mặt một cái, việc này quá quỷ dị, hắn thậm chí không thể nghĩ ra bất kỳ điều gì, chỉ có thể trả lời bừa.

Nick bất đắc dĩ nhấc nhấc khóe miệng, xong thực nhanh lại tươi cười rạng rỡ: "Được, nếu anh đã tỉnh thì thu dọn đồ nhanh đi, ăn trưa xong chúng ta sẽ đi cùng với Hàn thiếu tá, nghĩ thôi đã kích động!"

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now