Chương 160: Cứu viện

2.1K 181 11
                                    

Kỳ Hựu Cảnh mỉm cười, chỉ là tươi cười kia mang theo hận cùng đau đớn. Hắn nhìn về phía Diệp Tố: "Thấy không, Hàn Nghiệp không có giá trị. Hắn có phải hay không thực ngốc? Việc hắn nỗ lực hết sức làm chính là đẩy mình vào vực sâu không người cứu vớt!"

Lời này thốt ra từ miệng hắn, như gió lạnh cùng lưỡi lê.

Diệp Tố cảm giác sâu sắc sợ hãi cùng phẫn nộ.

Ngay cả Kiều Nguy Nhiên quen nhìn lục đục ngươi lừa ta gạt cũng không khỏi lâm vào trầm mặc, hắn không biết nên đánh giá thế nào, nhưng hắn biết, hắn quyết không cho phép Hàn Nghiệp cứ bị từ bỏ như vậy.

Moka nặng nề thở dài, khuyên Kỳ Hựu Cảnh: "Cậu đừng nói như vậy..."

"Vậy thì nói thế nào?" Kỳ Hựu Cảnh bỗng đứng dậy, nhìn Moka tựa như một người lớn có thể bảo hộ đứa trẻ là hắn, thỉnh cầu Moka cho hắn một công đạo. Nhưng Kỳ Hựu Cảnh không phải đứa trẻ, mà là trụ cột duy nhất của Minh Viện sau khi Hàn Nghiệp không còn, hắn chống tay trên bàn, chỉ là cảm xúc khó kiềm nén khiến cánh tay hắn run rẩy, góc bàn phát ra âm thanh kẽo kẹt trầm muộn.

Ánh mắt Kiều Nguy Nhiên dừng thẳng trên người Kỳ Hựu Cảnh, hắn nói: "Anh cũng muốn cứu Hàn Nghiệp, tại sao không tiếp tục kiên trì? Tôi không cho rằng Hàn Nghiệp đã gặp nạn..."

Kỳ Hựu Cảnh không khách khí cắt ngang: "Tại sao? Cậu nói tại sao? Minh Viện không phải của Hàn Nghiệp, không phải của tôi, là của Nhân tộc! Lần này vì cứu Hàn Nghiệp có thể lãng phí rất nhiều tài nguyên, lần sau sẽ tiếp tục vì cứu ai mà không màng tất cả? Cậu cho rằng, Minh Viện dựa vào cái gì mới tồn tại được lâu như vậy, mới có thể phát huy tác dụng trước Trùng tộc lớp lớp, còn không phải nhờ cân nhắc sao? Còn không phải nhờ cơ hội càng lớn do tử vong mỗi người trong Minh Viện chúng tôi đổi lấy sao? Dựa vào cái gì cậu nói cứu liền cứu, vậy tại sao tự cậu không đi cứu đi? Hàn Nghiệp vì cái gì mới lâm vào hoàn cảnh hiện tại? Còn cậu, chủ tịch của các cậu đâu, hả? Hắn đang làm gì, phái binh dùng manh mối Hàn Nghiệp tìm được để tiêu diệt phái phản động, lại không nghe thấy không màng sống chết của Hàn Nghiệp, hắn đã phái một binh một tốt đi tìm Hàn Nghiệp hay chưa?"

Ngữ khí kích động của hắn không phải khiển trách quy tắc Minh Viện vô nhân đạo, mà đang khiển trách thế giới này, khiển trách những người đó, không lúc nào không tranh quyền đoạt lợi. Hắn càng nói càng kích động, trên gương mặt uể oải hiện lên đỏ ửng bất bình thường. Khi Kỳ Hựu Cảnh tiếp nhận chức vụ ở cục Giám sát bất quá cũng chỉ bằng tuổi Hàn Nghiệp mà thôi, trách nhiệm phải gánh vác cũng không nhẹ. Chuyện đầu tiên hắn vĩnh viễn nhớ rõ khi đảm nhiệm cục trưởng cục Giám sát không phải đối phó Trùng tộc, mà là đối phó đồng loại mình.

Sớm vào lúc gia nhập Minh Viện, Kỳ Hựu Cảnh đã vứt sinh tử của bản thân cùng nhiều thành viên Minh Viện ra sau, hắn dự cảm tới ngày này, khổ sở, càng phẫn nộ nhiều hơn. Bạn bè chí giao mất tích cùng quyết định giảm bớt cứu viện của bản thân, khiến hắn phẫn nộ cùng tuyệt vọng tới cực điểm, hắn không chất vấn bản thân, Hàn Nghiệp, cùng ngàn ngàn vạn vạn người Minh Viện trả giá hi sinh như vậy, đến tột cùng có đáng giá hay không, chỉ hỏi hi sinh như vậy đến tột cùng khi nào mới có thể dừng lại. Lại không một ai có thể trả lời.

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênМесто, где живут истории. Откройте их для себя