Chương 72: Chờ mong

3K 278 16
                                    

Diệp Tố gấp không chờ nổi mà lao ra ngoài phòng thí nghiệm, lúc này mới thấy sắc trời bên ngoài không biết đã tối đen từ lúc nào, đèn khu thực nghiệm chiếu xuống ánh sáng lạnh lẽo.

Diệp Tố sửng sốt, sau đó lại cười hả hả, vừa cười vừa chạy vào màn đêm.

Đi phía sau hắn là nhóm học bá hệ hóa học, thấy vậy liền khiếp sợ, người dẫn đầu vừa thấy, liền nhận ra đây là nhân vật phong vân gần đây ở đại học Hoa Đô - Diệp Tố, hắn lẩm bẩm: "Xem bộ dáng hắn hưng phấn như vậy, chẳng lẽ phát hiện ra cái gì ghê gớm? Đừng đoạt nổi bật ở hệ cơ giáp rồi lại tới đoạt của hệ hóa học chúng ta."

Đồng bạn hắn hiển nhiên cũng có chút lo lắng, bọn họ đều biết Cảm Thái Diệp Tố là tinh tế, hơn nữa còn được thiếu tá Hàn Nghiệp khen ngợi là cực độ thuần túy, điều này rất có ích đối với thực nghiệm hóa học, "Tôi thấy hắn bởi vì quá hưng phấn mà quên đóng cửa phòng thí nghiệm, nếu không chúng ta đi vào xem một cái, xem hắn làm gì cả ngày trong phòng thí nghiệm?"

"Vậy không được ..." Học bá yên lặng rối rắm một hồi, sau đó nói: "Chúng ta đây chỉ xem một cái?"

Hai người ăn nhịp với nhau, láo liên quay đầu nhìn xung quanh, thấy không có người mới lập tức chui vào phòng thí nghiệm Diệp Tố chưa đóng cửa.

"Tại sao lại không có dấu vết thí nghiệm nào?" Học bá kinh ngạc, phòng thí nghiệm sạch sẽ đến kỳ cục, hắn đi đến máy xử lý cặn, phát hiện ngay cả cặn cũng không có, "Không khoa học, chẳng lẽ hắn ngủ ở phòng thí nghiệm sao? Sao ngay cả cốc chịu nhiệt cũng chưa bị di động?"

Đồng bạn nhíu mày suy tư một chút, luận thuyết âm mưu: "Cậu nghĩ có thể hay không, trước khi đi Diệp Tố đã cố ý sửa sang phòng thí nghiệm sạch sẽ, không để người khác phát hiện manh mối? Đây càng thêm chứng thực hắn muốn che giấu chuyện gì đó!"

"Đúng." Học bá cảm thấy hắn nói rất có đạo lý, "Nhưng mà người ta muốn giấu thì liên quan gì đến chúng ta?"

"Cậu ngu hay không ngu đấy?" Đồng bạn nói, "Chỉ có đồ vật không thể đưa ra ngoài ánh sáng mới cần che giấu, đồ vật không thể ra ngoài ánh sáng hoặc là thứ không tốt, hoặc là thứ siêu tốt, sau thì chưa nói, nhưng nếu là loại trước, nguy hại có thể to lắm, vạn nhất hắn muốn nổ trường học thì làm sao bây giờ? Không được, chúng ta phải đi ngăn cản hắn!"

Học bá chỉ số thông minh để hết vào học tập liền cẩn thận suy nghĩ một lát, cảm thấy thực có lý, hệ cơ giáp gồm toàn phần tử bạo lực, không thể đối đãi như người thường, hắn hạ giọng hỏi đồng bạn: "Ngăn cản thế nào đây?"

Đồng bạn vuốt cằm, lộ ra tươi cười cao thâm khó đoán: "Ngày mai lại nói, chúng ta đi ăn cơm đã."

Diệp Tố chạy như bay về tiệm cơm Kỷ gia, Kỷ Gia Duyệt ngồi trên bàn cơm vừa định mở miệng liền ngậm lại, Diệp Tố đã chạy như bay lên lầu, cửa phòng leng keng một tiếng rồi đóng lại gắt gao.

Ông chủ Kỷ khen ngợi gật gật đầu, dạy dỗ con trai: "Con hẳn nên học tập Diệp Tố một chút, dù là môn tự chọn cũng nên hướng đến mục tiêu điểm tuyệt đối mà không phải thỏa mãn với điểm vừa đủ tiêu chuẩn."

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now