Chương 90: Giúp tôi

2.9K 249 82
                                    

Chu tư tướng quân là truyền kỳ trong lịch sử nhân loại, vô luận sách lịch sử nào cũng nhắc tới hắn. Cho dù Diệp Tố không rành rọt lịch sử thế giới Tinh tế, nhưng cũng đã xem qua chiến tích huy hoàng của hắn, chuyện xưa giàu sắc thái thần kỳ, cùng với kết cục bi tráng khi hắn đồng quy vu tận cùng Trùng tộc.

Diệp Tố dừng chân ở nơi này, quan sát càng thêm cẩn thận.

Hình ảnh có quan hệ với Chu Tư có rất nhiều, phần lớn là ảnh chụp, khuôn mặt Chu Tư anh tuấn, tư thế chém giết oai hùng trên chiến trường, cùng với ánh mắt kiên nghị từ tuổi trẻ đến lúc già cũng chưa từng thay đổi, đều tràn đầy sức sống như lúc ban đầu. Mà đại đa số ảnh chụp, phía sau Chu Tư đều có bảy người, có nam có nữ, màu da khác nhau, toàn thân tản ra hơi thở bá đạo đẫm máu.

Có một bức ảnh náo nhiệt, Chu Tư cùng bảy tên thủ hạ của hắn vui sướng mà giơ một cái cúp, rất nhiều chủng tộc phía sau bọn họ vỗ tay reo hò. Văn tự thuyết minh giới thiệu, đây là Chu Tư dẫn dắt Nhân tộc đánh vào một trăm hạng đầu trong đại hội Vạn tộc một vạn năm một lần, thắng được phần thưởng tài nguyên phong phú, liên minh Vạn tộc sẽ cấp cho Nhân tộc trên chiến trường Trùng tộc.

Hình ảnh lớn nhất là hai bức tranh sơn dầu, là do họa sĩ trứ danh Eden căn cứ lời đồn đãi mà vẽ nên chiến dịch Lạc Tượng. Bối cảnh dày đặc màu sắc, tộc Lạc Tượng rậm rạp, vây quanh Nhân tộc thế đơn lực mỏng, Chu Tư tướng quân trong đám người có vẻ phá lệ bắt mắt, như ánh đèn sáng, đem đến hi vọng cho đông đảo Nhân tộc.

Bức tranh sơn dầu thứ hai, đây là bối cảnh tinh hệ Lạc Tượng, Chu Tư cùng ba gã chiến tướng còn sống sót, cả người tắm máu, ánh mắt được khắc họa tinh tế nhất, có mỏi mệt sau chiến đấu kịch liệt, có vui sướng khi thắng lợi, cũng có bi thương khi đồng bào hi sinh. Chân thật đến mức khiến người ta cảm giác như thực sự trải qua chiến dịch kia vậy.

Diệp Tố nhìn về phía văn tự thuyết minh, chiến dịch Lạc Tượng này có rất ít tư liệu xác minh sự tồn tại của nó, nhưng lại được người đời sau thừa nhận tính chân thật của nó. Bởi vì sau tràng chiến dịch kia, địa vị Nhân tộc quả thực tăng lên, tộc Lạc Tượng cũng bị xóa tên từ đó.

"Chiến dịch Lạc Tượng vẫn luôn là trọng điểm nghiên cứu của các nhà sử học." Hàn Nghiệp vẫn luôn không mở miệng, nói.

Diệp Tố ngửa đầu nhìn hắn, "Có phát hiện sao?"

"Không có." Hàn Nghiệp tiếp tục hướng lên trên đi, sau khi đi liền mười bậc thang, hắn mới tiếp tục nói: "Nhưng tôi có phát hiện."

Diệp Tố dừng lại một chút, chờ nghe Hàn Nghiệp nói, lại phát hiện hắn im lặng không nói. Hắn vội vàng đuổi theo, ý thức được, sự tình có quan hệ với Chu Tư tướng quân, là mục đích chủ yếu Hàn Nghiệp dẫn hắn tới nơi này.

Những hình ảnh kế tiếp, Diệp Tố đều xem qua loa, bởi vì sau khi Chu Tư qua đời, Nhân tộc không còn huy hoàng, phần lớn thời gian đều là gian nan giãy giụa cầu sinh, khiến người xem tâm sinh áp lực.

Thực mau, Diệp Tố và Hàn Nghiệp đã lên tới đỉnh tháp Thông thiên, đứng trên đỉnh tháp, dường như có thể thu nửa tinh cầu vào đáy mắt, Tây Đô tinh phồn vinh biến thành một bức họa tinh xảo, phác họa cảnh tượng sinh hoạt cùng sinh tồn.

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now