Chương 89: Chạy trốn

2.7K 233 12
                                    

"Học nhiều bản lĩnh một chút, đường sống sẽ càng nhiều hơn một chút." Hàn Nghiệp đeo ống thở cho Diệp Tố.

Moka có chút tức giận: "Tôi nói không phải ý này."

Hàn Nghiệp trầm mặc một lát, nhẹ nhàng rời khỏi gian phòng này, để Diệp Tố ngủ một mình một lát.

Moka sinh hờn dỗi, vòng vài vòng quanh người Hàn Nghiệp: "Cho dù cậu không thôi miên, hắn cũng có thể chịu đựng qua được."

"Nó sẽ giúp hắn giảm bớt một chút thống khổ."

"Nhưng hiệu quả cũng sẽ giảm một chút!" Moka tức giận về điểm này, "Nếu dựa vào chính hắn vượt qua, vô luận là ý chí hay tiềm năng thân thể đều sẽ tăng lên biên độ lớn nhất!"

Hàn Nghiệp rũ mắt, có chút bất đắc dĩ: "Không cần phải hà khắc với hắn như vậy, hai tháng quá khẩn trương, hắn còn nhỏ, kỳ thực có rất nhiều thời gian."

"Nếu hắn sinh ra ở gia đình như cậu, được nhận giáo dục tốt đẹp từ nhỏ, tôi sẽ không nhiều nửa câu vô nghĩa." Moka tức giận đến mức chỉ thẳng ngón trỏ run run vào mặt Hàn Nghiệp, "Nhưng quá khứ hắn hoàn toàn bị bỏ hoang, hiện tại nếu không nắm chặt thời cơ, độ chêch lệch với người khác sẽ càng lúc càng lớn, dù thiên phú tốt đến mức nào cũng sẽ lãng phí! Hiện tại cậu dẫn hắn tới chỗ tôi, còn không phải do nhìn ra khuyết điểm trí mạng của hắn sao? À, hắn đã năm ba, năm tư liền phải rèn luyện ở tinh hệ Đông Cực, đó chính là đao thật kiếm thật mà đối mặt với Trùng tộc, thực lực hiện tại của hắn mà đi, là đơn thuần tìm chết! Kể cả cậu có thể phái người bảo hộ hắn trong lúc rèn luyện, nhưng về sau thì sao, đến lúc ra tiền tuyến, cậu còn có tinh lực đi bảo hộ hắn sao? Việc cậu cần làm, là để hắn trưởng thành."

Hàn Nghiệp im lặng không nói gì, lông mi đổ bóng nhàn nhạt trên khuôn mặt. Lý trí và tình cảm luôn là mâu thuẫn người ta khó có thể cân nhắc.

Moka bực bội nhìn chằm chằm Hàn Nghiệp một lúc lâu, mới tâm bình khí hòa mà ngồi xuống, nói chuyện từ tốn, "Vậy cậu nói đúng sự thật cho tôi, Diệp Tố quan trọng tới mức nào? Nếu cậu chỉ bồi dưỡng hắn như tâm phúc bình thường, không cần hắn giữ trọng trách trong Minh Viện, được, tôi sẽ thả lỏng kế hoạch."

Hàn Nghiệp cau mày, ngữ khí mang theo một chút trầm trọng không thể bỏ qua, "Hắn có quan hệ với tinh quẻ."

Moka nghe thấy liền đứng lên, đôi mắt bốc hỏa: "Nếu cậu nói vậy sớm hơn, tôi sẽ bắt hắn huấn luyện càng thêm tàn khốc!"

"Hàn Nghiệp." Moka giận tới mức bật cười, "Cậu quản lý cục Chấp hành mười mấy năm, giết bao nhiêu người, nhìn bao nhiêu người tử vong trước mắt mình, tại sao lại có thể mềm lòng? Hy sinh hơn phân nửa Minh Viện đổi lại một cái tinh quẻ, hiện tại tôi chỉ khiến Diệp Tố chịu một ít thương tổn vô hại lại hữu ích, quá phận sao?

"Hắn không giống chúng ta, hắn không có quyền lựa chọn." Hàn Nghiệp nhẹ nhàng lắc đầu, "Chúng ta tự nguyện lựa chọn con đường này, vô luận thế nào đều phải tiếp tục, nhưng hắn là bị tôi mạnh mẽ kéo vào, vận mệnh của hắn bị tôi cưỡng chế kéo vào nước sôi lửa bỏng, đây là tôi sai. Tôi không thể trơ mắt nhìn hắn thừa nhận thống khổ hắn không muốn thừa nhận, tôi không thể giải thoát cho hắn, nhưng nếu có thể giảm bớt một chút, tôi sẽ tận lực làm."

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now