Chương 62: Khiêu khích

3.5K 289 86
                                    

Diệp Tố chưa từng để ý nhiều đến tin tức ngoại giới, ngày hôm sau khi lễ khai mạc kết thúc, cuộc thi trên đảo cũng đã bắt đầu.

Cuộc thi chia làm ba vòng, vòng thứ nhất là đoàn chuyên gia bình thẩm sẽ trực tiếp thẩm duyệt báo cáo hạng mục, chọn lựa ra hạng mục bọn họ cho rằng tư duy hợp lý; lại tiến hành đợt vòng thi đấu diễn thuyết thứ hai, cuộc thi diễn thuyết sẽ xem tình huống cụ thể mà lưu lại khoảng từ mười đến hai mươi tuyển thủ; vòng đấu cuối cùng là thao tác thực nghiệm, quan sát xem tính khả thi và khả năng của không gian tiến bộ.

Tuy rằng trên đảo đông đảo truyền thông nhưng toàn bộ quá trình thi đấu đều được bảo mật, đặc biệt là đối với báo cáo hạng mục của tuyển thủ dự thi, rốt cuộc thì đây cũng là ý tưởng tâm đắc nhất của những người trẻ tuổi, cho dù không tới được trận chung kết cuối cùng, nhưng cũng là hạng mục khó có được, đáng giá tiếp tục nghiên cứu sau cuộc thi. Như trong lễ khai mạc, nhà vật lý học tiếng tăm vang dội nhất, Docker đã nói: Kết quả cuối cùng cũng không quan trọng, từ lúc bạn đặt chân lên hòn đảo này, bạn đã chứng minh được giá trị của mình.

Kết quả của vòng thứ nhất sẽ được công bố sau mười ngày, hơn nữa chỉ công bố danh sách trúng tuyển ra bên ngoài, thành tích, xếp hạng đều sẽ không lộ ra.

Các nhà truyền thông lớn cùng các tuyển thủ đều nôn nóng chờ đợi, để giải quyết lo âu và nhàm chán, cùng với bảo trì nhiệt độ thi đấu, có vài truyền thông liền điều tra về tuyển thủ các quốc gia. Lúc này, tôn nghiêm quốc gia có vẻ càng thêm quan trọng, những người cùng quốc tịch bất luận ngày thường có ân oán gì, trước màn ảnh cần tôn trọng nhau, đoàn kết một lòng. Đặc biệt, đám phóng viên còn dám chất vấn trước mặt tổng thống, đối với bọn học sinh trẻ tuổi này sẽ càng không khách khí, ra vấn đề sắc bén vô cùng, thỉnh thoảng lại khiến bọn học sinh chưa lõi đời không chống đỡ được, sơ sẩy một cái liền nói trúng vấn đề mẫn cảm, lúc này có đội viên đầu óc thanh tỉnh bên cạnh thực sự là may mắn lớn lao.

Một lần video câu hỏi được truyền ra, khiến dân chúng Trung Quốc phản ứng thật lớn.

Được phỏng vấn chính là đệ tử quan môn của nhà hóa học trứ danh Yoshimoto Takuya đồng thời cũng là con gái một của hắn - Yoshimoto Miwa, tiểu thư Yoshimoto từ nhỏ thông tuệ hơn người, lại có một người cha nổi tiếng thế giới, tâm cao khí ngạo, không coi ai ra gì. Mà chủ đề nghiên cứu của nàng lần này được cha chỉ đạo toàn bộ hành trình, được sử dụng dụng cụ thí nghiệm đứng đầu thế giới. Vô luận là phần cứng hay phần mềm, có thể đạt tới điều kiện như nàng, thí sinh dự thi ở đây không vượt quá mười người. Cô gái ưu tú như nàng, có chút ngạo khí cũng phải, chỉ tiếc, ngạo khí của nàng chẳng phân trường hợp nặng nhẹ, thế nhưng trước đông đảo các phương tiện truyền thông nước ngoài tỏ ra khinh thường với tuyển thủ dự thi Trung Quốc.

(lúc mới đọc cứ tưởng cô này người Mỹ tại tên phiên âm có chữ Mỹ)

"Một đám mọt sách mà thôi, hi vọng bọn họ không bị diệt toàn quân ở vòng thứ nhất. Bất quá, nếu thực sự bị đào thải toàn bộ, cũng không có gì kỳ lạ cả, dù sao bọn họ lớn lên đầu óc rất kỳ quái, không có sự sáng tạo. Hy vọng lần sau phía chủ sự không cần cố kỵ thế cục quốc tế, cuộc thi lần này thuần túy là một lần thi đấu học thuật."

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now