Chương 83: Tây Đô

3.7K 266 14
                                    

Tinh hệ Tây Đô, nằm ở phía Tây Nam tinh hệ Hoa Đô, cự ly khoảng cách là hai mươi tinh hệ, nó và tinh hệ Hoa Đô đều là trung tâm, tương ứng hai đầu, trấn giữ ranh giới Nhân tộc.

Chủ tinh tinh hệ Tây Đô, Tây Đô là một tinh cầu cấp hai, giống Hoa Đô tinh, là hai tinh cầu cấp hai duy nhất của Nhân tộc.

Diệp Tố đi theo Hàn Nghiệp, bước xuống lãnh thổ Tây Đô tinh, liền ngửi thấy được hơi thở phồn hoa.

Nếu Hoa Đô tinh là trung tâm chính trị của Nhân tộc, thì Tây Đô tinh chính là trung tâm kinh tế. Nơi này không có lúc nào không có giao dịch phát sinh, tuyệt bút tiền như giông tố trên trời quét xuống biển, kịch liệt lưu động. Các tòa cao ốc cùng thương thành ngầm gần như chiếm cứ toàn bộ không gian Tây Đô tinh, xe bay giữa khe hở hai tòa nhà bay nhanh qua, tiết tấu sinh hoạt nơi này cũng nhanh hơn Hoa Đô tinh một chút.

Hoa Đô tinh bởi vì nguyên nhân chính trị, bố cục chỉnh thể, quy củ rườm rà nghiêm khắc; nhưng ở Tây Đô tinh, thì tự do hơn nhiều, kiến trúc tùy theo sự yêu thích của chủ nhân, chỉ cần có tiền, bạn muốn xây thành một đống phân, cũng không có ai quản bạn. Còn quy củ, cũng có vẻ dễ dãi hơn nhiều, ngoại trừ một số điểm mấu chốt, mọi việc đều có thể thương lượng đường ra, đương nhiên, tiền đề là phải có tiền.

Diệp Tố để ý, trên bầu trời Tây Đô tinh có hai hằng tinh sáng ngời, ngày đêm luân phiên treo trên không trung, giờ phút này, là thời gian chúng nó giao hội. Vì thế, Tây Đô tinh không có buổi đêm. Đây mà một tòa Bất Dạ Thành chân chính. Khi Tây Đô tinh còn chưa phát triển thành trung tâm kinh tế, nơi này vẫn là địa phương bị bóc lột, Chu lột da* không cần học tiếng gà gáy, cũng có thể bắt người ngày nối đêm mà làm việc. Khi ánh sáng chủ nghĩa nhân đạo chiếu rọi tới, đặc điểm không đêm tối của Tây Đô tinh trở thành điều kiện phát triển tuần hoàn có lợi, trải qua nhiều lần thử nghiệm, Tây Đô tinh đã trở thành tinh cầu không cần nghỉ ngơi, bất cứ lúc nào bạn tới đây, nơi này vẫn sẽ luôn phồn hoa, không để bạn thất vọng.

*chuyện là ngày xưa khi chưa có đồng hồ, Chu lột da dùng tiếng gà gáy để đánh dấu thời gian làm việc. Để lột da người làm thuê dễ dàng hơn, hắn tìm người giả tiếng gà gáy.

Thời gian nơi này theo tiêu chuẩn thống nhất của Nhân tộc mà phân chia thành một ngày 24 giờ, trong thành phố luôn có gác chuông nhắc nhở mọi người giờ giấc hiện tại, mọi người dựa theo sở thích và đồng hồ sinh học bản thân mà điều chỉnh thời gian ngủ "buổi đêm", trở lại phòng hiệu quả cách âm cách ánh sáng cực mạnh, đóng cửa lại chính là trời tối.

Sau khi Diệp Tố nghỉ hè ở đại học Hoa Đô, liền thông báo với bọn ông chủ Kỷ rằng mình muốn cùng "anh họ bà con xa" Hàn Nghiệp ra ngoài du ngoạn, không cần lo lắng.

Địa phương du ngoạn đúng là Tây Đô tinh.

Diệp Tố cũng từ Hàn Nghiệp biết được mục đích chân chính khi tới Tây Đô tinh — giải trừ tai họa ngầm của tinh thần lực hắn, thuận tiện tăng thực lực. Khi Diệp Tố biết được, Cảm thái tinh thần lực mình thế nhưng phân liệt làm hai, liền thực sự hoảng sợ, đặc biệt, một loại Cảm thái trong đó còn thập phần không ổn định, có khả năng gây nguy hiểm cho sinh mệnh hắn.

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now