Chương 8

236 19 0
                                    

Nhân chứng thứ hai là Min Soo, người thành lập nhóm giải mã. Không giống với Siyeon, anh ta là Hàn kiều, tự mình mở tiệm sách truyện trong khu vực gần trường học. Đám người Sehun trực tiếp đi đến tiệm sách của anh ta.

Tiệm sách không lớn, bây giờ không phải là giờ tan học nên trong tiệm không có khách, chỉ một mình anh ta đang trông chừng.

Vẫn là Jasmine hỏi.

Trong lúc đó Sehun tự mình đi đến chỗ các kệ sách.

Jiyeon nhìn Sehun một cái rồi đi theo. Anh ta vẫn là dáng vẻ hai tay đút trong túi áo khoác theo thói quen, sống lưng thẳng tắp. Cô thấy ánh mắt anh ta quét qua từng hàng sách, nhưng sự kiềm chế ban đầu biến mất, hỏi: "Sao không đọc sách?"

Anh ta bình tĩnh nói: "Không mang găng tay."

Tất nhiên cô hiểu ý anh ta, đụng một quyển sách rất nhiều người mượn qua chẳng khác nào nắm tay rất nhiều người.

"Anh có đọc truyện tranh không?"

"Chưa từng đọc." Anh ta trả lời dứt khoát. Sau một hồi im lặng rất dài mới nhận thức được trách nhiệm tiếp tục đoạn đối thoại này là ở phía anh ta, nên hỏi lại: "Còn cô?"

Cô chậm rãi lắc đầu: "Cũng chưa từng đọc."

"Ước mơ lúc nhỏ của tôi là làm ông chủ tiệm sách, để được giải hết tất cả các câu đố và mật mã trong các cuốn sách của các loại ngôn ngữ từ xưa đến nay, nhưng sau đó mới phát hiện, mật mã không nằm trong sách mà là trong lòng người." Giọng nói của anh ta trầm thấp, lộ ra sự êm dịu không nói được.

Jiyeon nghe anh ta nói, trong lòng cũng đặc biệt bình thản:

"Ước mơ lúc nhỏ của tôi là làm chủ cửa hàng kẹo. Trong cửa hàng có rất nhiều cây kẹo có hình dáng mùi vị màu sắc khác nhau. Tất nhiên nhiều nhất chính là kẹo bông màu sắc rực rỡ. Một vòng lại một vòng, càng lớn càng tốt." Lúc cô nói điều này, khóe môi vô tình nhuộm một tầng ánh sáng rực rỡ.

"Con gái đều thích ăn kẹo sao?" Anh ta nhìn cô, ánh mắt không còn lạnh nhạt như trước, "Nghiên cứu nói ăn đồ ngọt sẽ làm tăng cảm giác hạnh phúc, tôi rất nghi ngờ. Nhổ răng một chút cũng không hạnh phúc."

Cô bị chọc cười, mỉm cười: "Nhưng thực ra tôi chưa từng ăn kẹo. Lúc nhỏ mẹ không cho tôi ăn, rồi sau này lớn lên bỗng nhiên có một ngày không còn ham muốn đối với những thứ có nhiều màu sắc tươi sáng đó nữa."

Giọng cô nhỏ dần, trong lòng dâng lên một luồng bi thương nhàn nhạt giống như bị thời gian đánh lừa. Những mùi vị ngọt ngào nơi đầu lưỡi đó, cuối cùng cũng bỏ lỡ thời cơ thưởng thức tốt nhất.

"Ôi, thật là đáng tiếc!" Anh ta nhìn cô, nói ra tiếng lòng của cô.

Jiyeon ngước mắt lại thấy anh ta khẽ cong môi. Anh ta mỉm cười, như tầng tuyết mỏng dưới ánh trăng nhưng cũng đủ ngào ngạt hương thơm.

Đột nhiên cô nhớ tới câu nói của mẹ: Nụ cười trong lòng người bình tĩnh đều là nụ cười tự kiềm chế.

Cô vẫn luôn cố chấp cho rằng, tự kiềm chế là một loại khổ hạnh ngấm ngầm chịu đựng, là một loại xiềng xích đau thương; giống như không thể ăn kẹo, giống như không thể khóc, giống như không thể thổ lộ tâm sự, giống như không thể tín nhiệm....

[Edit] Archimedes Thân Yêu (Sehun - Jiyeon)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ