Chương 53

124 8 0
                                    

Hôm nay là ngày cuối cùng trong sự nghiệp sĩ quan cảnh sát địa phương N. Y. T của ông Diaz, bố của Eva Diaz.

Là người sinh ra và lớn lên ở N. Y. T, ông ấy yêu thương thành phố nhỏ tiếp giáp New York này tận đáy lòng. Không náo nhiệt phồn hoa bằng New York nhưng hơn xa về sự thân mật và ấm áp. Dân số không nhiều, cảnh vật xinh đẹp, trên đường phố mãi mãi đều là cảnh tượng thoải mái và an ninh.

Gần trưa, cách giờ về hưu còn mấy tiếng thì còi báo động vang lên. Ngân hàng đường Maple xảy ra vụ cướp có súng. Hai người chết, ba mươi mấy người bị uy hiếp.

Đây là vụ án lớn tồi tệ xưa nay chưa từng có trong lịch sử N. Y. T. Ông Diaz đi theo đội cảnh sát ra ngoài thi hành nhiệm vụ lần cuối cùng, nhiệt huyết và cảm xúc mạnh mẽ sớm đã mất lúc còn trẻ, chỉ còn lại trách nhiệm và không khuất phục lắng đọng quanh năm suốt tháng. Và một lần cuối cùng, khát khao và chờ đợi sự an toàn trở về.

Sau khi đến hiện trường, Vick, cảnh sát trưởng mới nhậm chức ngày đầu tiên liền lập tức hành động, chỉ huy phân công, phong tỏa đường phố, xin điều động lực lượng SWAT, mọi công việc gọn gàng ngăn nắp.

*SWAT: viết tắt của cụm từ Special Weapons And Tactics - Đội chiến thuật và vũ khí đặc biệt, là một thuật ngữ dùng để chỉ một đơn vị chiến thuật ưu tú trong các cơ quan thi hành pháp luật.

Mà ông Diaz nhìn thấy Sehun trong tầng tầng lớp lớp cảnh sát.

Anh cầm điện thoại di động, lại có thể đứng trên xe cảnh sát dẫm lên chiếc còi hiệu. Anh giống như không tự biết, còn đang chụp hình vô cùng nghiêm túc.

"Oh Sehun!" Ông Diaz lớn tiếng gọi anh.

Sehun quay đầu theo tiếng gọi, nhảy xuống xe đi về phía ông ấy, người còn chưa đến gần đã ra lệnh cho ông Diaz: "Lập tức xin giúp đỡ từ tổ phân tích hành vi FBI."

Ông Diaz nói: "Chúng tôi đã xin rồi. Vừa lúc có vài nhân viên FBI đang nghỉ phép ở đây có thể đến ngay lập tức. Những người khác phải mất một tiếng đi máy bay."

Vick đứng ở một bên nhìn, cảm thấy khó hiểu về thái độ cung kính của ông Diaz với người thanh niên này, khẽ ho khan một tiếng: "Ông Diaz, làm sao anh ta biết được chuyện nội bộ cảnh sát chúng ta muốn mời tổ phân tích hành vi FBI?"

Ông Diaz còn chưa kịp nói thì Sehun đã lạnh lùng quay sang nhìn Vick: "Đóng giả thành bảo vệ và khách hàng, mang theo ít nhất ba loại súng, gọi trước cho cảnh sát... Các loại dấu hiệu cho thấy đây không phải là lần đầu tiên bọn chúng gây án. Mà tôi xem tin tức biết mấy tháng trước FBI đã từng điều tra vụ án cướp ngân hàng với thủ đoạn tương tự ở mấy bang miền Đông. Cho nên anh hiểu rồi chứ?"

Vick ngẩn ra, lại hỏi: "Nhưng rốt cuộc anh là ai?"

Ông Diaz vội vàng giới thiệu: "Oh Sehun, cố vấn phân tích hành vi và giải mã của FBI và CIA, đã từng giúp chúng tôi phá rất nhiều vụ án ở N. Y.T."

Vick hết sức ngạc nhiên. Đương nhiên anh ta đã nghe tiếng tăm của Sehun, nhưng bất kể thế nào cũng không nghĩ tới người này lại trẻ như vậy. Trước khi anh ta đến nhậm chức cũng biết N. Y. T ngọa hổ tàng long, còn từng nghĩ nếu có cơ hội nhất định phải thăm hỏi Sehun. Nhưng người thanh niên này đang đứng trước mặt anh ta, trong lòng cảnh sát trưởng 38 tuổi Vick dâng lên sự khó chịu.

[Edit] Archimedes Thân Yêu (Sehun - Jiyeon)Where stories live. Discover now