Chương 75

147 9 0
                                    

Jiyeon nhận sự gợi ý của Sehun, làm tổng kết cho vụ án vừa rồi:

"Người dẫn chương trình dáng rất cao, chỉ có người cao bằng hoặc cao hơn anh ta một chút mới có thể nghĩ tới việc dùng dây thừng siết anh ta từ sau lưng. Trong tất cả mọi người, chỉ duy nhất có luật sư cao hơn thỏa mãn điều kiện này.

Quá trình gây án đã biểu hiện ra ở hiện trường, anh ta siết người dẫn chương trình, người dẫn chương trình ra sức giãy giụa, nhưng cuối cùng vẫn tắt thở. Luật sư lo anh ta không chết, nắm đầu anh ta hung hăng đập vào góc bàn. Nhưng trên người luật sư không có vết máu bắn tung tóe, đoán chừng là dùng chăn của người dẫn chương trình để chắn."

Khóe môi Sehun khẽ nhếch: "Thật trùng hợp, chúng ta nghĩ giống nhau."

Nói cái gì mà "Thật trùng hợp", khiến cô không khỏi áy náy.

Jiyeon xì một tiếng, trừng anh một cái, tinh tế suy nghĩ kĩ lại một lần, lại có thắc mắc:

"Nhưng Sehun, mặc dù hiện trường giết người dẫn chương trình không giống mấy vụ trước, nhưng cũng tồn tại khả năng này: Cùng một hung thủ có thể lộ ra đặc trưng và thông tin khác nhau trong một chuỗi vụ án liên tiếp."

Trong mắt Sehun lóe lên chút ý cười: "Vì sao?"

Cô vạch ngón tay giải thích:

"A: Luật sư là hung thủ giết chết người dẫn chương trình,

B: Hiện trường người dẫn chương trình chết không có điểm tương đồng với mấy hiện trường trước,

Từ đó suy ra C: Luật sư không phải là hung thủ giết chết mấy người trước.

Quá trình suy luận này là sai lầm."

"Ồ?" Anh nâng mày, sắc mặt tái nhợt nhưng nhuộm vài phần vui vẻ. Nghe người phụ nữ yêu dấu tự suy luận dùng ngành học anh yêu mến để chứng minh vấn đề, trên đời không có chuyện khiến anh cảm thấy mãn nguyện hơn nữa, biết rõ còn hỏi, "Tại sao sai?"

Anh thuần túy chỉ thích nghe từ miệng cô nói ra chuyện anh nghĩ trong lòng.

Giống như vô tình gặp gỡ, giống như ngẫu nhiên, lần này đến lần khác, cuối cùng cho anh sự ngạc nhiên bất ngờ, trăm lần không sai.

"Thông thường, mọi người nhìn thấy hiện trường giết người có chỗ giống nhau, ấn tượng đầu tiên giữ vai trò chủ đạo, cho rằng đó là giết người liên hoàn; ngược lại thì cho rằng không phải một hung thủ; nhưng đây là điều sai lầm. Hiện trường giết người có điểm giống nhau hay không, và có phải là giết người liên hoàn hay không, giữa hai cái này không tồn tại mối quan hệ tương quan tuyệt đối."

Cô nâng má, rất nghiêm túc, "Anh xem, nếu em là hung thủ, em lập kế hoạch trước, thế là em giết mấy người gọn gàng sạch sẽ. Nhưng việc này không thể đảm bảo lúc em nhất thời bỗng nhiên nổi lên ý muốn đi giết người dẫn chương trình cũng ổn thỏa như vậy."

Ý cười nơi đáy mắt Sehun lặng lẽ phóng đại, hài lòng lại thỏa mãn, bổ sung một câu: "Cái này trong logic học phạm vào lỗi suy luận không liên quan và nhảy luận chứng.

Đây cũng là lý do vì sao anh chưa từng cho rằng mấy vụ án ở khắp mọi nơi này là giết người liên hoàn, mà là phân tích riêng từng cái một. Mấy vụ án trước quả thực không thể loại trừ hiềm nghi luật sư."

[Edit] Archimedes Thân Yêu (Sehun - Jiyeon)Where stories live. Discover now