Chương 76

148 9 0
                                    

Jiyeon vốn cảm thấy những vụ án này là một mớ rối rắm, nhưng dưới sự dẫn dắt và chỉ bảo của Sehun, chỉ trong chốc lát đã ung dung giải quyết vụ án của bác sĩ và người dẫn chương trình.

Cô rất tò mò đối với vụ án giết người trong phòng kín của võ sĩ quyền anh, bèn hỏi: "Cái chết của bác sĩ đã biết rõ, võ sĩ quyền anh thì sao?"

Sehun mới vừa muốn mở miệng, Jiyeon vội vàng ngăn lại: "Anh đừng nói trước, để em tự suy luận."

Cô ôm người, ngồi trên sofa nghĩ thầm.

Tay chân võ sĩ quyền anh hướng về phía cửa, đầu hướng cửa sổ, không đánh trả cũng không đề phòng, đứng gần cửa, bị người khác dùng một loại vũ khí sắc bén nào đó bất ngờ đập vỡ đầu từ phía trước.

Nếu khôi phục hiện trường, chắc là hung thủ gõ cửa, đi vào, mặt đối mặt nói gì đó với võ sĩ quyền anh, sau đó đột nhiên tập kích. Võ sĩ quyền anh kêu thảm thiết một tiếng rồi chết.

Vậy hung thủ làm thế nào để biến mất trong nháy mắt?

Sehun nhìn thấu tâm tư cô, kéo cô tới bên cạnh mình, ấm áp nhắc nhở: "Đừng suy nghĩ căn phòng kín trước, cũng đừng suy nghĩ hung thủ đi đâu, phân tích thủ đoạn giết người trước, biết rõ cái này là được rồi."

Jiyeon nghe lời anh, vứt vấn đề căn phòng bí mật sang một bên trước. Có vụ án bác sĩ trước đó làm tham khảo, suy luận bước đầu tiên trôi chảy rất nhiều:

"Lần này, em cũng cho rằng khả năng phụ nữ gây án khá lớn."

"Tại sao?" Anh khoác tay lên vai cô, vô thức quấn từng vòng tóc cô, mảnh mai mềm mại lại co dãn, nhảy tới nhảy lui nơi lòng bàn tay anh.

Cô hoàn toàn không biết trò lén lút của anh, suy luận đến say sưa:

"Khi đó là hơn nửa đêm, đã có hai người chết. Ngoài mặt mọi người không nói, nhưng trong lòng đều có sự đề phòng. Hơn nữa còn có mật mã giết người của tổ chức ở đằng kia. Nếu một người đàn ông đến gõ cửa phòng võ sĩ quyền anh, anh ta sẽ không cảnh giác?

Anh ta luyện quyền anh, tính cảnh giác và tốc độ đều không cần phải nói, sát thủ là đàn ông ở chỗ anh ta không hề chiếm được tiện lợi. Cho dù giết anh ta cũng nhất định sẽ để lại dấu vết vật lộn và phản kháng.

Trái lại là phụ nữ, đoán chừng anh ta không ngờ hung thủ là phụ nữ."

"Ừm," anh nắm tóc cô chơi, có vẻ như hơi phân tâm, "Điểm này anh đồng ý, đây là cách hung thủ tiếp cận người chết; nhưng có phải có mâu thuẫn trong vấn đề giết chết nạn nhân không?"

Điều anh nói cũng là điều Jiyeon nghi ngờ.

Cô tùy tiện nắm nắm tóc bên tai, nhíu mày: "Em cũng cảm thấy mâu thuẫn, cho dù hung khí cứng cỡ nào thì một người phụ nữ mất một đòn để khống chế và đánh chết võ sĩ quyền anh, cái sức đó mạnh đến cỡ nào!" Nhìn trời, "Chẳng lẽ cô ta tập thể hình?"

"Em nói thử xem, mấy người phụ nữ này, ai nhìn qua giống như người tập thể hình?"

Jiyeon hậm hực cúi đầu: "Một người cũng không có." Lại lẩm bẩm, "Vụ án này không thể ngẫm nghĩ, hung thủ biến từ đâu ra một hung khí giết người cứng rắn có lực trong nháy mắt? Giấu trên người? Lúc cô ta cầm, võ sĩ quyền anh cũng sẽ lập tức cảnh giác. Tại sao anh ta không phản kháng? Quá kì lạ."

[Edit] Archimedes Thân Yêu (Sehun - Jiyeon)Where stories live. Discover now