Những Mẩu Chuyện Nhỏ Về Oh Bảo Bảo

456 15 2
                                    

Những mẩu chuyện nhỏ về Oh Bảo Bảo (Không nằm trong chính truyện)

(Một)

Rất nhiều năm sau, Sehun tiên sinh dẫn Oh Bảo Bảo nhà anh đi tản bộ. Lúc gần đến nhà, đi qua một con sông đóng băng, lớp băng rất dày, đi phía trên có hơi trơn trợt. Oh Bảo Bảo ngồi trên xe tập đi hình vịt con được bố kéo đi.

Oh tiên sinh nhìn màu trắng phủ khắp núi, muốn kể chuyện cho Bảo Bảo nghe, bèn nói: "Bảo Bảo, bố kể chuyện cho con nghe. Cùng một chất trong tự nhiên, dưới cùng thể tích thì bình thường đều là thể rắn nặng hơn so với thể lỏng. Nước thì không như vậy, băng nhẹ hơn nước."

Oh Bảo Bảo còn chưa biết nói ngồi trong xe vịt con: ?

o(╯□╰)o

Oh tiên sinh cúi đầu nhìn mặt băng dưới chân, có một con cá từ dưới bơi lên. Anh tiếp tục: "Cho nên mùa đông, lớp băng nổi lên trên mặt nước, sinh vật dưới đáy nước vẫn có thể sống như thường. Nếu toàn bộ nước đều đóng bang thì hệ sinh thái nước ngọt sẽ hoàn toàn tan vỡ." Anh khẽ mỉm cười, "Cho nên, thứ bố thích nhất là nước."

Oh Bảo Bảo cắn móng tay: ??

+_+

Oh tiên sinh thấy Bảo Bảo nhìn đông nhìn tây không nghe lời, quyết định phải cố gắng: "Chúng ta tiếp tục kể truyện thiếu nhi. Bảo Bảo con biết không? Bề mặt của nước 100% độ tinh khiết còn cứng rắn hơn thép, đừng nói là người đi trên đó mà xe tăng cũng đi được, nhưng mà trên thế giới này không có nước 100% độ tinh khiết."

Oh Bảo Bảo thổi ra bọt bong bóng: ???

⊙﹏⊙

Oh tiên sinh được nói rất vui vẻ tán gẫu, trong ánh mắt là màu trắng của tuyết: "Bởi vì nước là chất khoan dung nhất trên thế giới. Nó sẽ chủ động hòa tan với thứ mà nó tiếp xúc. Nó cũng không cố chấp, nó dung nạp vạn vật. Nếu như không phải là nước dung nạp thì to lớn như bão táp mưa tuyết, nhỏ như quá trình oxy hóa của các tế bào động thực vật đều sẽ sụp đổ. Thế giới này sẽ hoàn toàn im lặng. ."

Oh Bảo Bảo nhìn đông nhìn tây: ????

-- --

Anh nói: "Bảo Bảo con nói xem, thế giới tự nhiên trong cuộc sống của chúng ta thật thần kì biết bao!"

Oh Bảo Bảo nhìn trời: ?????

= =

Oh tiên sinh kéo xe vịt con trên mặt băng tiếp tục đi: "Bảo Bảo, sau này người khác hỏi con truyện thiếu nhi hay nhất con từng nghe là gì thì con phải nhớ được, là câu chuyện bố vừa kể cho con, gọi là câu chuyện của nước."

Oh Bảo Bảo: zzzzzzzz...

(Hai)

Ngày nào đó, Sehun tiên sinh ngồi xổm trước cửa nhà sơn hàng rào, Oh Bảo Bảo ngồi trong xe tập đi hình vịt con đi lắc lư. Trên xe vịt con buộc một sợi dây thừng, Oh tiên sinh nắm một đầu kia .

Oh tiên sinh kéo vịt con lại, nói với Oh Bảo Bảo trong xe: "Sang đây nhìn bố dạy con sơn hàng rào. Nói cho con biết, không phải ai cũng có thể sơn hàng rào tốt đâu."

[Edit] Archimedes Thân Yêu (Sehun - Jiyeon)Where stories live. Discover now