Chương 4 - Chương 5 : Hồi ức

5.3K 268 6
                                    

Một cơn gió từ ngoài động thổi tới, Mạc Thiên Di bỗng thấy lạnh tới rùng mình. Trong hang động hơi tối, nhưng kí ức lại sáng tỏ như chỉ mới diễn ra, sống động đến mức khiến người ta run rẩy. Cho đến giờ phút này, thứ nàng có thể lưu lại, chỉ là hai gương mặt từ ái dịu dàng trong hồi ức, từng tiếng gọi vừa nghiêm khắc vừa cưng chiều của phụ mẫu. Nghe họ vui vẻ không ngừng gọi bên tai nàng:"Thiên nhi ngoan."

Bi thương phủ đầy trong đôi mắt sáng trong, Mạc Thiên Di không nhịn được rơi lệ. Nước mắt trong suốt rơi xuống tý tách, nhanh chóng vỡ tan, như tiếng thét yếu ớt của nàng ngày đó, chỉ đổi lại một tầm nhìn mờ mịt giăng kín máu tanh. Phụ thân đi rồi, mẫu thân cũng đi rồi, bạo kiếm khí rồi ngã xuống vực sâu vạn trượng, hài cốt cũng chẳng còn. Mạc Thiên Di siết chặt hai nắm tay, nghĩ tới thảm cảnh ngày đó, gần như cắn nát môi dưới.

Vì lẽ gì như thế?

Hai chú hồ ly trèo lên đùi Mạc Thiên Di, tựa vào lòng nàng cọ cọ. Thiên Di yêu thương vuốt ve đầu chúng, nước mắt rơi càng nhiều. Nàng biết, Tiểu Băng Tiểu Hỏa là đang an ủi nàng, nhưng lòng nàng khó chịu quá. Nếu như ngày đó nàng lớn rồi, trở nên mạnh mẽ, có phải sẽ bảo vệ được cha nương hay không?

Mặc Vô cũng đau lòng không dứt, Tiểu Thiên đáng thương, mới mười tuổi đã mất đi cha mẹ. Nhớ lại khuôn mặt kiên định xen lẫn lưu luyến của Mạc Vấn Thiên khi phó thác Mạc Thiên Di cho mình ngày đó, lão không nén nổi một tiếng thở dài:"Tiểu Thiên, con thấy thế nào rồi, có khó chịu không?"

Mạc Thiên Di thử cảm thụ bản thân một hồi rồi lắc đầu, đáp:"Con cảm thấy tốt lắm. Mặc lão, con nhớ khi ấy mình trúng một đao, sau đó còn bị luồng ánh sáng mạnh mẽ chiếu đến, rất đau đớn. Đáng nhẽ... đáng nhẽ..."

Mặc dù Thiên Di không nói hết, nhưng Mặc Vô hiểu được. Lão gật đầu:"Đúng là con đã trúng một đao gần sát tim. Thực lực con còn quá yếu, ta chỉ kịp cho con uống ba viên Hồi huyết đan mới có thể tạm thời cầm máu."

Ánh mắt của Mặc Vô chuyển đến hai chú hồ ly đang nằm gọn trong lòng Thiên Di, hai mắt lim dim vì mệt mỏi, chợt nói:"Nói đến chuyện này, con phải cảm ơn chúng nó đấy."

Thấy vẻ mặt mờ mịt không hiểu của Thiên Di, Mặc Vô cười nhẹ:"Nếu không phải chúng có thể tạo ra kết giới bảo vệ, chắc chắn con sẽ mất mạng, ngay cả ta cũng bị trọng thương. Thật không ngờ chúng thế nhưng lại là thần thú thượng cổ."

Nói đến đây, Mặc Vô vui mừng cười phá lên:"Nha đầu, con có biết mình may mắn thế nào không?"

Mạc Thiên Di bị mấy lời này dọa đến mức mở to hai mắt, lập tức nhìn xuống hai cục bông đang cuộn tròn trong lòng mình, lắp bắp hỏi:"Có... có phải nhầm lẫn không?"

Mặc dù nàng biết rằng Tiểu Băng và Tiểu Hỏa rất mạnh, nhưng thân thể nhỏ bé này nhìn thế nào cũng không có chút liên lạc với thần thú thượng cổ đã tuyệt tích suốt mấy ngàn năm.

Mặc lão lắc đầu:"Không sai đâu. Lúc đầu ta cũng tưởng rằng hai nhóc con này chỉ là linh khí tinh thuần hơn so với ma thú khác, đoán rằng là cấp sáu cấp bảy. Đến khi chúng hóa hình cứu cả hai chúng ta, không muốn tin cũng không được"

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now