Chương 77 : Thiên sơn tuyết liên

993 81 10
                                    

Mặc Chiêu từng gặp Tô Dịch Thành ba lần, số lần trò chuyện còn ít hơn, nhưng nhiêu đó cũng để nàng khắc ghi giọng nói của lão vào tâm trí. Đương nhiên, dù là giọng nói hay vẻ ngoài, người giống người không phải chuyện hiếm lạ. Nếu không phải sợ bị lão phát hiện, nàng thật muốn chạy ra ngoài nhìn cho thật rõ, là do nàng nghe lầm, hay ở nơi này thật sự tồn tại người có giọng nói giống lão đến thế.

Lý do Tô Dịch Thành xuất hiện ở nơi này càng khiến Mặc Chiêu khó lòng hiểu nổi, trừ phi, giữa hoàng cung và thánh môn từ lâu đã ngấm ngầm tồn tại giao ước. Nàng vẫn còn nhớ A Thành từng báo lại, mỗi lần hoàng đế đến Dịch Hòa cung đều trở ra rất nhanh. Vì bận việc triều chính, đã rất lâu rồi lão không tới cung Dịch Hòa. Các đại thần còn khen ngợi Lương phi nương nương biết tiến biết lùi, không đua đòi tranh sủng thánh ân. Nếu như không phải thế, chẳng lẽ bấy lâu nay Lương phi nương nương chỉ là con tốt đứng giữa, toàn bộ thông tin đều được chuyển tới người đứng sau, cũng có nghĩa là Chu Vũ đế hoàng đế đương triều?

Hoặc giả.... giữa Lương phi và Tô Dịch Thành thực sự có mối quan hệ không muốn để lộ ra.

Mặc Chiêu hít vào một ngụm khí lạnh, khỏi phải nói suy nghĩ vừa nảy ra trong đầu nàng có bao nhiêu chấn động. Giả sử suy đoán thứ hai nàng đưa ra là thật, vậy thì Lương Phi kia, có chết cũng không đền hết tội. Dưới con mắt của hoàng đế cấu kết với kẻ khác ở ngay trong tẩm cung, chuyện này mà để lọt ra ngoài, cái mặt già của hoàng đế coi như mất sạch.

Ngay lúc Mặc Chiêu đang bàng hoàng, có một người vỗ nhẹ lên vai nàng, dọa nàng giật mình ngẩng phắt đầu. Sở Ngân đứng trước mặt giơ lên hai ngón tay, sau đó lại chỉ về phía sau vách tường. Ý muốn nói, trong lúc nàng mải mê suy nghĩ, một người nữa vừa mới xuất hiện.

Y dùng khẩu hình miệng nói với nàng:"Có một lối vào khác."

Mặc Chiêu gật gật đầu, vậy ra nàng đoán không sai, con đường này không phải là đường cụt. Lối đi còn lại, có lẽ dẫn đến một nơi vắng vẻ, thậm chí là nơi ở của Tô Dịch Thành. Chuyện này cũng không phải chuyện gì kỳ lạ, Tô Dịch Thành có càn rỡ đến mấy cũng không thể ngày ngày ngang nhiên đi vào hoàng cung, còn là tẩm cung sủng phi của hoàng đế. Việc này quá mức mạo hiểm, thời gian lâu dài, không thể không để lại dấu vết.

"Ngọc Lâm chưa tới sao?"

Bên ngoài vọng tới giọng nói người vừa tới, trùng hợp thay, cũng là một giọng nói không mấy xa lạ. Hai người bên cạnh chưa từng gặp qua người này, nên nhất thời không tài nào đoán được. Mặc Chiêu ngửa lòng bàn tay, nhanh nhẹn viết lên hai chữ.

"Đổng Phu?". Sở Diêm há to miệng:"Ý muội là Đổng thừa tướng?"

Mặc Chiêu gật đầu:"Là lão ta."

Đúng là không thể nhìn mặt mà suy đoán bừa bãi. Lương phi ngày thường hiền lành yểu điệu, không ngờ có thể cùng lúc liên can tới Thánh Môn và phủ Thừa tướng. Chưa kể tới hai tiếng "Ngọc Lâm" thân thiết Đổng Phu vừa mới gọi ra, quan hệ giữa hai người chắc hẳn cũng không tệ.

Còn sâu xa thế nào, phải chờ mới biết được.

"Sẽ tới ngay thôi. Có lẽ đang ở chỗ của Lăng Tử Hàm". Là giọng của Tô Dịch Thành.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ