Chương 17 : Ta tới cứu nàng

3.3K 203 8
                                    

Đường đến Tây Hạ xa xôi, ba người Mặc Chiêu không ngừng không nghỉ, cuối cùng cũng tiến tới biên giới Tây Hạ. Ở Thần Ma đại lục, Tây Hạ chỉ là một nước nhỏ, không thể so sánh với Nam Nguyệt Quốc, Bắc Lương Quốc, càng không thể so sánh với đế đô Đông Phong Quốc nổi tiếng phồn thịnh. Kinh thành Tây Hạ tuy rằng đông đúc, đường phố lại không xa hoa bằng Đông Phong Quốc nơi Mặc Chiêu từng sinh sống lúc nhỏ.

Vài tiếng rao bán từ mấy sạp hàng rong bên đường thu hút sự chú ý của Mặc Chiêu. Cũng không thể trách nàng, đã sáu năm kể từ khi phụ mẫu xảy ra chuyện, Mặc Chiêu ở trên núi dốc lòng tu luyện, một thời gian dài không được chứng kiến khung cảnh náo nhiệt như lúc này. Nhớ ngày xưa nàng thường xuyên trốn cha nương ra ngoài mua kẹo hồ lô, lần nào cũng bị nương trách phạt, cũng là cha xin tha cho nàng, rồi đến ngày hôm sau khi nàng thức dậy, lần nào cũng thấy một gói kẹo hồ lô được gói cẩn thận để trên mặt bàn.

Âm thanh văng vẳng bên tai, trôi lạc mất giữa những tiếng cười nói ồn ã mà xa lạ, Mặc Chiêu chạm tay vào cây kẹo hồ lô mọng ướt, ánh mắt thoáng buồn.

Sở Ngân nhíu mày nhìn Mặc Chiêu, chỉ cần lướt qua biểu cảm trên mặt cũng biết nàng đang nhớ tới chuyện cũ, không khỏi thở dài, vươn tay kéo nàng vào một quán ăn lớn gần đó. Dù là ở nơi nào, mấy quán trà, quá ăn như thế này đều là nơi thu thập được nhiều tin tức nhất từ những hành khách từ khắp mọi ngóc ngách, nhất là ở khu kinh thành đông đúc nhất Tây Hạ.

Bởi vì không muốn thu hút quá nhiều sự chú ý, Mặc Chiêu dù ban đầu thấy phiền vẫn nghe lời Sở Ngân đội mũ sa mỏng khi ra đường. Ba người chọn một chiếc bàn nhỏ cạnh cửa sổ ngồi xuống, quán vào thời điểm giữa trưa đông đúc, tiểu nhị chạy tới chạy lui mới chạy đến bàn họ, quệt vội mồ hôi trên mặt, tươi cười hỏi:

"Khách quan, ngài muốn dùng gì ạ?"

"Cho vài món ăn nhẹ và một bình trà ngon". Mặc Chiêu từ trong tay áo lấy ra vài đồng bạc vụn, nhét vào tay tiểu nhị, nói:"Tiểu nhị ca, ta muốn hỏi một chuyện, ở kinh đô Tây Hạ có tộc nào họ Võng hay không?"

Tiểu nhị thấy bạc thì vui mừng nhét vào tay áo, khi nghe Mặc Chiêu hỏi thì hơi biến sắc mặt, giọng nói có mấy phần khác lạ:"Khách quan, ngài quen người nhà họ Võng sao?"

Hai mắt Mặc Chiêu sáng lên. Có manh mối rồi!

Bên ngoài có một lớp sa mỏng, tiểu nhị không thấy được nét mặt Mặc Chiêu, chỉ nghe thấy một giọng nói trầm thấp trung tính từ tốn truyền ra:"Không tính là quen. Là nhà họ đời trước khi đi qua Đông Phong Quốc có nợ nhà ta một khoản tiền lớn, đã lâu lắm rồi, ta thay gia phụ đến tìm nhà họ nói chuyện."

"Thì ra là thế". Tên tiểu nhị ra vẻ thần bí, ghé thấp đầu xuống nói:"Vậy là ngài xui xẻo rồi. Ta nghe lão bản nói, trước đây trong thành vốn có một gia tộc họ Võng, là một gia tộc từ rất lâu đời rồi. Mười mấy năm trước, không hiểu sao gia chủ nhà đó cưới về một thê tử rất xinh đẹp, là người đẹp nhất Tây Hạ, sinh ra một nam một nữ. Chuyện lạ là, ta nói ngài nghe, hai đứa trẻ này, thế nhưng vừa sinh ra đã có tròng mắt màu tím đấy."

"Ta còn nghe đồn, ngày hai đứa bé được sinh ra, bầu trời nhuộm đỏ, là ông trời muốn giáng điềm xấu cho Tây Hạ. Không biết tại sao Hoàng Thượng nổi giận, hạ lệnh chém cả nhà họ Võng, chu di cửu tộc, không biết là ai ôm hai đứa trẻ kia mới chạy thoát được."

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now